AkzoNobel và Dulux công bố “Vàng Hoàng Kim” là Màu của năm 2016
Ngày 15 tháng 09 năm 2015 – AkzoNobel & Dulux công bố Monarch Gold – Vàng Hoàng Kim là ‘Màu chủ đạo của năm 2016’ trong chương trình “Xu hướng Màu Sắc – ColourFuturesTM lần thứ 13. Sự kiện diễn ra tại tòa nhà Somerset House, London, đón tiếp đông đảo các chuyên gia về thiết kề và phong cách cũng như các đơn vị truyền thông quốc tế cùng tụ hội để lắng nghe về diễn giải ý tưởng khởi nguồn cho sự hình thành và chọn lựa xu hướng màu sắc của năm với những minh hoạ sinh động.
Phát biểu trong sự kiện ra mắt Màu chủ đạo của năm 2016 và ColourFuturesTM 2016 tại London, Ruud Joosten, Thành viên Ban điều hành, phụ trách lĩnh vực Sơn trang trí AkzoNobel toàn cầu nhấn mạnh: “Màu sắc giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi – chúng tôi thực hiện các nghiên cứu về màu sắc và xu hướng thiết kế trên phạm vi toàn cầu bởi vì chúng tôi muốn có thể dự đoán và đón đầu những mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng các sản phẩm đầy màu sắc của AkzoNobel có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu: từ mảng tường trang trí trong nhà của bạn, cho đến lớp sơn phủ nhằm bảo vệ cấu trúc tòa nhà hoặc thậm chí là lớp sơn phủ đặc biệt trên chiếc xe đua thể thức 1 khiến nó chạy nhanh hơn.”
Hàng năm, ColourFuturesTM đều đưa ra những lý giải và ý nghĩa của những Xu hướng được chọn và Màu chủ đạo của năm. Năm 2016, màu Vàng Hoàng kim được lựa chọn là Màu sắc của năm, và chủ đề “Nhìn về hai phía”. Màu vàng và các tông màu vàng khác đang được sử dụng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới trong các thiết kế. Đó là màu sắc và chất liệu được sử dụng lặp lại nhiều lần trong những buổi triển lãm về kiến trúc xây dựng, đồ hoạ, cũng như thời trang, làm đẹp và trang trí nội thất.
Màu vàng cũng được xác định là màu sắc thể hiện xu hướng chủ đề của năm 2016: Nhìn về hai phía. Năm nay, chúng ta nhận thấy mình đang đứng trước những ‘giao lộ’ đặc biệt nơi chúng ta có thể nhận thấy rõ những giá trị hiện hữu của truyền thống và những đổi mới sáng tạo mang tính hiện đại. Đây cũng chính là thời điểm mà việc đánh giá những góc nhìn đối lập, quan điểm trái chiều quan trọng hơn bao giờ hết.
Vàng Hoàng kim thể hiện rõ nét nhất cho chủ đề kép này – đó là sự kết hợp những tính chất đối lập, bởi vì tông màu vàng vừa có độ sáng đủ để thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng vẫn vô cùng ảo diệu phản ánh quá khứ và gam màu của mặt đất. Đặc biệt, khi cùng kết hợp với những tông màu khác, màu Vàng Hoàng kim thể hiện được sự nổi bật của mình. Màu vàng hoàng kim cũng thể hiện là “thời khắc vàng” giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối; nó cũng là gam màu xuất hiện trong những bức tranh của các danh họa bậc thầy thời xưa (di sản) và các hoạ sĩ hiện đại (tương lai). Đó là màu của sự hợp nhất giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.
Đây là năm thứ 13 liên tiếp AkzoNobel giới thiệu chương trình ColourFuturesTM, là công trình nghiên cứu về những xu hướng thiết kế và màu sắc trên toàn cầu. Mỗi năm, Trung Tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel đều tập hợp nhóm các chuyên gia thiết kế và màu sắc có tầm ảnh hưởng nhằm thảo luận về những bước tiến quan trọng mà họ tin rằng sẽ diễn ra trong những năm tiếp theo, dựa trên những xu hướng thiết thiết kế và xã hội trên toàn cầu.
Là những đại diện đa dạng cho mọi lĩnh vực trong xã hội, các chuyên gia hàng đầu có thể vẽ nên một bức tranh tổng hợp với nhiều nguồn thông tin nhất từ nghệ thuật cho đến công nghệ, từ thiết kế cho đến tự nhiên, từ kiến trúc cho đến thời trang, và từ âm nhạc cho đến nền văn hóa đại chúng. Từ đó họ cung cấp cho ngành công nghiệp thiết kế những cảm nhận và hiểu biết sâu sắc nhất về những xu hướng mới nhất cho năm tiếp theo.
Màu sắc và thiết kế luôn là một phần quan trọng trong việc kinh doanh của AkzoNobel, với riêng lĩnh sơn Trang trí đã đóng góp 27% lợi nhuận trên tổng doanh thu của công ty. ColourFuturesTM là một ví dụ điển hình thể hiện một phần Tuyên Ngôn “Thành phố Nhân văn” của AkzoNobel, với cam kết nhằm mang đến những không gian đô thị sôi động và đầy cảm hứng hơn đối với tất cả mọi người trên toàn thế giới. Sáng kiến này nhằm gắn kết con người với thành phố nơi họ đang sống thông qua cung bậc cảm xúc. Tuyên ngôn Thành phố Nhân văn của AkzoNobel được xây dựng dựa trên sáu lĩnh vực chính – màu sắc, di sản, giao thông vận tải, thể thao, giáo dục và phát triển bền vững.
Theo Doanh nhân cuối tuần