26/07/2021

Hà Nội đề xuất cho phép công trình cấp bách được tiếp tục xây dựng

Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư các công trình trọng điểm, cấp bách lập danh sách báo cáo thành phố cho phép triển khai xây dựng.

Ngày 24/7, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc về việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố. Sở yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng dừng mọi hoạt động xây dựng tại tất cả các công trình trong vòng 15 ngày, kể từ 6h ngày 24/7.

Đối với các công trình trọng điểm cấp bách, chủ đầu tư có văn bản đề nghị, cam kết gửi UBND quận, huyện, thị xã sở tại, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội để tổng hợp, báo cáo Sở Xây dựng kiến nghị UBND thành phố xem xét cho phép hoạt động. Công trình thuộc diện trọng điểm cấp bách chỉ được hoạt động sau khi được UBND thành phố cho phép. Trong quá trình hoạt động phải đáp ứng yêu cầu an toàn phòng, chống dịch; chịu sự kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục của UBND cấp huyện, cấp xã trong việc phòng, chống dịch khi hoạt động.

Chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng quản lý, giám sát chặt chẽ người lao động tại công trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội; bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự tại công trường xây dựng; chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố.

Sở Xây dựng đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Y tế, UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra việc dừng thi công xây dựng tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành của pháp luật đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành. Lập danh sách các công trình trọng điểm cấp bách, báo cáo Sở Xây dựng trước ngày 26/7/2021 để tổng hợp, kiến nghị UBND thành phố xem xét cho phép hoạt động; kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch một cách thường xuyên, liên tục đối với các công trình trọng điểm cấp bách được phép hoạt động…

Trần Hoàng/Tiền phong