Câu chuyện Sài Gòn tiếp tục với cửa hàng mới này khi nó đưa Đen Đá sang chương mới. Ý tưởng thiết kế nội thất tập trung vào hình ảnh Sài Gòn xưa làm giá trị cốt lõi nhằm mang lại không khí trong lành cho khách hàng.
Địa điểm: Quận 1, TPHCM
Kiến trúc sư: KSOUL Studio
Diện tích: 165 m²
Năm hoàn thành: 2021
Ảnh: Valor Studio
Do các chi nhánh hiện tại có thể đã lâu không mang đến cho bạn cảm giác đặc biệt, hoặc bạn có thể chưa quen với Đen Đá – Ký Con, thì ngay tại vòng xoay Phù Đổng này, Ksoul xin giới thiệu một phiên bản hoàn toàn mới của Đen Đá. bao gồm những giá trị tốt nhất của Đen Đá , điều này sẽ xoa dịu tâm trí của bạn với sự hài lòng ngay khi bạn đặt chân đến nơi này.
Lấy cảm hứng từ những gì có thể đã bị coi là lỗi thời của thế hệ trẻ, Ksoul quyết định sử dụng các vật liệu và màu sắc cổ điển, cực kỳ tiện dụng để nhắc nhở khách hàng về xu hướng xây dựng và hoàn cảnh xã hội những năm 90.
Đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất chính là kết cấu tổng thể của dự án, các ô cửa sổ được căn chỉnh riêng biệt như ở tòa nhà nổi tiếng số 42 Nguyễn Huệ. Đi qua không gian cửa hàng là đá mài và gạch lát bậc tam cấp được bố trí trang nhã – hai chất liệu chủ yếu được sử dụng trong các hộ gia đình Sài Gòn xưa. Ngoài ra, những viên gạch truyền thống được sử dụng để xây dựng khu vực pha chế, một trong những điểm nhỏ nhưng đặc biệt mà Ksoul muốn đóng góp vào sơ đồ thiết kế.
Nơi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và hài lòng nhờ cách bài trí mà Ksoul kết hợp những thứ cổ điển và hoài niệm với những món đồ mang tính đột phá và hiện đại. Một ví dụ có thể là những bức tường phủ màu xanh lá cây gợi nhớ đến sự rung cảm của ngôi nhà cũ, đi kèm với hộp đèn led hình tròn bằng inox – sơn màu cam thể hiện sự giao thoa của phong cách trường học cũ và trường học mới.
Thật vậy, sẽ an toàn khi nói rằng Ksoul hiếm khi tham gia vào dự án với các sản phẩm truyền thống và cổ điển vì nó sẽ có xu hướng lỗi thời trong một xã hội hiện đại như vậy. Tuy nhiên, khi đã cam kết thực hiện, Ksoul có tham vọng hiện thực hóa câu chuyện và những giá trị cốt lõi mà khách hàng muốn gửi gắm đến những người yêu Đen Đá. Đặc biệt, đây là sự kết hợp đánh dấu sự phát triển dựa trên hiện đại hóa và đô thị hóa mà Đen Đá đã và đang theo đuổi trong suốt câu truyện của mình.
PV/archdaily