13/07/2021

Trường La Référence de Ganthier (Haiti)

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Ngôi trường đáp ứng thách thức cấp bách trong việc cung cấp giáo dục nhất quán cho số trẻ em ngày càng tăng ở Haiti. Tọa lạc tại Ganthier – cách Port-au-Prince một giờ lái xe, “La Référence” được thành lập vào năm 2012 bởi một nhóm giáo sư trẻ người Haiti có nguyện vọng trở thành hình mẫu cho các trường học khác ở Haiti.

Địa điểm: Ganthier, Haiti
Kiến trúc sư: Studio PHH Architects
Diện tích: 1748 m²
Năm hoàn thành: 2020
Hình ảnh: Nadia Todres

Sau nhiều năm phát triển, ngôi trường đã nhờ tới Konekte – tổ chức của đại học Princeton để được giúp đỡ mua đất và tiếp tục tầm nhìn dài hạn về chất lượng giáo dục. Là một phần của sự giúp đỡ, Studio PHH Architects đã tham gia vào dự án để cung cấp hướng dẫn và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt – sau khi gặp gỡ các giáo sư để thảo luận về mục tiêu của họ, vai trò đó đã phát triển thành quy hoạch địa điểm, thiết kế kiến ​​trúc và kỹ thuật.

Trong suốt quá trình xây dựng, Studio PHH Architects đã phối hợp chặt chẽ với các kỹ sư kết cấu ckersley O’Callaghan, nhằm đảm bảo sự an toàn và độ bền của ngôi trường được thiết kế để chống lại gió bão và hoạt động địa chấn.

Khuôn viên ngôi trường bao gồm một tòa nhà lớp học hình chữ L và một tòa nhà hành chính kết hợp với cây xanh sẵn có để cung cấp các lớp học tràn ngập ánh sáng, thông gió tự nhiên bao quanh một không gian trung tâm rộng mở cho trẻ em. chơi. Sơ đồ này là một phản ứng trực tiếp đối với nhu cầu của chính quyền: có thể cung cấp một không gian an toàn, lành mạnh cho trẻ em nuôi dưỡng cộng đồng.

Tòa nhà được thiết kế dựa trên việc nghiên cứu kỹ lưỡng và kết hợp các vật liệu giá cả phải chăng duy nhất – khối CMU, bê tông và mái tôn – để tăng luồng không khí, cung cấp ánh sáng tự nhiên và an ninh, đồng thời kiểm soát sự truyền âm giữa các lớp học. Nhịp điệu mặt tiền của các trụ và lỗ mở được gia cố, là một phần quan trọng trong bản sắc của trường, dựa trên việc dịch chuyển linh hoạt các trụ khối CMU để truyền tải trọng chịu lực, nâng lên và cắt xuống nền móng.

Việc xây dựng trường được phát triển như một loạt các module lặp lại và được phân chia theo từng giai đoạn một cách chiến lược. Điều này cho phép nhà trường quản lý hiệu quả số tiền có hạn, đồng thời khắc phục mọi sự cố trong giai đoạn xây dựng đầu tiên. Mặc dù một số vấn đề đã xảy ra trong giai đoạn 1 do thiếu vật liệu, một số nhà thầu phụ không thể đọc bản vẽ thi công và rào cản ngôn ngữ nhưng đã được thảo luận và giải quyết. Giai đoạn 2, được xây dựng mà không gặp bất kỳ vấn đề nào đã chứng tỏ rằng phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn phù hợp với hoàn cảnh và môi trường của dự án.

PV/archdaily