19/04/2022

Trung tâm cộng đồng Nhật Bản có mái hình chiếc bát

Kiến trúc sư Sou Fujimoto đã tiết lộ thiết kế cho một trung tâm cộng đồng với mái nhà giống hình cái bát ở thị trấn Hida, Nhật Bản.

Được đặt tên là Khu phát triển phía Đông ga Hida Furukawa, tòa nhà đa năng này sẽ nằm dọc theo ga đường sắt chính trong thị trấn ở tỉnh Gifu miền núi.

Sou Fujimoto đã thiết kế một tòa nhà đa năng hình tròn ở Hida

Sou Fujimoto Architects đã thiết kế tòa nhà rộng 21.300m2 để chứa các cửa hàng, spa và không gian triển lãm, bên cạnh các cơ sở nghiên cứu cho một trường đại học địa phương, chỗ ở cho sinh viên và một sân chơi trong mọi thời tiết.

Mái nhà của trung tâm

Các chức năng khác nhau này sẽ được bao phủ bởi một cấu trúc mái tròn lớn giống như hình dạng của một cái bát, được nâng đỡ trên các cột màu trắng mảnh mai.

Mái nhà tăng dần về phía rìa của tòa nhà

Sự phát triển là một cảnh quan rộng lớn tượng trưng cho quá khứ và tương lai của Hida, quảng trường chính của nó có hình dạng của một cái bát, hay kim khí, trong tiếng Nhật được gọi là utsuwa. Utsuwa là một mái nhà giống như nhà kho trên những con đường đan chéo nhau, được lấy cảm hứng từ những cảnh quan thị trấn truyền thống của Hida.

Những con đường tiếp tục lên sân thượng nơi mọi người sẽ đi, được vẽ bởi tầm nhìn của họ về bầu trời. Không gian kiến ​​trúc độc đáo sẽ cho du khách nhận thức rõ hơn về thiên nhiên hùng vĩ của Hida.

Một quảng trường sẽ được đặt ở trung tâm

Các đơn vị khác nhau của tòa nhà sẽ được bố trí xung quanh rìa của nó, bao quanh một quảng trường trung tâm được đặt ở vị trí mái nhà chìm xuống mặt đất.

Được chấm phá với nhiều lỗ tròn, mái nhà sẽ như một công viên có thảm cỏ có thể đi bộ được.

Các cấu trúc bao quanh nằm xung quanh rìa của tòa nhà

PV/Dezeen