07/01/2015

Parkson lên tiếng vụ đóng cửa TTTM Parkson Landmark

Bốn ngày sau khi đột ngột đóng cửa Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Landmark Keangnam (Parkson Landmark) ở Hà Nội, ngày 6-1, Parkson chính thức lên tiếng nói rằng vụ đóng cửa chỉ mang tính tạm thời và hành động đột ngột đóng cửa, nhốt khách hàng… không phải từ Parkson (?).

 

“Chúng tôi cũng mong muốn đính chính sự việc các bài báo đăng tải thông tin “Parkson Landmark 72 đột ngột đóng cửa, nhốt khách hàng cùng với nhân viên các quầy hàng trong trung tâm” là hoàn toàn không phải do hành động từ phía Parkson”, theo thông cáo báo chí của Parkson Việt Nam do ông Tiang Chee Sung, Tổng giám đốc Parkson Việt Nam ký.

Tuy nhiên, trong thực tế, ngày 2-1 vừa qua, các chủ gian hàng ở TTTM Parkson Landmark nhận được quyết định gửi bằng email của Công ty TNHH Parkson Hà Nội do chính ông Tiang Chee Sung, Tổng giám đốc ký, yêu cầu các chủ hàng phải đóng cửa ngay lập tức.

Theo ông Sung, việc đóng cửa TTTM Parkson Landmark 72 (mà Parkson cho rằng chỉ đóng cửa tạm thời) là do có nhiều vấn đề phát sinh nhưng chưa được giải quyết thoả đáng trong một thời gian dài giữa chủ tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark 72 và TTTM Parkson Landmark 72.

parkson

Các chủ cửa hàng dời đồ ra khỏi TTTM Parkson Landmark ngay 4-1. Ảnh Chiến Thắng

Phải chăng khách hàng, nhân viên bán hàng và các chủ gian hàng ở TTTM Parkson Landmark đã đột ngột bị biến thành “nạn nhân” trong cuộc bất đồng giữa Parkson và chủ tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark?

Sau sự việc trên, ít nhiều các nhà kinh doanh thuê mặt bằng của Parkson cũng như khách mua hàng ở 8 trung tâm của Parkson còn lại trên cả nước lo ngại sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí trên, Parkson cho rằng: “Việc đóng cửa TTTM Parkson Landmark 72 sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hoạt động của tất cả các TTTM Parkson trên toàn Việt Nam cũng như trong khu vực”.

Parkson còn cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống kinh doanh ở Việt Nam, theo thông cáo báo chí của Parkson.

Với các khách hàng của TTTM Parkson Landmark 72, Parkson gửi lời xin lỗi sâu sắc và cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng. “Chúng tôi đảm bảo các quyền lợi của khách hàng bao gồm ưu đãi từ chương trình thẻ thành viên sẽ vẫn có hiệu lực sẽ và vẫn có thể tiếp tục sử dụng tại TTTM Parkson Viet Tower tại Hà Nội. Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ quý khách hàng dành cho Parkson”.

Liên quan đến khách thuê tại Parkson Landmark 72, Parkson cho rằng đang làm việc với từng đơn vị thuê để giải quyết; nhiều khách thuê gian hàng tại đây cũng đang có quầy hàng ở các trung tâm Parkson khác ở Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Nói là tạm đóng cửa, vậy Parkson Landmark 72 khi nào sẽ được hoạt động trở lại, một nguồn tin từ Parkson Việt Nam cho rằng Parkson và chủ tỏa nhà còn đang thương lượng nên việc này sẽ thông báo sau.

Giải thích cho quyết định đóng cửa bất ngờ, thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho rằng, kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu như kế hoạch đề ra. “Chúng tôi nhận thấy các quầy hàng của quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”, thông báo nói. Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng trước tình hình trên và để ra quyết định đóng cửa.

Là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên được cấp phép hoạt động mở TTTM ở Việt Nam, Parkson cũng được biết đến là nhà bán lẻ đưa nhiều “hàng hiệu” quốc tế vào thị trường trong nước. Ở những năm đầu hoạt động (giai đoạn 2005 – 2010), Parkson thu lợi nhuận từ thị trường Việt Nam khá tốt vì trong giai đoạn này ít bị cạnh tranh. Tuy nhiên, ba năm gần đây việc kinh doanh của Parkson cũng gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh nhiều với các trung tâm khác và ảnh hưởng khó khăn kinh tế chung…

 

Theo TBKTSG

Bình luận