Quỹ đất dành cho giao thông trên địa bàn thành phố Nha Trang quá thấp trong khi chưa có bãi đỗ nên nhiều xe phải đỗ dưới lòng đường, vỉa hè, dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa chấp thuận lộ trình thực hiện đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các bãi đỗ xe, bãi đỗ xe tạm trên địa bàn thành phố Nha Trang; đồng thời giao Sở Giao thông Vận tải làm đầu mối, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan và thành phố Nha Trang triển khai thực hiện đúng tiến độ.
Đây là giải pháp nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại thành phố Nha Trang trong những năm gần đây.
Các bãi đỗ xe bao gồm bãi đỗ xe tạm tại khu đất kho cảng Bình Tân (số 7-10 đường Trường Sơn) có diện tích 6.500m2, bãi đỗ xe tại vị trí khu vực Kho cảng Bình Tân tại vị trí 01A Phước Long, có diện tích 5.700m2; bãi đỗ xe tạm tại vị trí khu đất 170 Lê Hồng Phong có diện tích 3.570m2; bãi đỗ xe tạm tại thôn Phước Trung, xã Phước Đồng.
Các vị trí đất nói trên đang được tỉnh Khánh Hòa triển khai giải phóng mặt bằng, thu hồi đất vào cuối tháng Năm này, sau đó tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án bãi đỗ xe ngay trong năm nay.
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa, những năm gần đây lượng du khách đến Nha Trang quá lớn (hàng chục triệu người mỗi năm, kể cả lưu trú và không lưu trú), nên có khoảng 1.800 xe từ 30 ghế trở lên và 2.000 xe dưới 29 ghế chuyên phục vụ vận chuyển du khách trong thành phố.
Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông trên địa bàn thành phố Nha Trang chủ yếu là đường 2 làn xe sử dụng hỗn hợp, quỹ đất dành cho giao thông trên địa bàn thành phố Nha Trang quá thấp, trong khi chưa có bãi đỗ nên nhiều xe phải đỗ dưới lòng đường, vỉa hè, dẫn đến tình trạng thường xuyên xảy ra kẹt xe, ách tắc giao thông tại nhiều tuyến đường./.
Tiên Minh/TTXVN-Vietnam