18/09/2019

Dubai Apple Store

Foster + Partners vừa hoàn thành cửa hàng Dubai Apple Store mang hình hài và thiết kế sang trọng, chứng minh cho đẳng cấp và tiềm lực tài chính của đất nước dầu mỏ UAE.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-6

 

Các cửa chớp bằng sợi Carbon được mạ vàng đóng lại quanh cửa sổ oriel của cửa hàng Apple store của Foster + Partners ở Dubai, che bóng cho cửa hàng vào ban ngày, nhưng được mở ra vào ban đêm, hướng tầm nhìn ra tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-3-1

 

Công ty Foster + Partners ở London đã thiết kế trung tâm mua sắm Apple Dubai dựa trên hoa văn mashrabiya trong kiến trúc truyền thống Ả Rập. Một hệ cửa “bay window” hướng ra ngoài được bao bởi hệ khung gỗ trang trí. Nằm trên hai tầng của Dubai Mall ở thành phố UAE, đặc trưng chính của cửa hàng là một sân thượng dài 56m, nhìn ra tòa nhà cao nhất thế giới: Burj Khalifa cao 830m.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-1

 

Những tấm màn bằng sợi carbon được thiết kế để bảo vệ không gian khỏi mặt trời từ bên ngoài để bao lấy không gian vào ban ngày nhưng mở ra ban công vào ban đêm. Sự chuyển động của những “cánh năng lượng” này nhằm mô phỏng lại chuyển động vỗ cánh của đại bàng.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-2

 

“Việc đóng mở những cánh năng lượng khổng lồ này tương tự như một điệu múa ballet tinh tế, nhưng ở quy mô lớn hơn” – giám đốc của Foster + Partners,  Stefan Behling cho biết. “Theo một số cách, nó như là một trải nghiệm tinh thần, với ánh mặt trời lướt qua và tạo ra những ánh sáng và bóng mờ tinh tế nhất, một sự kết hợp giữa công nghệ và văn hóa.”

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-4

 

Giống như các cửa hàng Apple Store Foster + Partners trước đây đã được thiết kế ở London và San Francisco, cửa hàng có hàng loạt những trụ cây trồng với những kích thước khác nhau. Trụ cây được thiết kế để xoay bằng máy móc đảm bảo cây cối nhận được ánh sáng mặt trời, chỗ ngồi được tích hợp vào cạnh của chúng để khách hàng có một nơi để chiêm ngưỡng cảnh quan.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-5

 

Màn hình dành riêng cho phụ kiện của Apple nằm ở tầng dưới của cửa hàng bên cạnh các cây trong khu vực có tên The Avenue. Cửa hàng cũng sẽ lần đầu tiên khởi động chương trình masterclass mới, Today at Apple, cung cấp đào tạo về nhiếp ảnh và làm phim, cùng các kỹ năng khác.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-8

 

“Thiết kế Dubai Mall của Apple là tạo ra một trải nghiệm kiến trúc và xã hội đặc biệt cho khách tham quan, đưa ra những ý tưởng mới về vai trò phát triển của Apple trong cộng đồng”, Behling nói. “Tôi chắc chắn rằng Apple Dubai Mall sẽ trở thành một nơi xứng đáng dành cho mọi người.”

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-9

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-10

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-11

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-13

 

Foster + Partners, nhà thiết kế và tổ chức được biết đến nhiều nhất trong năm qua. Công ty do Norman Foster đứng đầu, hiện đang làm việc để đưa ra những hoàn thiện cuối cùng cho một khuôn viên của Apple ở Cupertino, California, một tòa nhà hình tròn lớn sẽ được bao quanh bởi cây cối. Công ty cũng có các dự án đang hoạt động với quy mô khác nhau trên khắp thế giới, bao gồm một loạt các trạm tàu điện ngầm Sydney, một khu phức hợp tháp ở Mecca và một khu bảo tồn khỉ cho Sở thú London.

apple-store-dubai-mall-foster-partners-carbon-fibre-uae-7

 

architech.vn