Công nghệ Novo Crete nâng cao chất lượng nền đường
Theo ông Thomas Lophia, lợi thế của Novo Crete đó là chống nước, chống lụt, gia tăng tuổi thọ so với biện pháp truyền thống, giảm được chi phí (giảm 30-50% so với công nghệ truyền thống). Đặc biệt, sản phẩm Novo Crete không phải đào đường lên, mà sử dụng ngay hiện trạng của mặt đường đó để đưa Novo Crete vào xử lý và cũng không cần nhiều nguyên vật liệu từ nơi khác vận chuyển đến, mà sử dụng từ nguyên liệu hiện tại trên tuyến đường.

Công nghệ Novo Crete sẽ được thực hiện thí điểm 10km. Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Ảnh minh họa
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: hiện nay, Việt Nam đang rất cần vật liệu để triển khai công trình giao thông, bởi hiện Việt Nam đang áp dụng biện pháp xúc bỏ vật liệu cũ đi, đưa vật liệu mới từ nơi khác đến, trong khí đó vật liệu mới rất hạn hẹp. Việc áp dụng công nghệ mới giảm được chi phí đầu tư, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ về rà soát lại các dự án nhằm giảm suất đầu tư hạ tầng giao thông, vì suất đầu tư hạ tầng giao thông ở Việt Nam hiện rất lớn.
Hiện , Bộ GTVT đang triển khai Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ, phía Công ty OPIS AG đồng ý, Bộ GTVT sẽ mời sang làm thí điểm 10km nền đường và mặt đường của tuyến đường này bằng công nghệ mới. Nếu chất lượng đảm bảo và giảm được 30% chi phí thì giao cho Công ty làm luôn – Bộ trưởng cho biết.