11/04/2016

Tạp chí KTVN số 197: “Phát triển trung tâm hiện hữu mở rộng TPHCM – tầm nhìn tương lai”

Bạn đọc thân mến!
Thành phố Hồ Chí Minh luôn được xem là một đô thị năng động đang trong quá trình phát triển và mở rộng để trở thành đô thị trung tâm của Vùng ĐBSCL, cả nước và khu vực. Được coi là khu vực tập trung với nhiều giá trị bề dày về văn hóa – di tích lịch sử – kiến trúc cảnh quan. Đặc biệt, trong quá trình phát triển khu trung tâm hiện hữu mở rộng, TP.HCM đang đứng trước rất nhiều các thách thức trong công tác quản lý phát triển đô thị, bảo tồn di tích lịch sử, kiến trúc cảnh quan.

BIA CHUAN

Trong số này, Tạp chí KTVN trân trọng gửi đến bạn đọc chuyên đề: “Phát triển trung tâm hiện hữu mở rộng TPHCM – tầm nhìn tương lai” với những góc nhìn của các chuyên gia, nhà quản lý và kiến trúc sư hướng đến đánh giá, nhìn nhận lại những kết quả đạt được của công tác quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị.

Khu trung tâm hiện hữu mở rộng TP.HCM qua từng thời kỳ phát triển với những mặt mạnh và yếu được tham chiếu với những kinh nghiệm của các quốc gia đi trước có hoàn cảnh tương đồng trên thế giới đã được phân tích một cách khách quan, khoa học, hướng đến tạo dựng một đô thị bản sắc, phát huy thế mạnh đặc thù sông nước, nâng cao chất lượng sống, tạo dựng vị thế là cực tăng trưởng về kinh tế, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu của TP.HCM.

Cũng trong số báo này, tạp chí lựa chọn giới thiệu một số các dự án phát triển nhà ở tiêu biểu như Park10 Master Premium, mẫu thiết kế trường học thân thiện và bền vững, những sản phẩm vật liệu và thiết bị xây dựng từ các thương hiệu mới như EuroHa và Italisa, một số phong cách bài trí nội thất theo xu hướng Triết chung cũng như tạo dựng phong cách cho ngôi nhà việt từ các không gian bếp. Cuối cùng, câu chuyện về một số hướng phát triển về kiến trúc bền vững – hướngđến cộng đồng từ giải thưởng Prizker 2016 mới công bố sẽ là một kết thúc thú vị.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
Tạp chí Kiến trúc Việt Nam