05/10/2022

Fairytale House

Fairytale được xây dựng tại một vùng quê nằm cách xa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Ngôi nhà là ước mơ về một tổ ấm yên bình và thơ mộng của đôi vợ chồng trẻ và hai chú chó.

 

Địa điểm: Đà Nẵng
Kiến trúc sư: Hinzstudio
Diện tích: 257m²
Năm hoàn thành: 2022
Ảnh: Quang Trần

Nơi dự án tọa lạc tại vùng quê yên bình với những cánh đồng và những bụi tre xanh. Phía sau dãy núi phía xa, hàng ngày bạn có thể ngắm hoàng hôn và bình minh từ trong nhà. Điểm bất lợi của khu vực này là nơi đây thường xuyên phải hứng chịu những trận lũ lụt hàng năm với mực nước dâng cao hơn một mét. Bên cạnh đó, diện tích đất nhỏ, mật độ chức năng dày đặc cũng là một bài toán khó đối với nhóm thiết kế.

Giải pháp là để trống không gian tầng trệt, đưa các công năng chính lên các tầng trên. Điều này không chỉ giúp ngăn lũ lụt hàng năm mà còn giải phóng tầm nhìn của cảnh quan. Các không gian chức năng được thiết kế nhỏ gọn với diện tích tối thiểu nhưng đồng thời cũng phải khai thác được giá trị của cảnh quan thiên nhiên bên ngoài.

Với không gian bên trong, việc mở rộng tầm nhìn ra thiên nhiên bên ngoài là điều tất yếu. Tuy nhiên, nhóm thiết kế cho rằng nên cân đối mọi thứ để có đủ cảm xúc và đạt được sự tinh tế cần thiết.

PV/archdaily