15/03/2017

Gặp mặt 60 chủ tịch công đoàn tiêu biểu ngành Xây dựng

Chiều 14/3, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Bộ Xây dựng đã tổ chức gặp mặt 60 chủ tịch công đoàn tiêu biểu đến từ các TCty, đơn vị thuộc ngành Xây dựng. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) Nguyễn Thị Thủy Lệ.

Phát biểu tại cuộc gặp, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống CĐXDVN; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm để góp phần đưa hoạt động công đoàn và phong trào công nhân – viên chức – lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng ngày càng lớn mạnh. Đại diện các Chủ tịch công đoàn thuộc các TCty đã có những tâm sự về hoạt động công đoàn, vấn đề việc làm cho người lao động tại cơ sở.

Ông Đào Văn Thông, Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Lắp máy Việt Nam chia sẻ những tình hình thực tiễn hoạt động tại đơn vị. Với nhiều cố gắng nỗ lực, Công đoàn TCty đã cùng chính quyền tìm kiếm việc làm, giải quyết các chế độ đối với người lao động. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, lực lượng lao động của TCty đang cần thêm sự hộ trợ từ Bộ Xây dựng để có thêm việc làm, ưu tiên cho chương trình cơ khí trọng điểm; giải quyết thanh quyết toán nhanh chóng tại các dự án lớn….

Ông Nguyễn Ngọc Cẩn, Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Vicem cũng đề xuất Bộ Xây dựng xem xét một số tiêu chí của các cuộc vận động do Bộ Xây dựng và CĐXDVN phối hợp tổ chức. Đồng thời có hoạt động sơ kết, tổng kết để đưa ra các tiêu chí phù hợp với tình hình mới.

Ghi nhận đóng góp của tổ chức công đoàn cho sự phát triển của ngành Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định, sự thành công của ngành Xây dựng hôm nay có sự đóng góp rất lớn của giai cấp công nhân, vai trò của tổ chức công đoàn, đặc biệt trong các phong trào thi đua đem lại hiệu quả kinh tế, làm lợi giá trị rõ rệt cho đất nước. Đối với những kiến nghị từ các cán bộ công đoàn trực thuộc CĐXDVN, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà hứa sẽ cùng các cơ quan của Bộ ghi nhận và tìm hướng giải quyết.

Bộ trưởng cũng đề nghị các cán bộ công đoàn cần tiếp tục tìm tòi, đổi mới phương thức hoạt động để xây dựng tổ chức, lôi cuốn đông đảo đoàn viên công đoàn, tham gia vào các phong trào thi đua. Bộ trưởng lưu ý đội ngũ cán bộ công đoàn ngành Xây dựng cần chủ động khi doanh nghiệp chuyển sang mô hình hoạt động mới sau cổ phần hóa. Các cấp công đoàn cần tích cực tìm kiếm việc làm, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua qua đó đem lại hiệu quả thiết thực đối với người lao động.

Nhân dịp này, Bộ Xây dựng đã tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 60 cán bộ công đoàn tiêu biểu tham gia buổi gặp mặt.

Lê Mỹ/Báo Xây dựng