Bắc thang vào nhà trên “con đường đắt nhất hành tinh” ở Thủ đô

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được mệnh danh là “con đường đắt nhất hành tinh” (trung bình gần 2 tỷ đồng mỗi kilômét đường).

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài soán ngôi “con đường đắt nhất hành tinh” Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, với mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài soán ngôi “con đường đắt nhất hành tinh” Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, với mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Cầu Giấy, Hà Nội) được thông xe kỹ thuật vào dịp cận Tết Ất Mùi – 2015, có mức tổng đầu tư hơn 969 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 565,97m. Đường này có mức đầu tư vượt đoạn đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu và được mệnh danh là “con đường đắt nhất hành tinh” (trung bình gần 2 tỷ đồng mỗi kilômét đường).

Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng đưa vào sử dụng, hệ thống vỉa hè, đường ống thoát nước vẫn đang tiếp tục thi công, nhiều người dân phải bắc thang để vào nhà. Một số đoạn vỉa hè hoàn thiện, nhưng thấp hơn nền của những ngôi nhà đến 1,7m. Người dân trong ngõ phải dựng tạm cầu gỗ để đi vào nhà.

Anh Vũ Văn Đồng (27 tuổi, số nhà 86 Nguyễn Văn Huyên kéo dài) chia sẻ: “Ban ngày đi xe máy qua thang gỗ, tôi phải đi rất chậm và không dám nhìn xuống, vì thang cách mặt cống đến 1,5m. Buổi tối, tôi phải dắt xe rất chậm. Mấy ngày trước đã có người bị ngã trầy xước chân tay khi ngã cầu gỗ này”.

Nhiều người dân sinh sống trên con đường này cũng phản ánh rằng, họ không dám để con em bước xuống đường một mình vào buổi tối.

Ông Trần Mạnh Hà, Phó chủ tịch quận Cầu Giấy cho hay, những ngôi nhà có nền cao hơn đường từ 1,3m do “lịch sử để lại”. Những ngôi nhà này được xây dựng từ lâu và nền cao hơn những nhà gần đó. Khi làm đường, đơn vị phải làm đồng bộ, không thể theo nền một số nhà được.

UBND quận đã giao cho Phòng Đô thị kiểm tra thực tế để đưa ra giải pháp khắc phục. Trước mắt, người dân đi theo lối trong ngõ, sau này khi các nhà khác xây dựng xong sẽ làm các bậc tam cấp để lên nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài có gần 20 ngôi nhà, ngõ có nền cao hơn mặt đường từ 1m trở nên.

Một số hình ảnh người dân leo thang vào nhà trên “con đường đắt nhất hành tinh” ở Hà Nội:

Con đường này được thông xe kỹ thuật từ trước Tết Ất Mùi - 2015, nhưng qua gần 4 tháng, vỉa hè và hệ thống cống nước vẫn chưa được hoàn thiện.

Con đường này được thông xe kỹ thuật từ trước Tết Ất Mùi – 2015, nhưng qua gần 4 tháng, vỉa hè và hệ thống cống nước vẫn chưa được hoàn thiện.

Nhiều đoạn vỉa hè vẫn thi công nham nhở, mặt đường thấp hơn nền nhà đến hơn 1,5m.

Nhiều đoạn vỉa hè vẫn thi công nham nhở, mặt đường thấp hơn nền nhà đến hơn 1,5m.

Bà Nguyễn Thị Ngoan (ở tổ 22, phường Quan Hoa, Cầu Giấy) phải bắc thang để leo lên nhà, sau giải phóng mặt bằng, ngôi nhà mặt tiền của bà Ngoan có diện tích 65m2, chia làm ba. “Nền nhà cao thế này thì ai dám thuê cửa hàng”, bà Ngoan ngao ngán chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ngoan (ở tổ 22, phường Quan Hoa, Cầu Giấy) phải bắc thang để leo lên nhà, sau giải phóng mặt bằng, ngôi nhà mặt tiền của bà Ngoan có diện tích 65m2, chia làm ba. “Nền nhà cao thế này thì ai dám thuê cửa hàng”, bà Ngoan ngao ngán chia sẻ.

Hàng chục ngôi nhà trên tuyến đường này phải chịu cảnh tương tự, một số hộ dân phải đập nhà xây lại hoặc hạ thấp nền.

Hàng chục ngôi nhà trên tuyến đường này phải chịu cảnh tương tự, một số hộ dân phải đập nhà xây lại hoặc hạ thấp nền.

Vỉa hè sát móng những ngôi nhà cao khiến người dân lo ngại tình trạng sụt lún nhà.

Vỉa hè sát móng những ngôi nhà cao khiến người dân lo ngại tình trạng sụt lún nhà.

Các công nhân sửa nhà phải trèo chênh vênh bê máy móc.

Các công nhân sửa nhà phải trèo chênh vênh bê máy móc.

Một số hộ dân thuê người vun đất để tạo độ chắc chắn cho cầu thang tạm.

Một số hộ dân thuê người vun đất để tạo độ chắc chắn cho cầu thang tạm.

Anh Vũ Văn Đồng cho biết ban ngày anh chỉ dám đi xe chậm qua cầu tạm, tối phải dắt xe nhích từng bước để qua chiếc cầu gỗ sơ sài.

Anh Vũ Văn Đồng cho biết ban ngày anh chỉ dám đi xe chậm qua cầu tạm, tối phải dắt xe nhích từng bước để qua chiếc cầu gỗ sơ sài.

Một thanh niên phải dừng chiếc xe ga vì bị kịch gầm xe.

Một thanh niên phải dừng chiếc xe ga vì bị kịch gầm xe.

Vỉa hè nham nhở trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.

Vỉa hè nham nhở trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.

Một số con ngõ, người dân phải tự góp tiền để hạ nền ngõ xuống đường.

Một số con ngõ, người dân phải tự góp tiền để hạ nền ngõ xuống đường.

Trên “con đường đắt nhất hành tinh” xuất hiện khá nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo.

Trên “con đường đắt nhất hành tinh” xuất hiện khá nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo.

Theo Dân Việt

Share

Tin liên quan

MA.DE Bistro

MA.DE Bistro

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tại MA.DE Bistro, nhà đầu tư mong muốn dự án là một khu phức hợp dịch vụ,...
Công nghệ đang âm thầm tái tạo sự an toàn của các tòa nhà di sản như thế nào

Công nghệ đang âm thầm tái tạo sự an toàn của các tòa nhà di sản như thế nào

Các cung điện và nhà kho thuộc địa cũ của Ấn Độ đang chứng kiến ​​một hình thức trùng tu mới, diễn ra bên dưới...
Đặt nền móng: Sáu chiến lược sáng tạo để tái sử dụng nền móng kiến ​​trúc

Đặt nền móng: Sáu chiến lược sáng tạo để tái sử dụng nền móng kiến ​​trúc

Tái sử dụng thích ứng cho phép các kiến ​​trúc sư bảo tồn tài nguyên, giảm thiểu chất thải và kéo dài tuổi thọ của...
B.RED House

B.RED House

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) B.Red House nằm trong một khu đô thị được quản lý bởi các quy định quy hoạch...