Louis Vuitton Ginza Namiki
Cửa hàng thể hiện một sự chuyển đổi đầy tham vọng của một địa điểm hiện tại. Được mô phỏng lại như một cuộc đối thoại thẩm mỹ giữa các kiến trúc sư điêu luyện, Jun Aoki và Peter Marino, một tòa tháp hoàn toàn mới, tự nhiên mọc lên, truyền cảm hứng cho kỳ quan – cả bên ngoài và bên trong.
Cùng một vị trí nơi góc phố được Louis Vuitton chọn từ năm 1981, vẻ ngoài rất hiện đại của tòa nhà giải thích sự phản chiếu của nước như một hiện tượng vật chất. Thơ mộng nhưng vui tươi; lung linh và nhịp nhàng. Từng là một bán đảo kéo dài trong vịnh Tokyo, sự khơi gợi của nước này được thể hiện xuyên suốt dưới dạng các bề mặt nhẵn, nhấp nhô – từ mặt tiền bằng kính truyền màu chuyển sang cầu thang và đồ đạc đặc trưng.
Trải dài bốn tầng, cung cấp dịch vụ bán lẻ được bổ sung bởi một không gian cửa sổ mở cố định cho các BST theo mùa và một tầng cao hơn dành riêng cho khách hàng thân thiết. Trải nghiệm cửa hàng lên đến đỉnh điểm ở Le Café V, nơi đầu bếp nổi tiếng Yosuke Suga cộng tác lần thứ hai với House, đồng thời phát triển thêm hương vị cho Le Chocolat V, dòng sản phẩm đầu tiên của Louis Vuitton sôcôla sẽ ra mắt thế giới tại đây vào cuối tháng 4.
Phản chiếu Ginza – Được bao gồm hai lớp kính, mặt tiền của Jun Aoki ngay lập tức nguyên khối và thấm đẫm tính linh hoạt – đại diện về một “cột nước”. Thực tế liền mạch, các tấm bên ngoài cong và gợn sóng; bề mặt ba chiều được tăng cường bởi kính lưỡng sắc tạo ra các biến thể màu sắc vô tận. Ở cấp độ đường phố, tòa nhà phản ánh sự năng động của Ginza; lên cao hơn, hình ảnh các tòa tháp lân cận trở thành những gợn sóng, trong khi cảnh bầu trời quét qua kính, đánh dấu thời gian trôi qua mỗi ngày.
Vào buổi tối, những ánh sáng phản chiếu nhảy múa xung quanh đế mờ dần lên trên, tạo ra ảo giác về sự phi vật chất. Trong khi đó, một cửa sổ trong suốt có chiều cao gấp đôi uốn quanh góc phố làm góc nhìn chính vào cửa hàng với không gian để bày biện các cửa sổ Louis Vuitton đặc trưng.
Luôn hiện tại – Khi đã vào trong, thiết kế của Peter Marino trong tòa nhà nhấn mạnh tính thẩm mỹ hữu cơ của tòa nhà với cầu thang trung tâm mở ra như một dải ruy băng bằng gỗ sồi điêu khắc được bao quanh bởi kính. Cầu thang thứ hai, nằm về phía sau cửa hàng, được bao quanh bởi bức tường bốn tầng mô tả lại bức tranh của Kimiko Fujimura, Wave Blue Line (1977) trong các ứng dụng nghệ thuật của thạch cao. Tiếp tục phép ẩn dụ nước, sự lưu thông trở thành cả kiến trúc và không gian. Khi khách hàng di chuyển qua cửa hàng, họ sẽ nhận thấy các quầy và tấm trần uốn lượn góp phần tạo cảm giác về dòng chảy. Đồ nội thất hình tròn mang sắc thái sáng của gỗ và kính của Morten Stenbaek hoặc Isamu Noguchi làm tăng thêm hiệu ứng này. Ngay cả thang máy cũng gợi cảm giác về nước và bầu trời, với bề mặt kim loại gợn sóng nhân lên bởi những tấm gương chiếu ra như thể một đường chân trời vô tận.
Một sản phẩm nâng cao – Ngoài việc trưng bày đầy đủ các sản phẩm mới nhất, cửa hàng sẽ là điểm đến của những sản phẩm độc quyền.
Năng lượng đầy màu sắc – Từ đồ nội thất của Pierre Paulin và Stefan Leo có màu axit đến các tác phẩm của Ed Moses, Vik Muniz và Zhang He, màu sắc truyền vào cửa hàng một cách sống động. Sự sắp xếp chỗ ngồi, đồ vật thiết kế, thảm và nghệ thuật thay đổi qua các tông màu biểu cảm khác nhau: một chủ đề ấn tượng của màu hồng, cam ở khu đồ cho phái nữ, các sắc thái bão hòa của màu đỏ, xanh ngọc và vôi ở khu đồ cho phái nam. Với nghệ thuật trừu tượng từ Kimiko Fujimura, Ida Tursic & Wilfried Mille và Peter Dayton, màu sắc đóng vai trò như một chủ đề nâng cao và đầy cảm hứng.
PV/archdaily