27/04/2020

AkzoNobel toàn cầu công bố kết quả Quý 1: Tăng trưởng 31% nhờ cải thiện hiệu suất

AkzoNobel, thương hiệu hàng đầu về sơn và chất phủ, vừa công bố doanh thu toàn cầu của Quý 1 năm 2020. Kết quả cho thấy sự tăng trưởng ổn định mặc cho những biến động gây ra bởi dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Tổng doanh thu sau điều chỉnh của công ty tăng 31% (đạt 214 triệu euro) so với năm 2019 (163 triệu euro). Tỉ số lợi nhuận trên doanh thu bán hàng (ROS) đạt 12,4%, gần gấp rưỡi kết quả năm 2019 là 9.1%.

Giám đốc Điều hành của AkzoNobel, ông Thierry Vanlancker cho biết: “Như nhiều doanh nghiệp khác trên toàn thế giới, chúng tôi cũng phải đối mặt với những ảnh hưởng của  đại dịch COVID-19.  Tại AkzoNobel, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên. Chúng tôi đang thực hiện tất cả các quy trình hợp lý để đảm bảo tiếp tục phục vụ các khách hàng và giữ cho tập đoàn đứng vững qua cơn bão này”.

“Kết quả quý 1 năm 2019 đã cho thấy cuộc chuyển đổi của AkzoNobel vẫn theo đúng lộ trình, mặc cho dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn, đặc biệt là tại Trung Quốc và sau đó là tại các khu vực khác,” ông Thierry Vanlacker cho biết thêm. “Hiệu suất cải thiện nhanh chóng, mang đến kết quả là ROS tăng 330 điểm cơ bản ở mức 12,4%. Những kết quả này có được là nhờ vào niềm đam mê và sự đồng lòng của tất cả thành viên của AkzoNobel, họ đều đã cùng nhau làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng trong bối cảnh khó khăn chưa từng có”.

Trong Quý 1 năm 2020, AkzoNobel đã ra mắt một dòng sơn kim loại chống rỉ sét vượt trội với tên gọi Hammerite Ultima tại Đức, Tây Ban Nha và Pháp. Sản phẩm sơn này có thể được phủ trực tiếp lên bất cứ bề mặt và vết rỉ nào mà không cần sơn lót. Tại Ấn Độ, một sáng kiến y tế điện tử thuộc AkzoNobel Cares đã giúp những người dân sống gần Bangalore đã được xét nghiệm Covid-19. Tại quốc gia bị ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay bởi dịch bệnh là Trung Quốc, AkzoNobel đã tài trợ 450 lon sơn nội thất Dulux Professional từ những ngày đầu xây dựng một bệnh viện ở Ngân Xuyên,  Trung Quốc. Trong ngành công nghiệp ô tô, AkzoNobel đã hợp tác với Tập đoàn BMW và McLaren trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ sơn chất lượng cao dành cho tân trang xe hơi.

Tại Việt Nam, AkzoNobel  ra mắt  các sản phẩm mới của hai thương hiệu sơn nổi tiếng là Dulux và Maxilite. Những sản phẩm Maxilite mới là các dòng sơn đầu tiên có bề mặt Bóng Mờ trong phân khúc trung cấp, vừa đảm bảo tính năng chống bong tróc và bền vừa đáp ứng thị hiếu đối với thiết kế bề mặt bóng mờ đang được yêu thích của khách hàng hiện nay. Thương hiệu cao cấp Dulux cung ra mắt giải pháp chống thấm sàn thế hệ mới – Dulux Aquatech Max, mang đến hiệu quả chống thấm gấp đôi, tăng cường chống nứt và đơn giản hóa việc thi công khi không cần sử dụng xi măng nhờ vào công nghệ Hydroresist. Hơn nữa, đơn vị kinh doanh sơn tĩnh  bột điện của AkznoNobel giới thiệu công nghệ STF, một công nghệ tiên tiến có thể giúp tạo hình gỗ thật trên các bề mặt của vật liệu kim loại.

Về AkzoNobel

Sơn chính là niềm đam mê lớn nhất của AkzoNobel. Tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu từ năm 1792. Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của chúng tôi – bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu. AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.akzonobel.com.

Yến Nhi