03/09/2021

Lời khuyên cho kiến ​​trúc sư làm việc tại nhà trong dịch Covid-19

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến hàng trăm triệu người dân trên toàn thế giới phải ở trong nhà để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế cũng được yêu cầu phải làm việc từ xa để ngăn chặn virus lây lan qua nơi làm việc. Đối với nhiều kiến ​​trúc sư, đây chắc chắn là một “lãnh thổ” mới. Tuy nhiên đối với ArchDaily thì không, chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng bạn không chỉ làm việc ở nhà đơn thuần mà còn có thể sử dụng khoảng thời gian này để nâng cao kỹ năng, kiến ​​thức của mình với tư cách là một kiến ​​trúc sư.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến mọi người dân phải ở trong nhà để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh

 

Trong những năm gần đây, ngành kiến trúc đã có được vị trí hàng đầu khi các kiến ​​trúc sư, nhà sản xuất, nhà đổi mới và nhà giáo dục đã phát triển những cách thức mới để kết hợp kỹ thuật số vào thiết kế kiến ​​trúc, ý tưởng và kinh nghiệm. Giờ đây, các kiến ​​trúc sư đang ổn định với môi trường làm việc từ xa mới của họ, nơi công nghệ kỹ thuật số sẽ là yếu tố cần thiết để tiếp tục hợp tác giữa các đồng nghiệp và khách hàng. Đáp lại, chúng tôi đã tạo ra một danh sách rộng rãi các lời khuyên và tài nguyên cần thiết với mong muốn giúp các kiến trúc sư tìm lại đôi chân của mình, khôi phục sự tự tin và kích hoạt trí tưởng tượng ngay tại nhà.

Mặc dù đại dịch Covid 19 đã mang đến một cuộc sống ảm đạm và gián đoạn, ngay cả khi chưa kiểm soát được tình hình hiện nay thì chúng ta vẫn có toàn quyền kiểm soát phản ứng với thời gian của chính mình. Chúng tôi khuyến khích tất cả các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nên đối mặt với tương lai bằng sự lạc quan, sáng tạo và thích ứng với hoàn cảnh hiện tại để khi đại dịch qua đi, chúng ta sẽ sẵn sàng thiết kế một tương lai tốt đẹp hơn.

Bắt đầu bằng một số lời khuyên chung

Một căn hộ 22m² ở Đài Loan | A Little Design

 

Thực hiện theo các hướng dẫn chính thức: Ngoài các lời khuyên hữu ích trong bài viết này, điều quan trọng nhất là tuân theo lời khuyên của các tổ chức trung ương liên quan đến phản ứng toàn cầu đối với Covid-19. Hãy lưu ý đến lời khuyên mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan y tế công cộng địa phương của bạn.

Chắt lọc tin tức: Điều quan trọng là phải cập nhật những diễn biến mới nhất từ ​​các nguồn uy tín. Tuy nhiên, việc theo dõi tin tức và mạng xã hội liên tục sẽ không chỉ làm gián đoạn quy trình làm việc của bạn mà còn làm tăng thêm sự lo lắng. Trong giờ làm việc của bạn, lời khuyên của chúng tôi là hãy tránh xa khỏi chúng hoàn toàn.

Duy trì một thói quen: Ngay cả khi làm việc tại nhà, duy trì thói quen hàng ngày rất quan trọng để duy trì năng suất, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp các mẹo chi tiết hơn về điều này bên dưới.

Giữ kết nối và giữ bình tĩnh: Mọi người thường trở nên lo lắng trong thời gian bất ổn như vậy là điều tự nhiên. Mục tiêu trọng tâm của bài viết này là làm nổi bật thời gian bạn vắng mặt tại văn phòng có thể là một cơ hội tích cực lớn như thế nào, cho phép bạn áp dụng các kỹ năng, thói quen và kiến ​​thức mới. Khi giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, hãy làm như vậy với tinh thần tích cực và tử tế.

Duy trì hiệu quả công việc của bạn: Sử dụng Phần mềm và Công nghệ

Morpholio Trace

Chuyển các dự án của bạn lên đám mây: Ngày nay, nhiều hệ thống thiết kế cung cấp các dịch vụ dựa trên đám mây, chẳng hạn như Autodesk BIM 360 và Graphisoft BIMcloud, một giải pháp thay thế để duy trì mạng chia sẻ giữa các mô hình BIM là phản chiếu màn hình máy tính tại nơi làm việc của bạn với máy tính tại nhà của bạn thông qua các ứng dụng như Splashtop.

