Do đâu thị trường BĐS ngày càng phát triển?
Từ đầu năm 2015, thị trường BĐS đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ, ổn định thay vì chỉ trong đà hồi phục. Các chuyên gia BĐS cho rằng, bên cạnh những chính sách, sửa đổi của Nhà nước, nhiều nguồn vốn đầu tư mới,… thì biện pháp bán hàng của chủ đầu tư (CĐT) đang được cho là một trong những yếu tố tác động lớn tới thị trường hiện nay.
“Chiêu thức bán hàng” hay bản thân dự án?
Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, tại Hà Nội tính đến hết tháng 5/2015, toàn Hà Nội có khoảng 7.500 giao dịch BĐS thành công, ước tính trong tháng 6 sẽ có khoảng 1.750 giao dịch thành công. Với đà tăng trưởng này, Cục dự báo trong 6 tháng đầu năm lượng giao dịch tại Hà Nội sẽ tăng gấp 2,5 lần lượng giao dịch cùng kỳ năm 2014.
Theo các chuyên gia BĐS, kinh tế vĩ mô dần ổn định, nhiều nguồn tiền đổ vào BĐS, chính sách hỗ trợ từ Nhà nước,… là những yếu tố thúc đẩy thị trường điều tiết tốt hơn và đi lên thực sự. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng, các biện pháp kích thích tiêu dùng của CĐT cũng góp phần không nhỏ.
Không ngần ngại đưa ra thị trường nhiều “chiêu” độc, lạ, nhiều dự án đã nhanh chóng tạo hiệu ứng và thu hút lượng khách hàng rất đáng kể. Một số chương trình ưu đãi đặc biệt như: tặng gói nội thất, quà tặng, chuyến du lịch,… lên đến hàng trăm triệu đồng; chính sách mua một căn tặng một căn, chiết khấu sốc từ 10-20% giá trị hợp đồng hay cam kết cho thuê lại, …
Không phủ nhận hiệu ứng tốt của những chính sách này tác động tới quyết định mua của khách hàng, tuy nhiên dù đã khuyến mại “khủng” nhưng nhiều dự án vẫn vắng khách. Bởi trong bối cảnh thị trường hiện nay, chất lượng, tiến độ công trình; hệ thống tiện ích; vị trí dự án, … được xem là những yếu tố quyết định đến lựa chọn mua nhà của khách hàng.
Anh Hoàng Xuân Phương, một kỹ sư trẻ chia sẻ: “Dù chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhưng nhà cửa là chuyện lớn. Người mua như chúng tôi phải nhìn vào chất lượng thực tế dự án để quyết định.”
Khẳng định chất lượng, Goldmark City “thắng thế”
Sau gần 5 tháng ra mắt thị trường, Goldmark City đã đạt gần 1.000 giao dịch thành công và trở thành “hiện tượng” tại khu vực phía Tây Hà Nội. Trước đó, CĐT đã từng dành rất nhiều chương trình khuyến mại với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng cho khách hàng. Điều này khiến nhiều người cho rằng, dự án hút khách bởi quà tặng “khủng”.
Chị Dương Huyền Anh, khách hàng đặt mua căn hộ tại tòa Ruby chia sẻ: “Quà tặng như xe máy Vespa, xe máy SH, iPhone, … tất nhiên thu hút. Tuy nhiên, tôi lựa chọn Goldmark City mà không phải dự án nào khác là do môi trường sống xanh của mô hình “Thành phố trong khu vườn” với 4 quảng trường lớn, những con đường, vỉa hè, những vườn hoa, rừng cây, đồi cỏ,… chiếm hơn 70% diện tích dự án đều là tác phẩm nghệ thuật đậm tính thiên nhiên”
Cũng như nhiều khách hàng khác, anh Phan Trọng Hiếu (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Ngoài những tiện ích đồng bộ, hiện đại, tôi quyết định mua Goldmark City vì dự án được thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ với 2 nhà thầu lớn là Coteccons và Delta. Hơn nữa, CĐT còn cam kết trả lại lãi suất tiền mua nhà 0,05%/ngày cho khách hàng khi chậm tiến độ khiến mình càng yên tâm hơn.”
Phát biểu về các hình thức khuyến mại, đơn vị phân phối dự án – Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA cho biết: “Trước sự phát triển như hiện tại của thị truờng BĐS, những chính sách ưu đãi CĐT đưa ra để kích cầu chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bản thân dự án đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng.”
Qua đây cũng cho thấy, người mua nhà đã ngày càng tỉnh táo hơn trong khi lựa chọn và quyết định mua sản phẩm bất động sản thay vì bị thu hút chỉ bởi những chương trình khuyến mại từ CĐT.