18/11/2020

Di sản kể chuyện

“Di sản kể chuyện” là sự kiện tiếp nối hoạt động của Khoá học Bảo tồn Di sản của không gian sáng tạo Ơ kìa Hà Nội sẽ được diễn ra vào chủ nhật, ngày 22/11/2020.

Di sản kể chuyện được kỳ vọng trở thành chuỗi sự kiện về bảo tồn di sản văn hoá, nơi các chuyên gia kết nối chặt chẽ với cộng đồng, để thông qua đó, chúng ta CÙNG HIỂU – CÙNG YÊU – CÙNG BẢO TỒN những di sản đa dạng đang hiện diện – đang lụi tàn – đang náu mình trong đời sống hiện nay.

“Di sản kể chuyện” số 1 với toạ đàm trung tâm xoay quanh những câu chuyện nóng bỏng về thực tiễn bảo tồn di sản và cách ứng xử cũng như những hiểu lầm về di sản trong đời sống hôm nay. Công chúng tiếp cận các “hot topic” về bảo tồn di sản ở những góc nhìn sát sạt nhất. Thông qua phần “kể chuyện” của các chuyên gia “đúng người đúng việc”. Toạ đàm mở cũng tạo cơ hội để chúng ta cùng đưa ý kiến, đặt câu hỏi, thảo luận, cập nhật thêm về những vấn đề trong bảo tồn di sản hôm nay – không chỉ trong phạm vi một thành phố – một quốc gia – một châu lục.

Poster

Diễn giả và các khách mời:

– Kiến trúc sư Lê Thành Vinh
– Phó giáo sư – tiến sĩ – kiến trúc sư Phạm Thuý Loan
– Tiến sĩ nhân học Hoàng Cầm
– Bà Thạch Tống Dũng Huy phu nhân đại sứ Đài Loan tại Việt Nam
– Bà Phạm Thanh Hường trưởng phòng văn hoá UNESCO Hà Nội.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt. (Có phiên dịch cho các ngôn ngữ khác.)

Nhưng không chỉ vậy, “Di sản kể chuyện” số 1 còn có góc nhìn và giải pháp mang tính ứng dụng thực tiễn từ các dự án của Kts Việt Phương từ 3DART. Đó còn là nơi gặp gỡ và trưng bày các hoạt động của các nhóm trẻ đang nỗ lực yêu – giữ di sản theo cách riêng của họ: Tò He Việt, Đông Phong Cổ Phục, Gốm Nhung, Khoá Học Bảo Tồn Di Sản…

Tại khu vườn Ơ kìa Hà Nội xanh mát, công chúng có thể tiếp cận, chuyện trò, trao đổi, trải nghiệm với nhiều loại hình thú vị: tranh khắc gỗ, gốm Phù Lãng, tranh dân gian, cổ phục, tò he…Đặc biệt còn có hoạt động của sinh viên và thầy cô giáo trường Mỹ thuật công nghiệp vừa khoe sáng tác/bài tập lại vừa gây quỹ ủng hộ đồng bào.

Thời gian: 10h – 18h chủ nhật 22/11/2020.
Cụ thể:
– 10h – 18h: các hoạt động trải nghiệm tự do
– 14h30 – 16h30: toạ đàm DI SẢN KỂ CHUYỆN

Ơ kìa Hà Nội art space là không gian văn hoá – sáng tạo do đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và kiến trúc sư Nghiêm Quốc Cường sáng lập từ năm 2017. Với tôn chỉ là kết nối công chúng – nghệ sĩ – nghệ thuật. Ơ KÌA HÀ NỘI có rạp chiếu bóng nhỏ nhất thế gian Okia Cinema, có Thư Viện Ơ Kìa… Đây là cái tên quen thuộc với công chúng thủ đô trong các sự kiện văn hoá như: điện ảnh – thi ca – âm nhạc.

Các thông tin và câu hỏi, xin vui lòng liên hệ:

– Email: okiahanoi.officical@gmail.com
– Địa chỉ: Ơ Kìa Hà Nội Mỹ thuật công nghiệp, 360 Đê La Thành
– Fanpage:

https://www.facebook.com/okiahanoi/

https://www.facebook.com/okiahanoimtcn/