Nhà đầu tư rút khỏi hai dự án xây bãi đậu xe ngầm tại TPHCM

Do khó khăn về vốn, hai nhà đầu tư bãi đậu xe ngầm tại sân bóng đá Tao Đàn và sân vận động Hoa Lư đã rút khỏi dự án, hiện tại chỉ còn hai dự án đang triển khai tại công viên Lê Văn Tám và sân khấu Trống Đồng.

 

Thông tin này được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM báo cáo chính quyền TPHCM tại cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn thành phố diễn ra hôm nay 8-1.

Sở GTVT cho biết hiện tại dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám, quận 1, đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế để trình thẩm tra và xin giấy phép xây dựng. Dự kiến, bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám sẽ khởi công trong tháng 4-2015 sau nhiều lần trì hoãn.

dauxe

Phối cảnh bãi đậu xe ngầm dưới công viên Lê Văn Tám – Ảnh:Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) – chủ đầu tư dự án.

Còn dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng, quận 1, nhà đầu tư đang phối hợp với các sở, ngành để hoàn chỉnh thiết kế.

Riêng hai dự án bãi đậu xe tại khu vực sân vận động Hoa Lư và sân bóng đá Tao Đàn do khó khăn về vốn nên nhà đầu tư đã xin rút khỏi dự án vào tháng 10 và tháng 11-2014.

Trước đó, dự án bãi đậu xe ngầm sân vận động Tao Đàn được giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) làm chủ đầu tư. Năm 2010, dự án được thành phố thông qua với tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng, trong đó có 5 hầm để xe với 1.050 chỗ đậu ô tô, 10 chỗ đậu xe buýt, 2.500 chỗ đậu xe máy.

Còn dự án bãi đậu xe ngầm sân vận động Hoa Lư trước đây được giao cho Công ty TNHH tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 1.600 tỉ đồng.

Để thu hút được nhà đầu tư vào dự án bãi đậu xe ngầm, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các sở, ngành phải ngồi lại bàn bạc và đề xuất chính sách ưu đãi, trong đó lưu ý đến các yếu tố như tiền sử dụng đất, giá vé, lãi suất… để trình Chính phủ xem xét các khung chính sách.

Ông Tín cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND quận 1 rà soát diện tích để xe, hầm để xe ở các tòa nhà cao ốc, bãi xe công cộng để tính toán công suất đáp ứng chỗ để xe của người dân, nhất là khi khu phố đi bộ Nguyễn Huệ hoàn thành vào tháng 4, trong khi khu trung tâm chưa xây dựng được các bãi giữ xe ngầm lân cận để phục vụ nhu cầu gửi xe cho người dân khi đi vào khu phố đi bộ.

Ông Tín cũng cho biết, đối với khu phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu trung tâm chỉ thực hiện việc cấm xe theo từng khung giờ chứ không phải cấm hẳn.

 

Theo TBKTSG

Share

Tin liên quan

Hội thảo CONTECH+2025 giới thiệu loạt giải pháp mới cho kiến trúc và nhà ở xã hội

Hội thảo CONTECH+2025 giới thiệu loạt giải pháp mới cho kiến trúc và nhà ở xã hội

Ngày 10/12, tại Viện Kiến trúc Quốc gia, Tạp chí Kiến trúc Việt Nam phối hợp Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) và...
Văn phòng NaP architects chiến thắng Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới lần thứ 52

Văn phòng NaP architects chiến thắng Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới lần thứ 52

World Architecture Community đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới lần thứ 52 trong các hạng mục...
Mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình xây dựng Trường phổ thông nhiều cấp học, tiên tiến hiện đại, chất lượng cao huyện Đan Phượng tại xã Ô Diên, thành phố Hà Nội

Mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình xây dựng Trường phổ thông nhiều cấp học, tiên tiến hiện đại, chất lượng cao huyện Đan Phượng tại xã Ô Diên, thành phố Hà Nội

Nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo phù hợp, phương án công năng sử dụng tối ưu, kiến trúc hiện đại, đáp ứng yêu...
Hội đông nghiệm thu Thiết kế điển hình công trình công cộng vùng nông thôn đảm bảo yêu cầu về thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai

Hội đông nghiệm thu Thiết kế điển hình công trình công cộng vùng nông thôn đảm bảo yêu cầu về thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai

Ngày 26/11, Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức Hội đồng tự đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ sự nghiệp kinh tế...