18/01/2022

Văn phòng HIGHCOMMERCE

HIGHCOMMERCE là một công ty kỹ thuật số sáng tạo, có trụ sở chính tại Hà Nội. DPLUS được giao nhiệm vụ thiết kế cho văn phòng HighCommerce, nơi có tới 140 nhân viên tràn đầy năng lượng. Mục tiêu chính là kích hoạt nơi này thành một không gian khơi dậy sức sáng tạo và thu hút những tài năng hàng đầu, một không gian sôi động, minh bạch và truyền cảm hứng cho tinh thần cộng tác cũng như năng suất cao hơn.

Địa điểm: Hà Nội
Kiến trúc sư: DPLUS Việt Nam
Diện tích: 820 m²
Năm hoàn thành: 2021
Hình ảnh: Lưu Quang Minh

Hối hả – Nói về mặt không gian, văn phòng chủ yếu được chia thành ba phần chính (lối vào, khu vực chức năng và không gian làm việc cá nhân) chìm trong bảng màu thương hiệu của HighCommerce (Cam, Đỏ, Trắng). Ba khu vực này được nối với nhau bằng hành lang, hay được gọi là “xương sống” của văn phòng. Bắt đầu từ hộp Hustle ở lối vào, tinh thần hối hả – Hustle được phản ánh trong trải nghiệm di chuyển hành lang. Hình dạng của hành lang được uốn thành hình zic zac nối liền các không gian. KTS điều khiển hướng của người dùng từ không gian này sang không gian khác với những cảm giác khác nhau và theo cách này ngay từ khi người ta bước vào không gian, nó để lại ấn tượng mãi mãi về một thương hiệu luôn vận động trong tâm trí của khách và nhân viên tự hào của nó.

Sáng tạo – Lối vào bao gồm phòng đựng thức ăn được coi là khu vực sáng tạo có thể giúp làm mới tâm trạng và thúc đẩy năng suất của nhân viên. Dựa trên văn hóa cà phê của HighCommerce, phòng đựng thức ăn được thiết kế như một quán cà phê nhỏ đa chức năng bao gồm bàn đá bóng, máy pha cà phê, giá sách, lò vi sóng, … không chỉ phục vụ nhân viên mà còn phục vụ các cuộc gặp gỡ thân mật với khách hàng và đối tác. Điều thú vị là sau đó, tất cả các phòng chức năng cũng được đặt tên theo một loại cà phê như Latte, Cold Brew, hoặc Espresso.

Điểm đặc sắc và độc đáo nhất là các chi tiết đồ họa khai thác yếu tố truyền thống (hạc, rồng, mây của Việt Nam) được thiết kế dựa trên hoa văn thời Lý (1010-1225). Các thiết kế đồ họa được làm nổi bật ở một số điểm trong không gian nhưng chủ yếu là ở lối vào và khu chức năng. 

Tính minh bạch – Ngược lại,KTS giữ cho không gian làm việc cá nhân thông thoáng, sạch sẽ và đơn giản với tông màu chủ đạo là trắng và xám, không có tường cũng như các phòng riêng để thể hiện văn hóa Minh bạch của tập thể. KTS đã sử dụng vách ngăn kính với đề can màu thương hiệu để tất cả các phòng họp và phòng đào tạo luôn trong suốt nhưng vẫn đủ riêng tư. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điểm nhấn của không gian là những hộp cây trong suốt được thiết kế bằng kính sọc, tạo hiệu ứng mờ ảo của những cái cây bên trong chúng. Những chiếc hộp đó cũng được dùng để phân chia các phòng ban thay vì dùng biển chỉ dẫn, khiến không gian làm việc trở nên thú vị hơn.


KTS đặt mục tiêu tạo ra một không gian năng động và thú vị, giữ được văn hóa của công ty trong tâm trí mọi người nhưng không làm họ khó chịu. Thông qua thiết kế có chủ đích, không gian làm việc này hợp nhất đội ngũ HighCommerce và cho phép công ty tiếp tục đổi mới với tư cách là nhà lãnh đạo tư tưởng và người thay đổi văn hóa.

PV/archdaily