28/01/2019

Phát triển căn hộ trung cao cấp cần tiện ích độc lạ

Đại diện tập đoàn An Gia nhìn nhận cần tiếp cận và giữ chân khách hàng bằng sản phẩm chất lượng, tiện ích, dịch vụ đa dạng, khác biệt.

Qua 10 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, An Gia đã triển khai thành công 7 khu căn hộ tại Nam Sài Gòn. Doanh nghiệp không đặt nặng số lượng mà đầu tư chú trọng chiều sâu thiết kế, chất lượng tối ưu và hệ thống tiện ích, hạ tầng phục vụ khách hàng.

Ông Hoàng Đức Khương – Giám đốc đối ngoại An Gia chia sẻ với VnExpressvề chiến lược tạo vị thế trên thị trường bất động sản trung cao cấp vốn đã có nhiều đối thủ lớn, nhất là tại khu Nam TP HCM.

– Chiến lược kinh doanh của An Gia là gì trong suốt 10 năm hoạt động trên thị trường địa ốc?

– Tại An Gia, chúng tôi luôn quan niệm phải mang đến cho khách hàng trải nghiệm sống tốt hơn. Tâm niệm này cụ thể hóa ở từng dự án. Mỗi dự án căn hộ đặt mục tiêu là một tác phẩm nghệ thuật với nhiều điểm riêng biệt cùng hệ thống tiện ích đa dạng.

Phối cảnh bể bơi vô cực trên độ cao 120m - một trong số những tiện ích ấn tượng tại Sky89

Phối cảnh bể bơi vô cực trên độ cao 120m – một trong số những tiện ích ấn tượng tại Sky89

Doanh nghiệp luôn tâm niệm dự án nào An Gia thực hiện thì khi bàn giao cho khách hàng, họ phải cảm thấy tự hào từ giá trị đến công năng, dịch vụ. Đó là lý do vì sao chúng tôi chấp nhận trả giá cao để làm việc với những đối tác là nhà thầu thi công, đơn vị giám sát uy tín nhằm mang lại dịch vụ căn hộ tốt nhất cho cư dân khi vào sinh sống.

Khi bán ra bất cứ sản phẩm nào, chúng tôi cũng đều đặt mục tiêu lớn là tạo ra tiện ích tối đa cho căn hộ và phải làm sao để khách hàng cảm thấy tự hào với bạn bè về căn hộ mình đang ở.

– Triết lý trên hiện thực hóa như thế nào ở những dự án đã triển khai?

– Các dự án An Gia đã triển khai bao gồm The Garden, The Star, Skyline, Riverside, River Panorama, Sky89 và còn nhiều dự án nữa đang lên kế hoạch.

Với vai trò là người phụ trách mảng bán sản phẩm, tôi vừa phải hiểu thị trường, vừa phải hiểu sản phẩm. Nghĩa là hơn ai hết bản thân tôi phải hiểu khách hàng muốn gì và sản phẩm của mình sẽ đáp ứng được những nhu cầu ấy ở mức độ nào.

Phối cảnh dự án River Panorama của tập đoàn An Gia

Phối cảnh dự án River Panorama của tập đoàn An Gia

Ở mỗi dự án tôi và toàn bộ ban lãnh đạo, ban thiết kế phải dày công nghiên cứu từ vị trí đặt dự án, quy hoạch thiết kế nội khu, hướng block, mặt bằng tầng, cho đến từng ngóc ngách trong căn hộ.

Ví dụ tại Sky89 (quận 7, TP HCM), An Gia lựa chọn vị trí đất ven sống nhằm tạo thuận lợi cho việc phát triển các tiện ích cảnh quan, hướng đến lối sống gần với thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái, an lành.Nhờ tọa lạc ven bờ khúc rộng nhất của sông Sài Gòn chảy qua quận 7 mà dự án có không khí đối lưu trung chuyển.

Ngoài ra thay vì cho thuê làm dịch vụ thương mại, chúng tôi dành dành toàn bộ tầng trệt cùng tầng một và hai làm sảnh đón tiếp chuẩn resort 5 sao với không gian trần cao 9m, tầm nhìn thoáng đãng, xuyên suốt diện tích khoảng 1.000m2 phục vụ riêng cho cư dân.

Với số lượng giới hạn chỉ 430 căn hộ nhưng Sky89 cung cấp lên đến 89 tiện ích, hứa hẹn là một trong những dự án đẳng cấp và vượt trội nhất về chất lượng tại khu Nam Sài Gòn.

– Vậy không gian căn hộ được chăm chút ra sao để đáp ứng mục tiêu trở thành nơi an cư xanh mát, an lành cho cư dân?

– Doanh nghiệp không đặt nặng vấn đề số lượng sản phẩm mà quan trọng là chất lượng. Do đó các dự án của An Gia đều dành phần lớn quỹ đất để xây công viên kênh đào, hồ Sky Pearl mang lại không gian xanh mát cho cư dân.

Ngoài ra, thiết kế căn hộ cũng được lưu ý kỹ lưỡng. Mỗi căn hộ đều thông thoáng, ban công rộng với cửa kính trong suốt, tối ưu hóa cho việc đón ánh sáng tự nhiên. Mỗi căn hộ đều có ban công kèm bồn trồng cây xanh để thanh lọc không khí, tạo bình phong xanh mát từ ngoài.

Không gian phòng khách, nhà bếp, phòng ăn đều hưởng ánh sáng ngoài trời trực tiếp. Phòng ngủ có hướng tiếp sáng dịu hơn để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Ánh sáng tự nhiên chiếu vào cung cấp nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe, tăng cường khả năng diệt khuẩn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

– Dự án của An Gia tạo sự khác biệt trên phân khúc căn hộ tầm trung cao cấp vốn rất nhiều doanh nghiệp cùng khai thác?

– Chúng tôi tập trung đầu tư vào hệ thống tiện ích khác biệt như sảnh đón theo phong cách resort, hồ bơi vô cực ở tầng thượng… Những tiện ích này hầu như chỉ có ở những căn hộ cao cấp.

Những dự án chúng tôi triển khai đều có số căn hộ vừa phải, không chạy theo số lượng để tìm kiếm lợi nhuận thật lớn. Chúng tôi hy sinh một phần quỹ đất để phát triển tiện ích dành riêng cho cư dân, ví dụ xây công viên kênh đào hay hồ Sky Pearl để tạo không khí trong lành cho cư dân sinh sống.

Vườn trên không mang lại không gian thư giãn khác biệt cho cư dân

Vườn trên không mang lại không gian thư giãn khác biệt cho cư dân

Ngoài ra trong cùng một thời điểm chúng tôi cũng tập trung sức lực, tài lực và nhân lực cho một vài dự án theo hình thức cuốn chiếu. Tức là dự án này gần hoàn thiện mới tiếp tục triển khai dự án khác, không chia nhỏ sức lực ra cho nhiều dự án cùng lúc. Điều này giúp chúng tôi tập trung nhân lực và thời gian, cũng như tâm huyết để hoàn thiện mỗi dự án.

Chúng tôi kỳ vọng với chiến lược “chậm mà chắc” này, mỗi sản phẩm tạo ra đều mang giá trị bền vững, giúp mỗi căn hộ thành nơi đáng sống để cư dân chọn lựa.

Nam Anh/VnExpress