Hà Nội sắp mở rộng đường Vĩnh Tuy – Mai Động

Đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động sắp được mở rộng, nhằm giải tỏa dứt điểm ùn tắc và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện. Công trình có tổng chiều dài là 1.400m, dự kiến sẽ được giải phóng mặt bằng từ đầu tháng 10/2015.

Đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động là một phần của dự án đường vành đai 2 gồm đoạn Vĩnh Tuy – Chợ Mơ – Ngã Tư Vọng đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt vào năm 2012, do Sở Giao thông Vận Tải là chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Trong đó, khu vực Vĩnh Tuy – Mai Động đang là một trong những điểm nóng về giao thông của TP. Hà Nội do lưu lượng phương tiện đi lại rất lớn.


Khu vưc Vĩnh Tuy – Mai Động đang là một trong những điểm nóng về giao thông của TP. Hà Nội

Để dự án sớm được triển khai và giải tỏa ách tắc cho khu vực, ngày 7/8/2015, HĐND và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Vingroup ứng trước kinh phí 1.000 tỷ đồng (không tính lãi) để phục vụ dự án. Với kinh phí 1.000 tỷ đồng ứng trước, dự án sẽ được tiến hành giải phóng mặt bằng ngay từ tháng 10/2015 nhằm nhanh chóng giải quyết ùn tắc tại “điểm nóng” Vĩnh Tuy – Mai Động, giúp người dân sinh sống trên địa bàn và các khu đô thị lớn như Times City sẽ lưu thông thuận lợi, dễ dàng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.


Đoạn đường Vĩnh Tuy – Mai Động được mở rộng sẽ giúp giao thông thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ từng bước được hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến giao thông trong khu vực theo quy hoạch; giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện trên toàn địa bàn.

Hiện Hà Nội cũng đang tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt một số dự án để giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông. Thành phố sẽ từng bước thực hiện theo đúng lộ trình, chỉ tiêu của quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chương trình cũng đặt ra mục tiêu cụ thể là giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại; đồng thời duy trì, không để phát sinh điểm ùn tắc mới trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, vào tháng 3/2015, Tập đoàn Vingroup cũng đã khởi công dự án xây dựng đoạn tuyến cầu đường, mở rộng giao thông khu vực Đường Láng – Ngã Tư Sở – Nguyễn Trãi (Hà Nội) để giải tỏa giao thông cho khu đô thị Royal City.

Vân Phương/Báo Xây dựng

Share

Tin liên quan

Công nghệ đang âm thầm tái tạo sự an toàn của các tòa nhà di sản như thế nào

Công nghệ đang âm thầm tái tạo sự an toàn của các tòa nhà di sản như thế nào

Các cung điện và nhà kho thuộc địa cũ của Ấn Độ đang chứng kiến ​​một hình thức trùng tu mới, diễn ra bên dưới...
Đặt nền móng: Sáu chiến lược sáng tạo để tái sử dụng nền móng kiến ​​trúc

Đặt nền móng: Sáu chiến lược sáng tạo để tái sử dụng nền móng kiến ​​trúc

Tái sử dụng thích ứng cho phép các kiến ​​trúc sư bảo tồn tài nguyên, giảm thiểu chất thải và kéo dài tuổi thọ của...
Cơ sở hạ tầng giao thông có thể được đổi mới như thế nào?

Cơ sở hạ tầng giao thông có thể được đổi mới như thế nào?

Đối mặt với sức ép tổng hợp của sự gia tăng dân số, thịnh vượng kinh tế và mở rộng đô thị, các thành phố...
“Phép màu” của nhà ở xã hội hạng sang ở Đài Loan (Trung Quốc)

“Phép màu” của nhà ở xã hội hạng sang ở Đài Loan (Trung Quốc)

Ngay từ đầu, Đài Loan đã bắt tay vào một trong những chương trình nhà ở xã hội đầy tham vọng nhất thế giới. Chỉ...