21/12/2016

Cty CP nhựa Đông Á: 15 năm nâng tầm chất lượng hàng Việt

Có mặt trên thị trường 15 năm, Cty CP Nhựa Đông Á (DAG) đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ sử dụng vật liệu gỗ sang dùng sản phẩm nhựa trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nội, ngoại thất. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm của Tập đoàn Nhựa Đông Á được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội, trong đó sản phẩm thanh Profile uPVC chiếm lĩnh 35 – 40% thị phần miền Bắc.


Với 15 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Nhựa Đông Á tự hào là sản phẩm vì người Việt, phục vụ người Việt như tấm ốp trần, cửa uPVC có lõi thép gia cường… Có thể nói với quá trình 15 DAG đã không ngừng góp phần nâng tầm chất lượng hàng Việt.

Nắm bắt thị trường

Để có những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, Tập đoàn Nhựa Đông Á đã trải qua nhiều năm tìm hiểu thị trường. Qua 15 năm phát triển và hoạt động theo mô hình Cty mẹ con, DAG đã có 3 nhà máy tại Hà Nội, Hà Nam, TP.HCM. Cùng với đó là sự liên kết giữa DAG với các Cty chuyên sản xuất sản phẩm thép hình và kinh doanh các sản phẩm nội thất, quảng cáo… Bên cạnh đó thị hiếu cũng như thói quen sinh hoạt, thực tế đặc điểm khí hậu vùng miền cũng như phong tục tập quán của người Việt trên cả nước cũng được Tập đoàn nghiên cứu kỹ rồi tập trung sản xuất các sản phẩm vật liệu mới bằng công nghệ mới phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, thân thiện với môi trường và đặc biệt an toàn.

Theo ông Nguyễn Bá Hùng – Tổng giám đốc DAG thì Cty hoạt động theo tôn chỉ “uy tín khởi nguồn từ chất lượng” vì vậy tất cả các sản phẩm của DAG đều phải là những sản phẩm tốt nhất, được thị trường đón nhận và đánh giá cao về chất lượng. Đơn cử, cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường với thành phần cốt yếu là thanh Profile uPVC xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000. Tới nay sản phẩm thay thế gỗ này đã lấn át vật liệu truyền thống cũng bởi tính ưu việt như: Cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng sử dụng, cũng như tuổi thọ cao, chống cong vênh mối mọt. Cụ thể như sản phẩm Smartwindow của DAG là dòng sản phẩm thông minh, thân thiện với môi trường, có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các vật liệu truyền thống.

Trong khi đó để tập đoàn luôn đi đúng hướng, Chủ tịch tập đoàn đã từng lang thang khắp mọi miền đất nước để nghiên cứu đặc điểm khí hậu vùng miền kết hợp với điều kiện sinh hoạt cũng như các phong tục tập quán của người Việt. Theo đó, lấy ý tưởng để ra đời các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng. Đó chính là thế mạnh mà tập đoàn có được nhờ thấu hiểu thị trường, có thị trường trước khi bắt tay vào đầu tư sản xuất đã giúp DAG luôn ở vị trí số 1 hoặc trong top đầu các nhà cung cấp ở những mặt hàng mình sản xuất. “Và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu đó cho những sản phẩm chiến lược giai đoạn tiếp theo của mình” – ông Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh.

Nâng tầm chất lượng hàng Việt

Sản phẩm của DAG với cửa uPVC có lõi thép gia cường đã góp phần thay thế sản phẩm gỗ và lấn át vật liệu truyền thống. Đồng thời nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường châu Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam. Theo số liệu thống kê, năm 2010 – 2015, khối lượng nhựa tiêu thụ trên đầu người tại các nước phát triển như Mỹ là 155 kg/người. Trong khi đó, thị trường ở châu Á là 48,5 kg/người, tại Việt Nam con số này tăng dần theo từng năm, đạt 41 kg/người năm 2015 (năm 2011 là 37 kg/người). Sự phát triển luỹ tiến đó chứng minh sản phẩm nhựa đang là thị hiếu của thị trường, trong đó nhựa Đông Á đã có mặt ở khắp nơi từ những căn hộ đến các công trình lớn. Trong đó, sản phẩm chủ lực của DAG là thanh Profile uPVC vì tiềm năng phát triển dồi dào khi gần như toàn bộ nhà máy đều hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu. Vì vậy, tập đoàn đang gấp rút mở rộng nhiều hơn nữa công suất nhà máy để đáp ứng cho thị trường.

Nếu như trước đây với 15 dây truyền sản xuất thanh Profile uPVC công suất chỉ đạt 12.000 tấn sản phẩm/năm thì với việc mở rộng thêm 30 dây truyền đã nâng công suất lên 40.000 tấn sản phẩm/năm. Đây là bước phát triển mang lại lợi ích tối ưu cho người tiêu dung khi có nguồn nguyên liệu dồi dào từ đó góp phần quan trọng hạ giá thành sản phẩm. Đặc biệt là đẩy lùi hàng Trung Quốc cũng như nâng tầm chất lượng hàng Việt trên thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Hiện DAG đang đầu tư và vận hành thử nghiệm dây truyền sản xuất tấm nhựa Fomex (PVC Foam) sẽ là điểm nhấn quan trọng trong nhành quảng cáo, trang trí nội, ngoại thất, làm vách ngăn trong văn phòng, làm tấm ốp tường, tủ và buồng điều khiển, các cấu trúc trong môi trường dễ ăn mòn khác. Đồng thời DAG tiếp tục sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng với tính năng ưu việt và giá thành cạnh tranh nhất, để nâng cao giá trị tầm vóc chất lượng hàng Việt.

Thanh Huyền/Báo Xây dựng