18/10/2016

Giới ngoại ấn tượng với các sản phẩm của thương hiệu tiên phong

“Xuất khẩu bất động sản” thời gian gần đây đã không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thành công không chia đều cho các chủ đầu tư. Điều gì khiến các nhà đầu tư quốc tế chú ý tới một sản phẩm bất động sản của Việt Nam? Sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm nhà đầu tư vào các sản phẩm BĐS của Sun Group tại Singapore cuối tháng 9 vừa qua đã mang đến câu trả lời…


Cơ hội

Tối 27/9, Hội trường lớn khách sạn Royal Plaza on Scotts Hotel – nơi được mệnh danh là “thiên đường nhỏ” tại Singapore, chật kín khách. Các dự án được giới thiệu tại sự kiện thu hút sự chú ý mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế khó tính. Đó là khu nghỉ dưỡng 2 năm liền được World Travel Awards vinh danh sang trọng nhất thế giới Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, là dự án chung cư cao cấp có vị trí đắc địa nhất thủ đô Hà Nội – nơi giá đất thuộc top cao nhất thế giới hiện nay, Sun Grand City Thuy Khue Residence. Và đặc biệt hơn cả, là quần thể bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế do Sun Group đầu tư tại Phú Quốc (Kiên Giang), bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort và căn hộ khách sạn (condotel) Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Không ít nhà đầu tư chia sẻ, ngay sau sự kiện này, họ sẽ đến đảo ngọc Phú Quốc để củng cố thêm quyết định đầu tư tại thị trường mới giàu tiềm năng trong khu vực. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư khi sở hữu bất động sản thứ hai tại Singapore sẽ phải trả thêm thuế 7% giá trị tài sản bất động sản đó. Từ bất động sản thứ ba, mức thuế phải trả thêm lên tới 10%. Không chỉ do sức hấp dẫn từ các thị trường mới nổi, thuế sở hữu bất động sản cao cũng là một trong những lý do thúc đẩy các nhà đầu tư đảo quốc sư tử đổ vốn ra nước ngoài.

Ông Sam Ong, Giám đốc kinh doanh Savills Singapore, chia sẻ bên lề sự kiện: “Tìm hiểu thị trường Phú Quốc và các dự án do Sun Group đầu tư tại đây, chúng tôi đã nhìn thấy một Phú Quốc trên hành trình từ những làng chài nhỏ bé, trở thành Sentosa tại Việt Nam trong tương lai không xa”.

Tiếp nối thành công của triển lãm bất động sản Sun Group tại Singapore lần 1 hồi đầu năm 2016, sự kiện lần này một lần nữa, cho thấy sức hấp dẫn của những dự án nghỉ dưỡng mang thương hiệu Sun Group tại thị trường quốc tế. Điều gì làm nên sức hấp dẫn của bất động sản Việt Nam tại thị trường khách hàng khó tính với số lượng người giàu hiện đang đứng thứ 3 thế giới này?

Vì sao hấp dẫn?

Luật Nhà ở 2014 bắt đầu có hiệu lực, cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam, đã kích thích một số chủ đầu tư tiên phong đem dự án giới thiệu ra nước ngoài. Xuất khẩu bất động sản – khái niệm có vẻ “lạ tai” với nhiều người cách đây 2, 3 năm nay dần trở thành xu hướng kinh doanh mới đầy tiềm năng. Những thống kê gần đây cho thấy, phải tới 2016, khi thị trường hội tụ dồi dào các yếu tố nâng tầm giá trị của những dự án nghỉ dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế, hoạt động xuất khẩu bất động sản tại nước ngoài của các thương hiệu phát triển bất động sản uy tín như Sun Group trong thời gian qua mới cho thấy rõ hiệu quả.

Chưa thời điểm nào, giới đầu tư trong và ngoài nước nhận thấy rõ tiềm năng to lớn của đảo ngọc Phú Quốc như giai đoạn này. Huyện đảo lớn nhất Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến du lịch mới không thể bỏ qua trong khu vực, sánh ngang với các thiên đường du lịch biển như Bali (Indonesia), Phukhet (Thái Lan) hay Sentosa (Singapore).

Những bước chuyển đó đã tạo môi trường thuận lợi giúp những nhà đầu tư, phát triển BĐS như Sun Group triển khai hiệu quả các dự án của mình, đồng thời mang đến tiềm năng sinh lời bền vững cho giới đầu tư.

