26/04/2016

VIGLACERA phía Nam – một năm sôi động

Dạo quanh thị trường thiết bị vệ sinh tại TP.HCM và Bình Dương mới hiểu được lý do Cty Sứ VIGLACERA Bình Dương đã vượt qua khó khăn chung của thị trường ngành Xây dựng và vượt các chỉ tiêu kế hoạch TCty giao.


Sự trở lại mạnh mẽ của Sứ Viglacera Bình Dương

DNTN Tuấn Đức – đơn vị phân phối thiết bị vệ sinh tại TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết: Thiết bị vệ sinh VIGLACERA là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân Việt Nam và tiếp cận đến thị trường cao cấp, đặc biệt sen vòi là sản phẩm phụ trợ, được đồng bộ hóa cùng với nhóm sứ vệ sinh truyền thống và tạo nên giá trị gia tăng cho các sản phẩm sứ vệ sinh. Bên cạnh đó, giá thành và mẫu mã đa dạng lại là một lợi thế cạnh tranh, Cty Sứ VIGLACERA Bình Dương không chỉ tập trung vào một phân khúc thị trường như nhiều thương hiệu lớn đã làm mà đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, tạo sự khác biệt và dành thị phần cho mình.

Tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thành – chủ cửa hàng trang trí nội thất Tín Tuệ Thành, đường Tô Hiến Thành cũng cho biết: Hai năm gần đây, khách của chúng tôi thường tìm, chọn mua sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu VIGLACERA vì các sản phẩm ấy có giá cả phù hợp, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập, mẫu mã lại bắt kịp thị hiếu thị trường. Đó cũng là lý do để sản phẩm của VIGLACERA vẫn có khách hàng khi thị trường BĐS “đóng băng”.

Sau thời gian “ngủ đông” bởi ảnh hưởng sự khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới nói chung và thị trường xây dựng nói riêng, Cty Sứ VIGLACERA Bình Dương đã “thức giấc” vươn mình mạnh mẽ để năm 2015 doanh thu đạt 212,79 tỷ đồng (đạt 103,4% kế hoạch năm và tăng 16,4% so với năm 2014); lợi nhuận đạt 15,37 tỷ đồng lợi nhuận (vượt 102,5% kế hoạch năm và tăng 178,7% so với năm 2014). Giá trị SXKD đạt 214,2 tỷ đồng, đạt 108,3% kế hoạch năm và tăng 18,04% so với năm 2014. Thu nhập bình quân đầu người đạt 8,6 triệu đ/người/tháng đạt 103,6% kế hoạch năm, tăng 33,5% so với thực hiện năm 2014.

Ông Châu Quốc Tuấn – Giám đốc Cty Sứ VIGLACERA Bình Dương chia sẻ: Có được kết quả năm 2015, chúng tôi luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo TCty. Với mục tiêu phấn đấu đưa Sứ VIGLACERA đứng Top đầu Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện một số giải pháp như: Quản trị sản xuất trong đó Cty đã đầu tư mới 2 dàn băng bệt liền khối đưa vào sản xuất quý II/2015, góp phần giảm chi phí nhân công và nâng công suất sản xuất lên 36.700 sản phẩm/tháng. Đưa vào sản xuất dòng sản phẩm giá trị cao phủ men Nano kháng khuẩn nung 1 lần gồm 100% các mẫu bệt liền khối, các mẫu chậu, tiểu mới… Cùng với đó là công tác công tác chuyển dịch cơ cấu sản phẩm được Cty triển khai khẩn trương; duy trì công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân ngay tại chỗ. Triển khai các giải pháp nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của Cty đã được nâng lên rõ rệt so với năm trước; Kết hợp cùng Cty CP thương mại VIGLACERA điều chỉnh giá bán tuỳ theo thời điểm thị trường để phát triển thị trường trong nước cũng như xuất khẩu đồng thời đảm bảo kế hoạch lợi nhuận; Duy trì tốt mối quan hệ với các khách nước ngoài đã hợp tác nhiều năm qua như Asahi (Nhật Bản), TRD, Cimex…(Cuba). Đồng thời không ngừng tìm kiếm thêm các khách hàng mới để đẩy mạnh doanh thu xuất khẩu.

