07/02/2017

Ngành Xây dựng Anh tăng trưởng chậm lại trong tháng 1/2017

Ngành Xây dựng Anh tăng trưởng với tốc độ thấp nhất vào tháng 1/2017 kể từ thời kỳ hậu Brexit.

Theo chỉ số từ Markit/CIPS UK Construction Purchasing Managers Index đã điều chỉnh theo mùa, cả 3 lĩnh vực xây dựng khu dân cư, công trình thương mại và xây dựng dân dụng đều có mức tăng trưởng thấp hơn trong tháng đầu năm 2017. Trong đó xây dựng các khu dân cư vẫn duy trì mức độ tốt nhất, mặc dù mức tăng trưởng thấp nhất trong 5 tháng qua.

Tăng trưởng kinh tế chậm phản ánh trật tự mới vào đầu năm nay theo HIS Markit. Tuy nhiên, bất chấp điều này những người tham gia khảo sát vẫn tin tưởng vào sự tăng trưởng của ngành Xây dựng.

Việc làm trong ngành Xây dựng ở Anh cũng có xu hướng tích cực hơn với tốc độ tăng trưởng ở mức cao nhất trong 8 tháng qua và số lượng các nhà thầu phụ sử dụng lao động ở mức nhiều nhất kể từ tháng 12/2015.

Tuy Brexit vẫn chưa phải là mối đe dọa đối với triển vọng phát triển, áp lực về chi phí xây dựng khi đồng Bảng Anh yếu đi tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực này. Sự sụt giảm giữa tỷ giá đồng Euro so với đồng Đô la Mỹ dẫn tới tỷ lệ lạm phát chi phí đầu tư cao từ tháng 8/2008.

Thu Giang (Theo World Cement)/Báo Xây dựng