Chuyển quy trình sáng tạo lên đám mây: Ngày nay, nhiều ứng dụng và chương trình đang tạo lại các sổ phác thảo và cuộn phác thảo đã xác định quy trình thiết kế của các văn phòng vật lý. Đứng đầu trong số đó là Morpholio , ứng dụng Trace và Board cho phép các nhà thiết kế phác thảo, thiết kế và trình bày các đề xuất cho nhau và khách hàng. Khi cuộc khủng hoảng COVID-19 bùng phát, Morpholio đang cung cấp bản dùng thử miễn phí một tháng cho cả hai ứng dụng.

Di chuyển tệp và thư mục của bạn lên đám mây: Các nền tảng như Dropbox và Google Drive cho phép lưu trữ và chia sẻ thông tin miễn phí theo cách an toàn, tích hợp dễ dàng với bảng cửa sổ trình khám phá / tìm tệp trên máy tính của bạn.

Tích trữ ứng dụng: Năm ngoái, trong quá trình nghiên cứu kéo dài một tháng về công việc , chúng tôi đã tổng hợp các ứng dụng kiến ​​trúc tốt nhất hiện có cho iOS và Android.

Cùng nhau soạn tài liệu: Sử dụng Microsoft Office 365 hoặc Google G-Suite để cho phép nhiều thành viên trong nhóm chỉnh sửa tệp văn bản, bảng tính và bản trình bày cùng một lúc.

Giữ liên lạc chặt chẽ: Tại ArchDaily, chúng tôi sử dụng các kênh Slack để chia sẻ ý tưởng và tổ chức các chiến lược. Phiên bản miễn phí cơ bản của Slack vẫn là một công cụ ‘tất cả trong một’ hữu ích, cho phép mọi người cắm lịch Google, bảng Trello và thậm chí cả danh sách sinh nhật của họ. Đảm bảo rằng giao diện Slack của bạn được cấu hình đúng cách – quá nhiều kênh sẽ có nghĩa là thông tin quá khác biệt và sẽ bị mất. Chiến lược của chúng tôi là tổ chức các kênh theo vị trí của nhóm và mục đích của nhóm. Slack cũng cho phép các thành viên trong nhóm báo hiệu ‘trạng thái’ của họ, thông báo cho những người khác nếu họ đang họp, đi vắng, bị ốm hoặc đang rảnh.

Thường xuyên tổ chức các cuộc họp online : Tại ArchDaily, các cuộc họp ảo được thực hiện thông qua Google Meet , chỉ cần có tài khoản Google để sử dụng. Đối với các hội nghị truyền hình mở rộng hơn, chúng tôi sử dụng Zoom để tạo giao diện mượt mà giữa tất cả các thành viên. Tổ chức các cuộc họp video là điều cần thiết để duy trì ý thức cộng đồng giữa các đồng nghiệp và tránh hiểu lầm nhau, vì vậy hãy sử dụng chúng để đạt hiệu quả tối đa. Tại ArchDaily, các cuộc họp video diễn ra hàng ngày, đôi khi với hai người và đôi khi với 70 người.

Quản lý các dự án và tài nguyên của bạn: Tại ArchDaily, chúng tôi sử dụng Trello để vạch ra sự phát triển của nội dung và ý tưởng, cho phép mỗi thành viên trong nhóm hiểu được từng dự án đang ở giai đoạn nào. Trong thực tiễn kiến ​​trúc, Deltek và Newforma cung cấp một phương tiện chuyên sâu và rộng rãi hơn để cấu trúc tất cả các thông tin và trao đổi dự án.

Giữ cho phạm vi công cụ của bạn ở mức tối thiểu: Giao tiếp kênh và chia sẻ tệp thông qua ít con đường nhất có thể. Trong một văn phòng thực, bạn có thể chỉ trao đổi thông tin thông qua trò chuyện, gửi email hoặc trao đổi thư mục. Tương tự như vậy, trong môi trường online, hãy nhằm mục đích giới hạn các kênh giao tiếp trong một nền tảng dựa trên văn bản (chẳng hạn như Slack), một nền tảng video và một nền tảng chia sẻ tệp. Điều này sẽ giảm thiểu sự nhầm lẫn và thông tin sai, đồng thời nâng cao năng suất làm việc.

Tạo sự cân bằng trong công việc / cuộc sống lành mạnh

Nhà Palma Hideaway | Mariana de Delás

 

Lấy cảm hứng từ các thần tượng: Trong việc sắp xếp thói quen hàng ngày của bạn, hãy xem hình ảnh hấp dẫn của Info We Trust, xem họ mô tả cách những người xuất sắc nhất thế giới lên lịch cho ngày của họ.

