28/08/2018

AkzoNobel chú trọng hỗ trợ giáo dục Việt Nam

(Tạp chí KTVN) – AkzoNobel – công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, chủ sở hữu thương hiệu Dulux và Maxilite vừa đóng góp hơn 3.500 giờ tình nguyện của nhân viên để sửa chữa, sơn mới không gian học tập cho các em học sinh ở các trường khó khăn trên toàn quốc kịp chào đón năm học mới 2018-2019. Đây là hoạt động nằm trong dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” do công ty khởi xướng từ năm 2017 với cam kết sơn lại 100 trường học trên khắp Việt Nam. Dịp này, AkzoNobel cũng công bố năm thứ 9 tài trợ học bổng cho sinh viên các trường đại học kiến trúc tại Việt Nam.

Sau 2 năm triển khai, dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” làm mới lại toàn bộ 30 ngôi trường với hơn 60.000 lít sơn thuộc các dòng sản phẩm sơn nội và ngoại thất cải tiến nhất trong danh mục sản phẩm của Dulux và Maxilite giúp các em học sinh ở những trường khó khăn một năm học mới đầy màu sắc trong một không gian học tập khang trang hơn.

Hinh4_AkzoNobel mong muốn đem lại không gian học tập tràn đầy cảm hứng giúp học sinh học tập tốt hơn

AkzoNobel mong muốn đem lại không gian học tập tràn đầy cảm hứng giúp học sinh học tập tốt hơn

Màu sắc có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả học tập, đặc biệt nghiên cứu của Đại học Sussex chỉ ra rằng màu sắc tạo ra những cảm xúc phấn chấn và vui vẻ giúp học sinh học tập tốt hơn. “AkzoNobel cùng em tới trường” là một trong những dự án thuộc sáng kiến toàn cầu Let’s Colour trong đó các chuyên gia màu sắc của AkzoNobel sẽ đưa ra những gợi ý ứng dụng màu sắc thích hợp cho ngành giáo dục giúp không gian lớp học trở nên sống động, tràn đầy cảm hứng và tăng cường hiệu quả học tập. Cụ thể, lớp học thường dùng tông ấm như màu đất giúp giảm căng thẳng, màu trắng nhạt cùng màu mát giúp tăng cường sự tập trung và màu vàng tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Với các không gian sinh hoạt khác như phòng ăn hay hội trường, các chuyên gia khuyên nên sử dụng những gam màu trung tính kết hợp cùng các màu tối hơn như tím, xanh navy, đỏ thẫm hay xanh lá để tạo nên một không gian thân mật, ấm cúng. Với các phòng học nghệ thuật thì các màu xám nhạt, trắng nhạt, xanh dương và xanh lá sẽ giúp truyền cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo cho các em học sinh.

Hinh2_AkzoNobel cùng em tới trường là một trong những dự án thuộc sáng kiến toàn cầu Let’s Colour

AkzoNobel cùng em tới trường là một trong những dự án thuộc sáng kiến toàn cầu Let’s Colour

Những ngôi trường nằm trong danh sách hỗ trợ của dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” đều thuộc các địa bàn gặp khó khăn, các trường học đã bị xuống cấp và không có ngân sách tân trang lại các phòng học và những không gian sinh hoạt khác. Dự án sẽ cung cấp các sản phẩm sơn phủ để làm mới lại không gian học tập cho những ngôi trường này giúp học sinh Việt Nam học tập và phát triển tốt hơn.

Đặc biệt, hàng trăm nhân viên AkzoNobel Việt Nam trên toàn quốc đã trực tiếp tham gia đóng góp ngày công thực hiện dự án trong suốt 2 năm qua.

Hinh3_Nhân viên AkzoNobel tích cực tham gia dự án sơn trường khắp cả nước_Resize

Nhân viên AkzoNobel tích cực tham gia dự án sơn trường khắp cả nước

Trường chúng tôi thuộc địa bàn vùng sâu vùng xa, đã xuống cấp và chưa có điều kiện sửa chữa. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ thiết thực của AkzoNobel Việt Nam giúp cho các em học sinh được học tập trong một không gian mới, đẹp và khang trang hơn nhân dịp đầu năm học mới 2018-2019”, Bà Vũ Thị Hoại, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Dục, tỉnh Thái Bình chia sẻ.

Không chỉ đóng góp cải tạo cơ sở vật chất trường học, AkzoNobel còn góp phần bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ thông qua quỹ học bổng hàng năm. Bắt đầu từ năm 2009, trao học bổng cho sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP. HCM trở thành một trong những hoạt động thường niên của AkzoNobel. Nhân dịp khai giảng vào tháng 9 sắp tới, AkzoNobel sẽ tiếp tục đồng hành với 11 suất học bổng trong đó có 10 suất cho sinh viên xuất sắc và 1 suất cho đồ án xuất sắc. Năm nay, dự án sẽ được triển khai nhân rộng đến Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc Công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam nhấn mạnh: “Hỗ trợ giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ là một trong những mục tiêu trọng tâm trong các kế hoạch hành động đóng góp cho cộng đồng của AkzoNobel toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, với những chương trình đã và đang thực hiện, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần mang lại điều kiện học tập và sáng tạo tốt hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam.”

Bên cạnh lĩnh vực giáo dục, AkzoNobel còn thực hiện rất nhiều những chương trình mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như mới đây, công ty vừa tài trợ hơn 3.000 lít sơn ngoại thất cho Chiến dịch Mùa hè xanh 2018 làm đẹp 60 tuyến hẻm và 3 chung cư TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Ngày cộng đồng “AkzoNobel chia sẻ yêu thương” diễn ra vào trung tuần tháng 8 vừa qua đã đóng góp 3.500 giờ tình nguyện của toàn thể nhân viên công ty tham gia nhiều hoạt động đa dạng như sơn sửa lại cơ sở vật chất, cung cấp các trang thiết bị cần thiết, hệ thống lọc nước, xây trường, giúp cải thiện cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, các em nhỏ mồ côi, người già neo đơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.akzonobel.com.

PV