Cửa hàng LUPH

Trên diện tích sàn 40m2, KTS muốn tạo ra một phòng trưng bày nhỏ gọn có thể hướng đến chất lượng của một dòng sản phẩm cụ thể – quần áo thanh lịch dành cho phụ nữ. Để thực hiện mục tiêu này, KTS đã xây dựng ý tưởng thiết kế tập trung vào hai khía cạnh: tạo khối và sử dụng ánh sáng. Vật liệu chính là bê tông, và kính cường lực, và màu chủ đạo là màu kim loại cũng được nghĩ đến ngay từ đầu. 

Địa điểm: Huế
Kiến trúc sư: Limdim House Studio
Diện tích: 40m2
Năm hoàn thành: 2021
Ảnh: Đỗ Sỹ

Mặt tiền của cửa hàng được xử lý với thiết kế lạ mắt, vừa tạo sự riêng tư vừa kích thích sự tò mò của người qua đường. Ở phía trong, một khoảng sân hình tam giác được bố trí ở giữa tòa nhà để ánh sáng tự nhiên từ đây có thể chiếu vào các góc của quán, tạo cảm giác thoáng đãng trong một diện tích hạn chế. Để tối ưu hóa công năng, KTS thiết kế thêm tầng lửng vừa giúp tăng diện tích sử dụng vừa tạo cảm giác thoáng cao. Ô cửa tròn lớn trên tầng lửng vừa có tác dụng tạo sự đối lưu không khí cần thiết vừa đóng vai trò cân bằng thị giác với các yếu tố thẳng, khối trong thiết kế tổng thể của cửa hàng.

Ở khu vực trần, KTS hướng đến sự nhấn mạnh vào các khối, mảng mà vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế chung của cả công trình là sự đan xen các mảng khối lớn vào nhau. Một số bậc cầu thang ở phần đầu được thiết kế theo dạng “nổi”, được cơi nới để trở thành bàn tiếp khách. Điều này giúp xóa nhòa ranh giới giữa các chi tiết nội thất đặt cạnh nhau, từ đó giúp thiết kế liền mạch, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Đối với mục đích trưng bày thời trang, ánh sáng là tiêu chí quan trọng. Nổi bật trong không gian là những đường nét tạo hiệu ứng chính – phụ, làm rõ hình học không gian và gợi cảm giác về một sân khấu biểu diễn. 

Ngoài ra, hệ thống đèn LED đặt dưới sàn ở chân tường giúp nhấn mạnh những khúc cua theo chu vi của tòa nhà. Hệ thống đèn âm trần thu hút sự chú ý vào trung tâm sảnh lễ tân trong khi chiếc bàn gương bên dưới tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay từ khi đặt chân vào cửa hàng. 

Để làm rõ chi tiết các sản phẩm thời trang được trưng bày, KTS bố trí hệ thống đèn Spotlight và đèn Downlight sử dụng với cường độ vừa đủ. Và cuối cùng, tại các bàn, quầy lễ tân, gương soi,… là những chiếc đèn trang trí giúp khách hàng có được những góc ảnh đẹp khi đến thử sản phẩm thời trang của thời trang. Và KTS tin rằng những hình ảnh đó cùng với ấn tượng đẹp về một không gian sẽ ở lại với họ ngay cả khi họ bước ra khỏi cửa hàng.

PV/archdaily

Share

Tin liên quan

MA.DE Bistro

MA.DE Bistro

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tại MA.DE Bistro, nhà đầu tư mong muốn dự án là một khu phức hợp dịch vụ,...
Công nghệ đang âm thầm tái tạo sự an toàn của các tòa nhà di sản như thế nào

Công nghệ đang âm thầm tái tạo sự an toàn của các tòa nhà di sản như thế nào

Các cung điện và nhà kho thuộc địa cũ của Ấn Độ đang chứng kiến ​​một hình thức trùng tu mới, diễn ra bên dưới...
Đặt nền móng: Sáu chiến lược sáng tạo để tái sử dụng nền móng kiến ​​trúc

Đặt nền móng: Sáu chiến lược sáng tạo để tái sử dụng nền móng kiến ​​trúc

Tái sử dụng thích ứng cho phép các kiến ​​trúc sư bảo tồn tài nguyên, giảm thiểu chất thải và kéo dài tuổi thọ của...
B.RED House

B.RED House

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) B.Red House nằm trong một khu đô thị được quản lý bởi các quy định quy hoạch...