Hai năm sau khi công trình đi vào hoạt động, nhiếp ảnh gia Yueqi Jazzy Li đã dành một ngày hè để tham quan nhà hát lớn Poly, nắm bắt “sự vui tươi” của nó.
Đúng với phong cách tối giản của Ando – với minh chứng là các dự án như Nhà nguyện ánh sáng và Bảo tàng nghệ thuật đương đại Naoshima – nhà hát có cấu trúc bê tông, được bọc phía sau một bức tường kính và nhôm. Sự tương phản mạnh mẽ đến từ chất liệu và hình dáng công trình.
Kiến trúc sư người Nhật đã đục năm “lỗ rỗng” lớn xuyên qua tòa nhà, tạo ra một loạt các không gian công cộng tiếp xúc với không khí tươi. Các lỗ rỗng được bọc bằng nhôm, sơn giống màu gỗ.
Nhiếp ảnh gia đã chộp được những khoảnh khắc công trình hoàn toàn vắng bóng người sử dụng – trừ những người nghỉ ngơi trong bóng râm nhà hát.
Công trình của Tadao Ando tập trung vào trò chơi giữa ánh sáng và bóng tối giữa cấu trúc bê tông bên trong và tấm màn bên ngoài bằng kính.
Theo Dezeen
HN | kienviet.net