Lý do là đến thời điểm này TP Hà Nội chưa thực hiện thẩm định, phê duyệt phương án bảo đảm an toàn giao thông cho đoạn đường sắt phía trên theo đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam.
Đây là đoạn thuộc tuyến đường sắt quốc gia, được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Khi mới xây dựng, bên dưới cầu đường sắt có 131 vòm nối thông các con phố, mỗi vòm có diện tích mặt 14 – 20m2 nhưng sau đó đã xây bịt kín.
Năm 2017, UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng đề án cải tạo, chỉnh trang không gian khu vực và đề xuất đục thông các vòm cầu đường sắt để đưa vào sử dụng.
Bích Quyên/Sài Gòn Giải Phóng