09/07/2019

Hermès tiếp quản Crystal House của MVRDV tại Amsterdam

Một ngôi nhà phố với mặt tiền là những cánh cửa kính được thiết kế bởi MVRDV với vai trò là cửa hàng trưng bày của thương hiệu thời trang cao cấp Hèrmes, với nội thất tông màu ấm áp được thực hiện bởi Công ty thiết kế Pháp RDAI.

Một ngôi nhà phố với mặt tiền là những cánh cửa kính được thiết kế bởi MVRDV với vai trò là cửa hàng trưng bày của thương hiệu thời trang cao cấp Hèrmes, với nội thất tông màu ấm áp được thực hiện bởi Công ty thiết kế Pháp RDAI.

Hermes-tiep-quan-Crystal-house-o-Amsterdam-2

Công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV đã hoàn thành tòa nhà với những tấm cửa kính vào năm 2016, sử dụng hàng trăm viên gạch thủy tinh được chế tạo đặc biệt và một loại keo có độ bền cao trong suốt.

Được đặt tên là Crystal House, tòa nhà nằm giữa phố chuyên doanh với các cửa hàng mua sắm nổi tiếng Amsterdam, Pieter Cornelisz Hooftstraat.

Ba năm trước, đây là một cửa hàng chỉ với 1 tầng của thương hiệu Chanel, nhưng người thuê mới địa điểm này – chủ cửa tiệm của thương hiệu thời trang cao cấp Pháp Hermès đã xây dựng nơi này với không gian có sức chứa 2 tầng.

Hermes-tiep-quan-Crystal-house-o-Amsterdam-3

Việc đại tu nội thất cửa hàng của Công ty Kiến trúc RDAI có trụ sở tại Paris đã chứng kiến việc loại bỏ một bức tường trống từ phía sau ở phần trên của mặt tiền tòa nhà.

Điều này có nghĩa là những người đi đường giờ đây có thể thấy rõ hơn các yếu tố thủy tinh kết hợp tinh tế với gạch đất nung của nhà phố, tạo ra góc nhìn lung linh hơn.

MVRDV chia sẻ “Cuối cùng cửa hàng cũng được khai trương đúng với dự định ban đầu”.

Hermes-tiep-quan-Crystal-house-o-Amsterdam-4

“Với việc tầng trên là không gian mở, quan khách sẽ cảm nhận rõ hơn sự tươi sáng của mặt tiền tòa nhà”, người sáng lập của công ty, Winy Maas trao đổi.

“Trước đây, những viên gạch thủy tinh cho phép kết nối trực quan giữa đường phố và tầng trệt của cửa hàng, vì vậy bạn có thể thấy mọi người di chuyển ở phía bên kia của bức tường gạch. Bây giờ, việc tăng thêm sự kết nối với tầng một giúp cho không gian cửa hàng càng trở nên bắt mắt và sinh động”.

Hermes-tiep-quan-Crystal-house-o-Amsterdam-5

Ở bên trong cửa hàng, sàn khảm có hoa văn hình học được lấy cảm hứng từ một họa tiết được nhìn thấy trong chi nhánh Hermès trên đường Rue du Fauborg Saint-Honoré ở Paris.

Phụ kiện nam và nữ được trưng bày trên những bệ gỗ cứng cáp và vuông vức, trong khi những chiếc khăn lụa – sản phẩm đặc trưng của thương hiệu được treo trên các khung dài vừa vặn.

Hermes-tiep-quan-Crystal-house-o-Amsterdam-6

Phía sau không gian này là một khu vực trải thảm, nơi trưng bày một vài mẫu quần áo may sẵn cùng với những đôi giày sành điệu.

Một cầu thang bằng gỗ cong, sẫm màu với tay vịn đỏ sẫm dẫn lên tầng một, khu vực dành riêng cho đồ gia dụng và hàng hóa quý giá như đồng hồ và đồ trang sức.

Màu nâu ấm và màu caramel đã được sử dụng để trang trí cho toàn bộ cửa hàng rất hài hòa với cảnh quan kiến trúc của Amsterdam.

Hermes-tiep-quan-Crystal-house-o-Amsterdam-7

RDAI phụ trách thiết kế các không gian bán lẻ của Hermès trên toàn cầu. Vào năm 2010, công ty đã xây dựng một cửa hàng cho thương hiệu thời trang phong cách những năm 1930 bên trong bể bơi, nơi các bộ sưu tập được trưng bày trong các gian hàng bằng gỗ cao 9 mét.

Hermès trước đây cũng đã hợp tác với Apple để sản xuất một dòng dây da cao cấp cho Apple Watch và Studio Toogood để tạo ra dòng sản phẩm màu đỏ thẫm cho chiếc tàu chở hàng London của mình.

Ảnh: Daria Scagliola + Stijn Brakkee, Barbara Kieboom.

Trung Dương/Designs.vn