Các chuyên gia đánh giá, phân phúc này vẫn còn nhiều dư địa phát triển do sự tăng trưởng mạnh của ngành du lịch, cơ sở hạ tầng cũng không ngừng được hoàn thiện và sự xuất hiện nhiều loại hình sản phẩm độc đáo, chất lượng.
Du lịch phát triển tạo đòn bẩy cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thống kê, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ (tính cả cuối tuần), đa số người dân đều yêu thích du lịch, nghỉ dưỡng ven biển. Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao, đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt mỗi tháng từ đầu năm đến nay.
Bên cạnh đó, nhiều gia đình Việt trung lưu có nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai” trong các quần thể du lịch ven biển và đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm.
Đại diện chủ đầu tư – Công ty cổ phần Hồng Lam – Xuân Thành cho biết, hiện nay sản phẩm shop villa biển đang được nhiều nhà đầu tư địa ốc quan tâm bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Có khá nhiều tính năng giống shophouse như vừa để ở vừa kinh doanh. Được xây dựng ở vị trí giao thông thuận tiện và sầm uất nhất trong khu đô thị, nhưng shop villa biển định vị là phân khúc hạng sang, dành cho những khách hàng thượng lưu.
Theo đó, sản phẩm vừa phải thỏa mãn tính độc đáo, riêng biệt, vừa đáp ứng nhu cầu thụ hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng, đảm bảo dòng tiền sinh sôi nhờ việc khai thác các hoạt động kinh doanh.
Với diện tích lớn hơn so với sản phẩm shophouse truyền thống, shop villa biển thường có thiết kế hiện đại, bố trí nhiều không gian mở, phù hợp với các loại hình kinh doanh dịch vụ cao cấp phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách như lounge bar, club bar, whisky pub…
Nhận thấy những ưu điểm này, Công ty cổ phần Hồng Lam – Xuân Thành cũng phát triển dự án khu đô thị giải trí, nghỉ dưỡng Hoa Tiên Paradise – Xuân Thành Golf and Resort tại khu vực Bắc Trung Bộ, đầu đón tiềm năng của phân khúc này.
Sản phẩm shop villa biển tại dự án gồm: shop villa biển Xuân Thành và shop villa biển Phượng Hoàng, lấy cảm hứng từ miền biển Địa Trung Hải. Các căn biệt thự có thiết kế 1-2 tầng, diện tích sử dụng rộng rãi với khu kinh doanh trong nhà, khu kinh doanh ngoài trời. Với tổng diện tích 450-600m2, mặt tiền lên tới 20m, chủ nhân có thể sử dụng tầng trên để ở hoặc cho khách thuê nghỉ dưỡng, tầng trệt sử dụng để kinh doanh.
Bên cạnh đó, shop villa biển Xuân Thành còn sở hữu tầm nhìn ấn tượng ra biển, sân golf và rừng thông cùng không gian sân vườn, tiểu cảnh xung quanh giúp chủ nhân được trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp.
“Sở hữu vị trí đẹp, tầm nhìn rộng thoáng, ôm trọn vẹn cảnh núi non sông nước hữu tình, hình thức sở hữu lâu dài nhưng số lượng có hạn chỉ 165 lô, shop villa biển Xuân Thành hứa hẹn sẽ là sản phẩm tiềm năng trong tương lai”, đại diện chủ đầu tư cho biết.
Tâm Anh/VnExpress