Như đánh giá của ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, tỷ suất sinh lợi từ kinh doanh cho thuê tại các thị trường bất động sản trong khu vực hiện rất thấp, thậm chí dưới 1% nhưng suất sinh lợi khi đầu tư vào địa ốc Việt Nam lên đến 5% hay cao hơn. Thậm chí, một số dự án du lịch nghỉ dưỡng ven biển được đánh giá cao như các dự án biệt thự và condotel của Sun Group có suất sinh lợi được chủ đầu tư cam kết lên đến 9-10%. Bên cạnh khả năng sinh lời, lợi thế so sánh về giá cũng là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng Sun Group trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, tại Sentosa (Singapore), phần lớn các căn hộ hướng biển với 2 phòng ngủ, diện tích xấp xỉ 110m2 có giá bán trên 3 triệu USD/căn hộ (27.000 USD/ m2). Loại căn hộ giá trị cao nhất tại Sentosa đang tiếp tục khan hiếm và tăng giá bất chấp xu hướng Singapore đang tăng thuế sở hữu BĐS là Condotel vị trí sát biển (vị trí sát biển có bãi cát) với gần 7 triệu USD/căn hộ. Ở phân khúc biệt thự, mỗi biệt thự tại Sentosa có giá bán rất đắt đỏ, lên tới trên 11 triệu USD. Trong khi đó, giá biệt thự và căn hộ cùng phân khúc tại các dự án của Sun Group như biệt thự Premier Village Phu Quoc Resort chỉ từ 1-2 triệu USD/biệt thự, giá căn hộ Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group khoảng 150.000 USD-1 triệu USD/căn hộ. Với biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng chỉ có giá từ 3,8-6,5 triệu USD/biệt thự. Mức giá này đang rất cạnh tranh so với bất động sản tại Singapore cũng như nhiều nước trong khu vực.

Bên cạnh các lợi thế trên, việc dự án của Sun Group được đặt dưới sự quản lý của các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là yếu tố cộng hưởng, giúp dòng sản phẩm nghỉ dưỡng quốc tế này chinh phục hoàn toàn các nhà đầu tư ngoại. Tham dự triển lãm, ông Victor Hong, người dày dạn kinh nghiệm đầu tư bất động sản quốc tế cho biết, chính tên tuổi chủ đầu tư và thương hiệu quản lý đồng hành là tiêu chí quyết định việc ông sẽ đầu tư cho sản phẩm của Sun Group. “Chúng tôi cần biết chủ đầu tư đó nổi tiếng đến đâu, sản phẩm đã có là gì, thương hiệu nào quản lý? Qua những gì tôi biết về sản phẩm đầu tư của Sun Group ở Đà Nẵng như Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, tôi đã bị thuyết phục hoàn toàn”, ông Hong nói.

Xu hướng xuất khẩu bất động sản chắc chắn sẽ ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn với sự cởi mở về chính sách. Tuy nhiên, để thuyết phục được các nhà đầu tư quốc tế hoàn toàn không dễ dàng. Với các nhà đầu tư quốc tế, thương hiệu của chủ đầu tư là yếu tố quyết định cho sự thành công.

Sự kiện bán hàng Khu biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort và mở bán toà S4 tầm nhìn trực diện biển Khu căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay:

• 09h00 Thứ bảy, ngày 22/10/2016 tại Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Ba Đình , Hà Nội – Đại lý phân phối chính thức miền Bắc:

. Công ty CP Bất động sản TITAN – Hotline: 0948581977 hoặc 0967758686

. Công ty TNHH đầu tư và dịch vụ TNB – Hotline: 0981152666

• 09h00 Chủ nhật, ngày 23/10 tại Mekong Hall, Tầng 01, khách sạn NewWorld, 76 Lê Lai, Quận 01, Tp. Hồ Chí Minh.- Đại lý phân phối chính thức miền Nam:

  • Công ty TNHH Bất động sản SmartRealtor& Partners– Hotline: 0909803939
  • Công ty CP Dịch vụ Bất động sản G20 – Hotline: 0901105115
  • Công ty CP Amber Estate – Hotline: 0962625959
  • Công ty CP Đầu tư Phát triển Central Real – Hotline: 0947796850

Vân Phương/Báo Xây dựng

Bình luận