03/07/2017

CADI – SUN đầu tư triệu đô đổi mới công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu

Công ty cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN) là doanh nghiệp tiên phong đầu tư hàng triệu USD để đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm bằng công nghệ hiện đại của châu Âu.


CADI-SUN vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng.

Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất là yêu cầu tất yếu để sản phẩm của doanh nghiệp cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Cadisun cũng không ngoại lệ, ý thức tầm quan trọng của đổi mới công nghệ trong sản xuất, năm 2016-2017, CADI-SUN đã đầu tư hàng triệu USD xây dựng nhà máy, mua sắm mới các dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu như: Niehoff (Đức), Figeco-Samp (Ý), Gauder (Bỉ), Rosendahl-Unitek (Áo).


Nhà máy sản xuất được áp dụng công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu.

Các nhà máy, dây chuyền mới này đến nay đã đi vào hoạt động ổn định và tăng giá trị sản lượng lên tới 43% so với cùng kỳ 2015. Theo đó, nhiều khách hàng, đối tác lớn trong và ngoài nước như: Stanley, Chiuyi, Volex, Bucheon, Vinadual, Asti, Honda… đã đến tham quan, khảo sát dây chuyền, nhà xưởng và đánh giá chất lượng sản phẩm để hợp tác làm ăn lâu dài, cũng như tin tưởng vào hướng đi phát triển công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc đổi mới công nghệ sản xuất là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của CADI-SUN. Với mục tiêu tạo ra sản phẩm nổi trội, khác biệt với các đối thủ cùng ngành. Cty đã lựa chọn gia tăng sản lượng để mở rộng thị phần và phát triển thị trường, đa dạng hóa sản phẩm theo hướng khác biệt về chất lượng để định vị thương hiệu; giảm tiêu hao vật tư, nguyên liệu, năng lượng, nhân công, bộ máy quản lý… để nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài.


Các nhà máy, dây chuyền mới này hoạt động ổn định giúp tăng giá trị sản lượng.

Với việc đầu tư bài bản và đúng hướng, năm 2016 tổng giá trị sản lượng và doanh thu bán hàng của CADI-SUN tăng trưởng 31% và 22% so với cùng kỳ. Tính riêng 5 tháng đầu năm 2017, sản lượng sản xuất tiếp tục tăng trưởng 28% đạt 45% so với kế hoạch; doanh thu tăng trưởng 35% và đạt 40% so với kế hoạch năm. Nhân lực tiếp tục được duy trì ổn đình và tăng trưởng nhẹ. Hiện Cty đang tiếp tục đầu tư nhà xưởng, dây chuyền thiết bị hiện đại để tăng cường sản lượng cáp trung thế và phát triển mới sản phẩm cáp cao su vào cuối năm 2017, đầu năm 2018.

Ông Phạm Lương Hòa, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dây và Cáp điện Thượng đình (CADI-SUN) cho biết: Ý thức tầm quan trọng của đổi mới công nghệ trong sản xuất, năm 2016-2017, CADI-SUN đã đầu tư hàng triệu USD xây dựng nhà máy, mua sắm mới các dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu. Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi đã quyết tâm chi ra hàng triệu USD đầu tư toàn bộ công nghệ sản xuất hiện đại của châu Âu mặc dù rất tốn kém, sản phẩm CADI-SUN hiện được thị trường đón nhận rất tích cực. Chúng tôi cũng không nghĩ là mình đã chủ động để bắt kịp với cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư mà chỉ đơn giản là đầu tư để phát triển theo hướng bền vững.

Minh Thu/BXD