Thiết lập một khu vực làm việc chuyên dụng: Hãy dành thời gian để thiết lập một văn phòng làm việc chuyên dụng tại nhà. Để nâng cao năng suất, hãy cân nhắc mua một màn hình lớn như TV hoặc nếu ngân sách cho phép, hãy chọn hai màn hình để cho phép quy trình làm việc trơn tru hơn. Nếu có vẻ như bạn sẽ làm việc tại nhà trong hơn một vài tuần, cũng nên cân nhắc đầu tư vào một bàn phím tốt và chuột đa chức năng. Cũng cần lưu ý đến tính công thái học, tìm một chiếc ghế thoải mái có lưng tựa và nâng màn hình ngang tầm mắt bằng cách sử dụng giá đỡ hoặc sách. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo bạn bố trí không gian của mình ở một khu vực thông thoáng và tiếp cận được ánh sáng tự nhiên.

Đánh giá lại thời gian làm việc của bạn: Làm việc tại nhà có nghĩa là không phải ngồi làm lâu và không có một giờ nghỉ trưa nghiêm ngặt. Kiểm tra quy trình làm việc của mình, bạn có thể thấy có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong 5 giờ thay vì 8 giờ truyền thống được yêu cầu trong giờ hành chính. Sử dụng “thời gian mới” này như một cơ hội để tìm hiểu phần mềm mới, nghiên cứu một chủ đề sẽ có lợi cho hiệu suất của bạn hoặc khám phá một số tài nguyên khác trong bài viết này.

Giảm thiểu sự phân tâm: Cân nhắc sử dụng Kỹ thuật Pomodoro bằng cách chia nhỏ lịch trình của bạn thành các khối công việc căng thẳng kéo dài 25 phút, chia cho 5 phút nghỉ giải lao. Nếu bạn thấy mình thường xuyên bị phân tâm bởi điện thoại và internet, hãy đặt điện thoại ở chế độ máy bay / chế độ ngủ và đặt nó ra khỏi tầm mắt của bạn.

Tìm kiếm khoảng thời gian “thiền” của bạn: Hãy dành ra thời gian thiền vào mỗi buổi sáng để chuẩn bị tinh thần cho ngày khó khăn phía trước, hoặc thực hành yoga vào buổi tối để đánh dấu sự kết thúc một ngày dài. Khi làm việc tại nhà, thời điểm chuyển tiếp giữa công việc và cuộc sống này quan trọng hơn bao giờ hết.

Duy trì hoạt động: Tùy thuộc vào khu vực ở hiện tại của bạn, có thể bạn sẽ không thể rời khỏi nhà để tập thể dục. Để giải quyết vấn đề này, tờ New York Post gần đây đã công bố danh sách các ứng dụng tập thể dục tại nhà để sử dụng trong thời gian bùng phát COVID-19. Nếu có thể, chúng tôi cũng khuyên bạn nên nghỉ làm bằng cách ra khỏi nhà, đi dạo hoặc chạy và tương tác với thiên nhiên.

Tắt máy: Kỷ luật rất quan trọng khi làm việc tại nhà. Mặc dù điều quan trọng là duy trì mức năng suất trong giờ làm việc cốt lõi của bạn, nhưng điều quan trọng không kém là tách khỏi công việc khi cần thiết. Chúng tôi đề xuất danh sách này bởi The New York Times về những gì nên xem, đọc và nghe khi cần phân tâm.

Khai mở tâm trí của bạn: Học trực tuyến

Làm việc tại nhà là thời điểm phù hợp để tích lũy thêm kiến thức, thông tin mới

 

Tìm hiểu phần mềm mới: Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tích hợp phần mềm mới vào kho vũ khí của bạn.

Trải nghiệm tham quan bảo tàng ảo: Mặc dù nhiều bảo tàng đã đóng cửa cho công chúng tham quan, nhưng hầu như các tác phẩm trưng bày của họ vẫn có thể được khám phá. Google Arts and Culture đang cung cấp các chuyến tham quan ảo đến hàng chục bảo tàng quốc tế, trong khi Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Guggenheim và Smithsonian cũng đang cung cấp trải nghiệm ảo. Ở châu Âu, Rijksmuseum cũng đã thiết lập một trải nghiệm ảo.

Tham gia một khóa học trực tuyến: Năm ngoái, chúng tôi đã tập hợp một danh sách 12 khóa học trực tuyến bao gồm một loạt các chủ đề liên quan đến kiến ​​trúc. Ngoài ra còn có một loạt các khóa học trực tuyến từ các trường đại học hàng đầu dành cho công chúng, chẳng hạn như khóa học Harvard ngày càng phổ biến “Trí tưởng tượng kiến ​​trúc” .

