Chuyên ngành
Chuyên ngành
Hà Nội công bố CĐT ôm đất: Đã biết sợ nghèo đói!
Nhiều khu đất có vị trí đắc địa được TP Hà Nội giao cho doanh nghiệp với giá “rẻ như cho” đến khi cạn kiệt mới thức tỉnh thu lại. Thà muộn còn hơn không!...
Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tích tụ ruộng đất
Theo TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, đã đến lúc phải thực hiện tích tụ ruộng...
Quy hoạch cản bước du lịch TPHCM
Các chuyên gia nhận định: TPHCM đang lãng phí một nguồn tài nguyên không chỉ mang giá trị tinh thần mà còn có thể đem...
Đặt ga ngầm C9 ngay cạnh Hồ Gươm: Chuyên gia còn nhiều ý kiến trái chiều
Việc xây dựng ga ngầm C9 – tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội ngay cạnh khu vực Hồ Gươm, gần với tháp Bút...
Đặt nhà ga C9 sát Hồ Gươm, quá tải hay không?
Mỗi chuyến tàu đến Ga C9 sát Hồ Gươm sẽ chỉ có 38 khách (bằng khách 1 chuyến bus). Đó là số liệu của Ban...
Giải “bài toán” ùn tắc giao thông
Để xảy ra tình trạng kẹt xe tại các nút giao thông và ùn tắc tại các tuyến đường trung tâm thành phố vào giờ...
Thiết lập nhà ga Metro khi triển khai quy hoạch giao thông ngầm – Vấn đề không chỉ là vị trí
(Tạp chí KTVN) – Thực hiện quy hoạch giao thông ngầm, hệ thống Metro đầu tiên của Hà Nội đang được xây dựng. Hầu hết...
Kiến trúc và phê bình phản biện
Kiến trúc là loại hình nghệ thuật xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử phát triển của loài người, từ các công trình xây...
GS Đặng Hùng Võ: ‘Mọi chính sách về nhà ở xã hội đều có vấn đề’
GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho rằng tất cả chính sách về nhà ở xã hội hiện...
Xây ga C9 cạnh Hồ Gươm: Nguy cơ khó lường
Khu vực hồ Hoàn Kiếm có nền móng địa chất yếu, Hà Nội chưa tham vấn để có đánh giá tác động. Nguy cơ xảy...
Khó giãn dân khỏi khu đô thị vùng lõi tại Hà Nội
Tại Việt Nam, các đô thị được quy hoạch đưa nhiều công trình kiến trúc đẹp vào trung tâm thành phố, điều này ngược với...
Ga C9 Hồ Gươm: dung hoà giữa bảo tồn và phát triển
Việt Nam không phải đất nước đầu tiên đối mặt với vấn đề nảy sinh mâu thuẫn hay đối ngược giữa nhu cầu phát triển...
Vị trí nhà ga metro C9 thuộc dự án đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo dưới cách nhìn nhận của địa kỹ thuật và môi trường
LTS – Tháng 5/2018 , Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng tổ chức Tọa đàm về Phát triển đô...
Từ trường hợp nhà ga ngầm C9, khu vực Hồ Gươm, Hà Nội luận bàn về những can thiệp mới trong đô thị di sản, kinh nghiệm của Italia
(Tạp chí KTVN) – Những phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật trong thế kỷ 21, đã thúc đẩy sự phát triển mạnh...
Bảy triệu xe cộ chen nhau: Mua siêu xe không có đường mà đi
Hà Nội, thay vì giao làm chủ dự án cho vài đại gia không tiền, nên giao cho cộng đồng bao gồm gần 7 triệu...
Giải pháp nào cho nhà ga C9 tại Hồ Gươm
(Tạp chí KTVN) – Tháng 5/2018 , Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng tổ chức Tọa đàm về...
Đường sắt đô thị – góc nhìn từ lịch sử quy hoạch hà nội
(Tạp chí KTVN) – Việc phát triển đường sắt đô thị (UMRT) ở các đô thị lớn, đang có tốc độ đô thị hóa cao...
Xây dựng ga metro ngầm khu vực nội đô – Bài học kinh nghiệm từ Paris
(Tạp chí KTVN) – Trong lịch sử xây dựng công trình Metro ngầm thế giới, TP Paris (CH Pháp) được xem là một trong những...
Vị trí ga C9 trong cơ hội phát triển Hà Nội hiện đại, bền vững
(Tạp chí KTVN) – Đã có nhiều ý kiến về đặt ga C9 sát Hồ Gươm. Riêng nội dung liên quan đến bảo vệ di...
Vì sao nhà ga ngầm lại đặt cạnh Hồ Gươm?
(Tạp chí KTVN) – Theo tôi, nếu chọn đặt nhà ga ngầm cạnh Hồ Gươm thì chúng ta phải trả lời chính xác, khoa học...
Ảnh
Mùa mây Fansipan khiến du khách ngất ngây không muốn rời
Đầu đông, mây trời chảy tràn như suối thác về thị xã Sa Pa, để lộ đỉnh thiêng Fansipan đẹp hùng vỹ giữa nền trời...







