Scene from Salone – Suy nghĩ và cảm hứng từ Milan
(KTVN) – Sáng ngày 30/7, tại Showroom Bellavita Luxury, Hội Mỹ nghệ và Chế Biến Gỗ TPHCM và AKA Furniture tổ chức chương trình Coffee Talk “SCENES FROM SALONE – Thinking and Inspiration from Milan” nhằm Chia sẻ nguồn cảm hứng và những xu hướng nội thất thế giới dẫn dắt từ Milan Design Week.
Salone del Mobile và Fuorisalone 2022 (Milan Design Week) được tổ chức từ ngày 07-12/06 tại Milan, là triển lãm quan trọng nhất cho ngành thiết kế nội thất, nơi hội tụ những thương hiệu, nhân vật tầm cỡ dẫn dắt trào lưu và xu hướng phát triển của ngành thiết kế nội thất trên thế giới.
Nhiếp ảnh gia người Ý Giuseppe de Francesco, KTS Nguyễn Đình Hoà – Đồng sáng lập LAITA Design và bà Mai Đỗ Thuỳ Dung – Tổng giám đốc AKA Furniture Group là những diễn giả của buổi Coffee talk. Họ chia sẻ những góc nhìn chuyên môn và trải nghiệm thực tế từ người trong nghề.
Là một nhiếp ảnh gia với 15 năm kinh nghiệm trong ngành nhiếp ảnh nội thất, kiến trúc, đã nhiều lần tham dự và làm việc cùng các đối tác tại Salone Del Mobile, nhiếp ảnh gia Giuseppe de Francesco đã chia sẻ về những xu hướng nội thất thế giới trình diễn tại Salone qua lăng kính chân thực của mình. Ông cho biết trong tuần lễ thiết kế Milan vừa qua, vật liệu tái tạo và kinh tế tuần hoàn là hai từ khóa xu hướng, được nhắc đến nhiều trong tuần lễ. Công nghệ kết hợp với nội thật nhằm cải thiện sức khỏe và cuộc sống của con người cũng là chủ đề được ưa thích tại tuần lễ năm nay. Các công nghệ mới như công nghệ UV, cảm ứng chạm, nhận diện giọng nói được ứng dụng ngày càng nhiều vào thiết kế và vật liệu. Đặc biệt, thời trang và nội thất đang ngày càng tác động lẫn nhau, trở thành một xu hướng mới cho ngành thiết kế.
Dù đây mới là lần đầu tiên tham dự, KTS Nguyễn Đình Hoà đã có các quan sát đa chiều các hoạt động triển lãm, trình diễn công nghệ, sắp đặt thẩm mỹ… tạo nên sức hút của Milan Design Week. Ông cho biết Fuori Salone chính là sức mạnh mềm của Milan Design Week. Fuori Salone ngày càng chứng tỏ giá trị quan trọng trong trải nghiệm về một tuần lễ thiết kế ở Milan. Thành phố cũng như tuần lễ tổ chức tại đây đã trở thành trung tâm của sự đổi mới sáng tạo, nơi tập hợp rất nhiều nhà thiết kế, KTS lớn của thế giới. KTS cũng chia sẻ rằng thành phố có slogan “Milan is Design, Design is Milan, câu nói đã thể hiện tinh thần và triết lý của thành phố.
Đại diện cho nhà tài trợ của chương trình, bà Mai Đỗ Thuỳ Dung – Tổng giám đốc AKA Furniture Group chia sẻ các góc nhìn phía sau các sản phẩm hào nhoáng nhằm hiểu đúng về giá trị của hàng nội thất xa xỉ mang thương hiệu Ý, góc nhìn của nhà kinh doanh nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Khi nói đến Made in Italy là nói đến những sản phẩm có chất lượng tốt với gu thẩm mỹ cũng cao. Tại sao dù giá cao nhưng lại luôn được ưa chuộng và mọi người luôn tự hào khi sở hữu chúng. Bởi lẽ, khi các thương hiệu tung ra các bộ sưu tập mới, họ đều đầu tư về trải nghiệm mang đến cho khách hàng. Họ cũng chú tâm đến sự bền vững và độc đáo của vật liệu. Hơn nữa, đằng sau mỗi sản phẩm đều có câu chuyện, gửi gắm tâm tư của nhà thiết kế. Yếu tố cuối cùng tạo nên Made in Italy chính là tay nghề thủ công, tính cha truyền con nối của những người thợ. Đồng thời, bà cũng chia sẻ kinh nghiệm và gợi mở hướng đi, cơ hội tham gia Salone cho các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam.
Nhằm chuần bị cho Salone năm 2023, AKA Furniture Group tổ chức cuộc thi AKA award dành cho tất cả nhà thiết kế và KTS là cộng tác viên với AKA Furniture, diễn ra từ 1/8/2022 đến ngày 31/3/2023.
PV