Tìm hiểu thêm về xây dựng và vật liệu: Ngoài phạm vi bảo hiểm của chúng tôi về các khóa học trực tuyến liên quan đến kiến ​​trúc, chúng tôi đã tạo một danh sách cụ thể các khóa học trực tuyến xuất sắc tập trung vào vật liệu và xây dựng. Nếu bạn luôn muốn hiểu thêm về quy trình xây dựng, cấu trúc hoặc vật liệu, danh sách các khóa học trực tuyến này là dành cho bạn.

Cải thiện kỹ năng vẽ: Trong quá trình nghiên cứu kéo dài một tháng về trình diễn , chúng tôi đã tạo một bài viết trình bày chi tiết về các hướng dẫn vẽ tốt nhất trên YouTube.

Lắng nghe các cuộc phỏng vấn từ các kiến ​​trúc sư hàng đầu: Trong khi Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Louisiana đóng cửa, bộ sưu tập các cuộc phỏng vấn kiến ​​trúc ấn tượng của họ vẫn còn hoạt động rất nhiều do kênh Louisiana cung cấp. Có thể tìm thấy nhiều cuộc phỏng vấn nổi bật hơn trong danh sách các cuộc phỏng vấn kiến ​​trúc hàng đầu năm 2019 của chúng tôi.

Xem TED Talks về kiến ​​trúc : Trong suốt nhiều năm, chúng tôi đã nhấn mạnh nhiều TED Talks đặc biệt liên quan đến các kiến ​​trúc sư – chúng tôi thậm chí đã phỏng vấn người sáng lập TED vào năm ngoái . Gần đây, chúng tôi đã tạo ra một danh sách gồm 20 cuộc nói chuyện TED như vậy cho thấy kiến ​​trúc có thể thay đổi thế giới như thế nào.

Tìm hiểu thêm về làm việc từ xa : Linkedin Learning đã tạo ra một khóa học tuyệt vời về làm việc từ xa, cung cấp các mẹo về cách điều chỉnh với môi trường mới của bạn và tổng quan về các công cụ giao tiếp ảo.

Phản hồi của cộng đồng kiến ​​trúc

MAD Architects tổ chức một hội nghị truyền hình trong thời gian bùng phát dịch bệnh

GBBN: ” Mặt công nghệ của quá trình chuyển đổi dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Vì vậy, nhiều chức năng của văn phòng Bắc Kinh được tích hợp vào WeChat — một nền tảng cho phép các cuộc họp tự phát giữa các nhóm dự án, nhắn tin, chia sẻ màn hình, truyền tệp và gọi điện thoại để việc liên lạc giữa các nhóm dự án chỉ bị gián đoạn ở mức tối thiểu. Các cuộc họp với khách hàng bắt đầu được tổ chức trên Zoom, điều này chưa được phổ biến rộng rãi trước đây. Khi mọi người phải ghé qua văn phòng, GBBN đã giảm thiểu rủi ro tiếp xúc bằng cách tạo một lịch trình để đảm bảo rằng chỉ một người đã có tại một thời điểm. “

Kiến trúc sư MAD: “Chúng tôi đã có video về “giờ hạnh phúc trên đám mây” và được Wall Street Journal phát hiện. Chúng tôi coi trọng khoảng thời gian hai tháng này nhưng mong được gặp lại nhau thật sớm. “

Carlo Ratti Associati (Turin + New York): “Đừng bao giờ để một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trở nên lãng phí” là điều Rahm Emanuel, cựu thị trưởng Chicago, đã nói vài năm trước. Là một văn phòng thiết kế cam kết tạo ra một thay đổi xã hội tích cực, những khó khăn do đại dịch COVID-19 mang lại đang buộc chúng tôi thiết lập các ưu tiên mới. Nói về làm việc từ xa: không phải lúc nào cũng dễ dàng hiểu được ý tưởng của nhau trong một cuộc họp Skype hoặc Zoom đông đúc – đặc biệt là khi mọi người sống rải rác quanh ba lục địa và nhiều múi giờ. Tuy nhiên, thách thức thực sự mà chúng ta đang phải đối mặt vào thời điểm này là một thách thức khác: làm thế nào để sử dụng các kỹ năng của mình để góp phần giúp xã hội vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại. Dự án nguồn mở CURA ( https://curapods.org/), là kết quả của một lực lượng đặc nhiệm liên ngành bao gồm các kỹ sư, bác sĩ, chuyên gia quân sự và các tổ chức phi chính phủ, là cách chúng tôi đang nỗ lực để đi theo hướng đó. “

