29/06/2022

Hội thảo ALP 2021-2022 “Tương lai không gian sống Việt Nam – Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên”

Dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, LIXIL Việt Nam tổ chức Hội thảo ALP 2021 – 2022 “Tương lai không gian sống Việt Nam – Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” nhằm công bố đề xuất từ 05 đề tài nghiên cứu xoay quanh các vấn đề của không gian sống. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 – 2022. Hội thảo có sự tham dự của gần 200 kiến trúc sư, nhà thiết kế, chủ đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như Kiến trúc, Nội thất, Quy hoạch, Vật liệu Xây dựng, Xã hội học,…

Chương trình ALP 2021 – 2022 nằm trong chuỗi chương trình ALP thường niên do LIXIL Việt Nam khởi xướng, kỳ vọng tìm ra những giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề không gian sống thông qua sự kết hợp nghiên cứu giữa các công ty kiến trúc, chủ đầu tư và đội ngũ chuyên gia đa ngành, hướng đến 6 tiêu chí: sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh, sống bền vững, sống thăng hoa. Trong khuôn khổ chương trình, đã có 05 công ty kiến trúc thực hiện 05 đề tài nghiên cứu đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn Kiến trúc – Xây dựng Việt Nam.

Cụ thể:

1. Đề tài “Nhà ở ven đô”

● Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1 + 1 > 2

● Đơn vị đồng hành: UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

2. Đề tài “ZU – Không gian số 0: Hướng tới tái cấu trúc không gian đô thị hiện hữu”

● Đơn vị thực hiện: Công ty TNHH MTV THO.A (Atelier tho.A)

● Đơn vị đồng hành: Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF)

● Nhà tài trợ: GROHE
3. Đề tài “Giải pháp và thiết kế cho cho không gian công cộng trong nhà ở cao tầng”

● Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương (CUBIC)

4. Đề tài “Trí tuệ nhân tạo: Từ kiến trúc đến đời sống”

● Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Kiến Trúc Việt

● Đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam

● Nhà tài trợ: INAX

5. Đề tài “Mô hình nhà ở tái lập”

● Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners

● Đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Biệt Thự Vàng

● Nhà tài trợ: American Standard

Các đề xuất được LIXIL công bố trong Hội thảo ALP 2021 – 2022 “Tương lai không gian sống Việt Nam – Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” hướng đến những giải pháp có tính thực tiễn, gợi mở cho những mô hình có thể ứng dụng ở quy mô khác nhau. Đồng thời, Hội thảo cũng mở ra tọa đàm để các khách mời trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan cũng như làm rõ hơn vai trò của giới nghề trong việc giải quyết những hạn chế đang tồn tại. Các kết quả nghiên cứu thực tiễn sẽ được đưa thành các đề xuất giải pháp với các tổ chức, chủ đầu tư, các cơ quan quản lý và quy hoạch để góp phần nâng cao chất lượng không gian sống của người Việt trong tương lai.

Không gian triển lãm ALP Pavilion tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (ảnh thiết kế 3D bởi NGHIA-Architect)

Trong khuôn khổ chương trình, các đề xuất đến từ năm công ty sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua Triển lãm ALP Pavilion diễn ra tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm – Đây là không gian triển lãm mang ý nghĩa biểu tượng tiên phong, sáng tạo và là không gian thúc đẩy các hoạt động cộng đồng. Qua sự kiện triển lãm, LIXIL kỳ vọng thu thập được những phản hồi đa chiều từ cộng đồng, qua đó nỗ lực phát triển chương trình và các nghiên cứu chuyên sâu hơn trong tương lai.

Ông Uchidate Katsuaki – Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam – Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Từ những kết quả bước đầu đạt được, chương trình ALP sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô. Ban tổ chức đã có nhiều kế hoạch ấp ủ cho những mùa ALP tiếp theo. ALP mùa sau kỳ vọng sẽ triển khai với sự bảo trợ và tham gia của nhiều đơn vị hơn, với các chuyên gia đa ngành, các đề tài nghiên cứu được phát triển chuyên sâu hơn và đề cao tính ứng dụng thực tiễn, hướng tới một tương lai đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng thông qua những giải pháp về Kiến trúc – Thiết kế”.

Thông tin sự kiện:
Hội thảo ALP 2021 – 2022: “Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên”
● Thời gian: 13h30 – 17h30 Ngày 01/07/2022
● Địa điểm: Khách sạn Meliá, 44 Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm ALP Pavilion 2021 – 2022
● Thời gian triển lãm: Ngày 01/07 – 03/07/2022
● Chương trình khai mạc: 9h00 – 10h45 Ngày 02/07/2022
● Địa điểm: Phố đi bộ Hồ Gươm (đối diện nhà hàng Lục Thủy)

PV