Nhà đầu tư rút khỏi hai dự án xây bãi đậu xe ngầm tại TPHCM

Do khó khăn về vốn, hai nhà đầu tư bãi đậu xe ngầm tại sân bóng đá Tao Đàn và sân vận động Hoa Lư đã rút khỏi dự án, hiện tại chỉ còn hai dự án đang triển khai tại công viên Lê Văn Tám và sân khấu Trống Đồng.

 

Thông tin này được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM báo cáo chính quyền TPHCM tại cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn thành phố diễn ra hôm nay 8-1.

Sở GTVT cho biết hiện tại dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám, quận 1, đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế để trình thẩm tra và xin giấy phép xây dựng. Dự kiến, bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám sẽ khởi công trong tháng 4-2015 sau nhiều lần trì hoãn.

dauxe

Phối cảnh bãi đậu xe ngầm dưới công viên Lê Văn Tám – Ảnh:Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) – chủ đầu tư dự án.

Còn dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng, quận 1, nhà đầu tư đang phối hợp với các sở, ngành để hoàn chỉnh thiết kế.

Riêng hai dự án bãi đậu xe tại khu vực sân vận động Hoa Lư và sân bóng đá Tao Đàn do khó khăn về vốn nên nhà đầu tư đã xin rút khỏi dự án vào tháng 10 và tháng 11-2014.

Trước đó, dự án bãi đậu xe ngầm sân vận động Tao Đàn được giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) làm chủ đầu tư. Năm 2010, dự án được thành phố thông qua với tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng, trong đó có 5 hầm để xe với 1.050 chỗ đậu ô tô, 10 chỗ đậu xe buýt, 2.500 chỗ đậu xe máy.

Còn dự án bãi đậu xe ngầm sân vận động Hoa Lư trước đây được giao cho Công ty TNHH tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 1.600 tỉ đồng.

Để thu hút được nhà đầu tư vào dự án bãi đậu xe ngầm, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các sở, ngành phải ngồi lại bàn bạc và đề xuất chính sách ưu đãi, trong đó lưu ý đến các yếu tố như tiền sử dụng đất, giá vé, lãi suất… để trình Chính phủ xem xét các khung chính sách.

Ông Tín cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND quận 1 rà soát diện tích để xe, hầm để xe ở các tòa nhà cao ốc, bãi xe công cộng để tính toán công suất đáp ứng chỗ để xe của người dân, nhất là khi khu phố đi bộ Nguyễn Huệ hoàn thành vào tháng 4, trong khi khu trung tâm chưa xây dựng được các bãi giữ xe ngầm lân cận để phục vụ nhu cầu gửi xe cho người dân khi đi vào khu phố đi bộ.

Ông Tín cũng cho biết, đối với khu phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu trung tâm chỉ thực hiện việc cấm xe theo từng khung giờ chứ không phải cấm hẳn.

 

Theo TBKTSG

Share

Tin liên quan

Hội đông nghiệm thu Thiết kế điển hình công trình công cộng vùng nông thôn đảm bảo yêu cầu về thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai

Hội đông nghiệm thu Thiết kế điển hình công trình công cộng vùng nông thôn đảm bảo yêu cầu về thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai

Ngày 26/11, Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức Hội đồng tự đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ sự nghiệp kinh tế...
Toạ đàm “Chứng chỉ hành nghề quy hoạch – kiến trúc: Những vướng mắc và đề xuất từ kiến trúc sư”

Toạ đàm “Chứng chỉ hành nghề quy hoạch – kiến trúc: Những vướng mắc và đề xuất từ kiến trúc sư”

Thực hiện chương trình công tác năm 2025, ngày 26/11/2025, tại 31A Tràng Thi, phường Cửa Nam, Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Hà Nội...
Luận bàn về tính việt trong thiết kế đồ gỗ nội thất đương đại từ góc nhìn di sản tinh thần Hoạ sĩ Trịnh Hữu Ngọc

Luận bàn về tính việt trong thiết kế đồ gỗ nội thất đương đại từ góc nhìn di sản tinh thần Hoạ sĩ Trịnh Hữu Ngọc

Ngày 26/10/2025 vừa qua, tại Hà Nội diễn ra buổi nói chuyện của Hoạ sĩ Trịnh Lữ về “Cuộc đời và sự nghiệp của Hoạ...
Trao Quyết định và Giấy chứng nhận sản phẩm ngành Xây dựng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I

Trao Quyết định và Giấy chứng nhận sản phẩm ngành Xây dựng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I

Chiều ngày 13/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Xây dựng tổ chức Lễ trao Quyết định và Giấy chứng nhận sản phẩm chào mừng...