Hà Nội: “Dòng chảy khởi sắc – Dấu ấn Long Biên” giành giải nhất sáng tác logo quận
(KTVN) – Vượt qua 347 mẫu thiết kế, Giải thưởng Chiến thắng Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) Quận Long Biên (Hà Nội) đã được trao cho tác giả Bùi Bảo Đạt với phương án “Dòng chảy khởi sắc – Dấu ấn Long Biên”, giá trị giải thưởng 150 triệu đồng.
Ngày 26/10, tại Hà Nội, UBND quận Long Biên tổ chức lễ trao giải Cuộc thi sáng tác biểu trưng quận Long Biên.
Cuộc thi Thiết kế sáng tác biểu trưng (logo) do UBND quận Long Biên và Tạp chí Kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) phối hợp tổ chức, hướng tới các đối tượng là cá nhân và tổ chức thực hành sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế nói chung và thương hiệu và truyền thông nói riêng.
Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 347 mẫu thiết kế, Hội đồng giám khảo sau đó chấm, lựa chọn được 4 mẫu.
Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cho tác giả Bùi Bảo Đạt với phương án “Dòng chảy khởi sắc – Dấu ấn Long Biên”, giải thưởng trị giá 150 triệu đồng; Giải thưởng Ấn tượng trị giá 50 triệu đồng thuộc về tác giả Trần Thiên Quý (quận Long Biên, Hà Nội); Giải thưởng Ý tưởng trị giá 25 triệu đồng thuộc về tác giả Hà Huy Khánh (Công ty Cổ phần Key Brand) và Giải thưởng Cống hiến trị giá 25 triệu đồng dành cho tác giả Nguyễn Văn Sao (Thuận An, TP. Huế).
Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng giám khảo, các phương án dự thi đều thể hiện tình cảm nhiệt tình đối với quận Long Biên, một quận đóng vai trò quan trọng của Hà Nội trong giai đoạn phát triển mới. Các phương án được chọn vào vòng chung khảo đều có những ưu thế về mặt sáng tạo và khả thi.
Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, Cuộc thi sáng tác biểu trưng Quận Long Biên với chủ đề “Long biên: Hội Tụ – Khởi Sắc – Tương Lai” có ý nghĩa hết sức quan trọng – là một trong những chùm hoạt động chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên (6/11/2003 – 6/11/2023).
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển, cuộc thi sáng tác biểu trưng quận Long Biên nhằm tìm kiếm một hình ảnh biểu trưng tiêu biểu nhất, thể hiện được nét đặc trưng về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của quận, về tiềm năng, tiềm lực, lợi thế, sức hấp dẫn… làm cơ sở xây dựng bộ nhận diện hình ảnh quận Long Biên, hướng tới quảng bá, mang lại những lợi thế phát triển kinh tế – xã hội, văn hoá và du lịch trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Những ý tưởng sáng tạo về Long Biên thực sự là những minh chứng sinh động cho tiềm năng và khát vọng vươn lên của Long Biên với mục tiêu trở thành đô thị trung tâm phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, phát triển theo hướng Bền vững – Văn minh – Hiện đại – Trở thành Vùng đất đáng sống“, ông Hà chia sẻ.
Bộ logo Long Biên khởi sắc đã được Cục bản quyền tác giả – Bộ văn hóa thể thao và du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền số 8526/2023/QTG ngày 18/10/2023.
Cầu Long Biên dài 2,2 km gồm 19 nhịp, hoàn thành năm 1902, do công ty Daydé & Pillé, Pháp thi công. Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu từng bị ném bom tới 14 lần, ngành giao thông phải sửa chữa, trùng tu nhiều lần. Hiện cầu chỉ dành cho tàu hỏa, xe máy, người đi bộ.
Tuyết Ngân