07/10/2019

Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng tại Hà Nội đầu thế kỷ 20

Ngày 10/10/2019 tại Bảo tàng Hà Nội sẽ khai mạc trưng bày chuyên đề “Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng tại Hà Nội đầu thế kỷ 20”

Từ những hiện vật hiện lưu giữ tại Bảo tàng và những tư liệu mới được tập hợp bởi các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, những nhà sưu tập… Bảo tàng đã hình thành nội dung trưng bày như một câu chuyện lướt qua lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển Mỹ thuật ứng dụng hiện đại Việt Nam – mối liên hệ từ Bảo tàng công nông thương nghiệp đến trường Mỹ Thuật Đông Dương.

Trưng bày chuyên đề : Giao thoa văn hóa Đông Tây; Giới thiệu trường Mỹ thuật Đông Dương; Mỹ thuật ứng dụng; Kiến trúc; Tủ tượng Mỹ nghệ Đông Dương… cho thấy mối liên hệ giữa nghệ thuật với tiến trình phát triển văn hóa xã hội ; Sức sống của các bảo tàng, các cuộc trưng bày trưng bày lịch sử hay nghệ thuật không thể tách rời với phát triển sinh kế, quảng bá công kỹ nghệ

Cùng với các chuyên gia nhiều lĩnh vực tham gia vào công tác chuẩn bị, các KTS Hà Nội đã có thời gian tìm hiểu nhiều hơn về phong trào xây dựng “Ngôi nhà Ánh Sáng”, do các KTS tiền phong Việt Nam khởi xướng, làm nền tảng hình thành một sứ mạng vinh quang của giới KTS Việt Nam: phụng sự xã hội, vì lợi ích cộng đồng.

Trong không gian của cuộc trưng bày đã đưa vào một thử nghiệm mới: Bảo tàng Hà Nội đã kết hợp cùng các đơn vị để cùng tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên: “Bùi Xuân Phái với Hà Nội”. Đây là sự kiện triển lãm đầu tiên về tranh của Danh họa Bùi Xuân Phái tại Việt Nam, sử dụng công nghệ 3D mapping, và các công nghệ đa phương tiện, kết hợp âm thanh, ánh sáng đặc biệt, tái hiện lại một không gian mới đầy màu sắc nhưng cũng rất thú vị và ấn tượng.

Triển lãm giới thiệu trên 100 bức tranh của danh họa Bùi Xuân Phái về các chủ đề:

– “Phố Phái”

– “Chèo Phái”

– “Phái với bạn bè”

Ngoài việc giới thiệu các tác phẩm của Bùi Xuân Phái triển lãm còn giành một không gian trải nghiệm, giúp khách tham quan có điều kiện tương tác với tranh của danh họa, đắm mình vào tác phẩm. Không gian trưng bày được kết hợp giữa tả thực và sân khấu hóa tạo thị giác, thính giác cho người xem.

Cuộc trưng bày được xem như một món quà quý Bảo tàng dâng tặng Hà Nội nhân dip kỷ niệm 65 năm ngày Tiếp quản Thủ Đô (10/10/1954-10/10/2019).

Giấy mời sự kiện

Giai moi BTHN-new

  • LỊCH TRÌNH SỰ KIỆN

Khai mạc: 15:30 ngày 10/10/2019

Triển lãm sẽ được kéo dài đến hết ngày 25/10/2019

Thời gian mở cửa ngày 10/10/2019: 15:30 – 21:00

Thời gian mở cửa các ngày còn lại: 9:00 – 18:00

PV