18/04/2022

TQ House

Ngôi nhà này tọa lạc tại khu đất có diện tích 5x16m nằm xen giữa hai ngôi nhà hiện hữu, mặt tiền hướng ra con phố nhỏ và mặt sau là một ngôi nhà khác – một kiểu nhà phố điển hình ở đô thị Việt Nam. Với 3 thế hệ sinh sống, yêu cầu của gia chủ tập trung vào không gian riêng tư cho từng thành viên và không gian chung để gắn kết mọi thành viên trong thời gian sinh hoạt chung. Bên cạnh đó, hệ thống thông gió cũng cần được quan tâm.

Địa điểm: TPHCM
Kiến trúc sư: MDarchitects
Diện tích: 300m2
Năm hoàn thành: 2021
Ảnh: Minq Bùi

Một khoảng trống lớn được đưa ra giữa nhà làm ống thông gió cho mọi không gian. Ánh sáng mặt trời và gió có thể lọt vào nhờ mái kính và cửa gió bằng nhôm trên đỉnh. Hai khu vườn nhỏ ở giữa và sau tầng trệt làm không gian xanh cho ngôi nhà này.

Phòng ngủ của người lớn được bố trí thêm giữa 2 sân vườn ở tầng trệt, 2 phòng ngủ cho con 5 tuổi và bố mẹ ở tầng 2, không gian ăn uống ở tầng 1 là không gian chung để mọi thành viên có thể quây quần bên nhau. Mọi không gian hạng mục đều có hai mặt thông gió ra khoảng trống hoặc sân vườn bằng cửa trượt để tạo sự thông gió xuyên suốt. Trên tầng thượng có một phòng tập thể dục nhỏ mở ra sân vườn, nơi có thể quan sát ánh nắng qua tán cây vào buổi sáng.

PV/Archdaily