Henning Larsen : “Bố trí một nơi làm việc thoải mái, tốt nhất là tránh xa tủ lạnh, TV hoặc những thứ gây xao nhãng khác. Đối với tôi, tốt hơn hết là giữ thói quen buổi sáng như khi tôi đến văn phòng. Điều đó có nghĩa là: mặc quần áo thoải mái, nhưng không phải đổ mồ hôi. Ăn sáng sớm, lành mạnh và bắt đầu công việc vào một giờ bình thường. Trong trường hợp làm việc theo nhóm, hãy giao tiếp rõ ràng và thường xuyên nếu cần. Và cố gắng hết sức để duy trì tinh thần đồng đội! Cập nhật cho nhau về ai đang làm những gì và cập nhật cho mọi người khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ. Sẽ có nhiều email hơn bình thường. Nếu bạn đang gặp sự cố với mạng của mình và gặp sự cố khi chia sẻ màn hình của mình khi đang gọi điện, hãy gửi ảnh chụp màn hình nhanh cho mọi người để giữ dòng chảy hiệu quả hơn. Và hãy nhớ. Hãy bình tĩnh, đứng dậy, đi bộ xung quanh và đừng hoảng sợ. “

Mizzi Studio : “Mặc dù thực tế đang là những thời điểm khó khăn, nhưng lời khuyên lớn nhất của tôi là cố gắng tận dụng tối đa khoảng thời gian đặc biệt này. Các kiến ​​trúc sư về nhà đúng giờ? Điều đó thật điên rồ! .. Bây giờ tôi là người tắm cho con mỗi tối và kết quả là tôi chưa bao giờ gần gia đình hơn hiện tại. Hãy giữ an toàn! “

SOM: “Hãy học hỏi nhiều nhất có thể và luôn chủ động. Hãy linh hoạt, giao tiếp thường xuyên và lắng nghe mọi người của bạn. Còn rất nhiều điều chưa biết về Covid-19, nhưng nhiệm vụ của một nhà lãnh đạo là phải lên kế hoạch cho một loạt các tình huống và hãy đảm bảo rằng mọi sự chuẩn bị đã được thực hiện và dẫn dắt với tinh thần lạc quan. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đã thực hiện một cách tiếp cận giao tiếp có chủ ý khi chúng tôi làm việc từ xa, biết rằng đây là thời điểm gây lo lắng đối với rất nhiều người. Bởi vậy chúng tôi thường xuyên kiểm tra với team của mình, nhận phản hồi và điều chỉnh, đồng thời chia sẻ thông tin cập nhật từ mọi thành phố và mọi văn phòng, với mọi người trong công ty, cộng tác viên và khách hàng. Tuy nhiên, có lẽ quan trọng nhất là chúng ta không quên dành thời gian để cười và vui vẻ vì tất cả chúng ta đều cần thêm một chút niềm vui ngay bây giờ. “

Foster + Partners : “Chúng tôi đã thử nghiệm chế độ làm việc tại nhà được một thời gian – các văn phòng châu Á của chúng tôi đều đã thực hiện thành công, hiện họ đã mở cửa trở lại tại Hồng Kông, Thâm Quyến, Thượng Hải và Bắc Kinh. Hơn 90% nhóm của chúng tôi ở London là hiện đang làm việc hiệu quả và cộng tác tại nhà. “

Gensler : “Tính linh động bên ngoài đã là một điều tốt. Nhưng tính linh động, sự lựa chọn và sự hợp tác online là vô giá trong cuộc khủng hoảng y tế ngày nay. Như chúng ta đã thấy, các tổ chức có thể công bố chiến lược làm việc tại nhà và thực hiện nó ngay lập tức. Điều này là do sự chuyển đổi công việc kéo dài ba thập kỷ, tạo ra công nghệ, phong cách quản lý và phong cách làm việc cho phép một tổ chức hầu như được kết nối. văn phòng và ở nhà khi đối mặt với cuộc khủng hoảng sức khỏe này. “

Thiết kế S3DA : “Làm việc từ xa sẽ không được ưu tiên nếu nó không phải do Covid 19 Nhưng ngoài việc là một biện pháp an toàn, làm việc từ xa cũng có nhiều lợi ích. Vì không có kiểm tra, nó có thể cắt giảm chi phí thăm khám tại chỗ. Nó có thể cũng là một cách tiết kiệm thời gian đáng kể, vì sẽ không cần phải di chuyển. Đồng thời, điều này dẫn đến lượng khí thải carbon ít hơn.

Nguồn: Archdaily