Với nội lực của mình, năm 2016, Sứ VIGLACERA Bình Dương đặt mục tiêu đạt vượt 18% công suất thiết kế. Có thêm tối thiểu 1 bộ sản phẩm mới đồng bộ; tới quý IV/2016 chất lượng của tất cả các sản phẩm sứ vệ sinh sẽ tương đương sản phẩm của Inax; phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 1,7 triệu USD. Cùng đó là doanh thu ước đạt 226 tỷ đồng và lợi nhuận sẽ đạt 22 tỷ đồng.

Để thực hiện được những kế hoạch đề ra khi thị trường và nền kinh tế chưa ổn định thì tập thể Cty Sứ VIGLACERA Bình Dương cũng đã đề ra những giải pháp cơ bản và nhiệm vụ trọng tâm cho từng lĩnh vực hoạt động, ông Tuấn tin tưởng khẳng định.

Kính nổi VIGLACERA Bình Dương “thừa thắng”

Năm 2015, bên cạnh doanh thu đạt được 1.030,7 tỷ đồng (đạt 103% KH năm); Giá trị sản xuất kinh doanh đạt 1.003 tỷ đồng và xuất khẩu sản phẩm trị giá 3.310 nghìn USD tương đương 74 tỷ đồng thì công tác đầu tư là dấu ấn đặc biệt của Cty Kính nổi VIGLACERA Bình Dương đầu tư dự án “Dây chuyên sản xuất kính tiết kiệm năng lượng” công suất 2,3 triệu m2/năm. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là dự án “công nghệ cao” và là dự án đầu tiên của Việt Nam.

Theo kế hoạch, tháng 8/2016, mẻ kính Low – e đầu tiên sẽ ra lò mang thương hiệu VIGLACERA. Từ đây, giá thành đầu tư xây dựng từ kính Low – e sẽ tiết kiệm được chi phí không nhỏ đồng thời cũng là cơ hội để các nhà sản xuất trong nước tham gia vào thị trường mới mẻ đầy tiềm năng này. Để kịp tiến độ đã đề ra, dự án dây chuyền sản xuất kính Low – e của Cty Kính nổi VIGLACERA Bình Dương đang hối hả xây lắp.

Một số chuyên gia ngành kính cho khẳng định: Dù là doanh nghiệp trẻ, hình thành, phát triển trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới thế nhưng những người “lính” VIGLACERA đã không chịu đầu hàng với hoàn cảnh, sau những cố gắng khẳng định mình giờ đây Cty Kính nổi VIGLACERA Bình Dương đã trở thành đơn vị sản xuất kính có thương hiệu tại thị trường Việt Nam với nhà máy có công suất 420 tấn/ngày với chất lượng kính đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu kỹ thuật để làm phôi kính phủ màng tiết kiệm năng lượng. Mặt khác, với hệ thống đại lý phân phối kính xây dựng và vật liệu xây dựng hiện có, VIGLACERA có rất nhiều lợi thế và kinh nghiệm trong việc tiêu thụ kính tiết kiệm năng lượng tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Từ những yếu tố trên, có thể nhận định rằng việc lựa chọn đầu tư một dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng theo công nghệ phủ mềm vào thời điểm hiện nay là hoàn toàn hợp lý.

Ông Nguyễn Minh Khoa – Giám đốc Cty Kính VIGLACERA cho biết: Từ kết quả đánh giá dự báo nhu cầu thị trường tại Việt Nam và trong khu vực đến năm 2020, Cty Kính nổi VIGLACERA Bình Dương đã đầu tư giai đoạn I với dây chuyền sản xuất công suất 2,3 triệu m2/năm, có thể sản xuất được các sản phẩm kính Solar Control và kính Low-emột lớp bạc, và có khả năng nâng cấp được lên kính Low-e hai lớp bạc.

Hiện nay, toàn bộ 100% các sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng được sử dụng trong các công trình tại Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Tại các nước châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc (những thị trường kính tiết kiệm năng lượng lớn nhất thế giới), khi nhập về Việt Nam thì giá thành đã cao hơn rất nhiều. Do vậy, chúng ta có thể thấy người tiêu dùng Việt Nam đang phải chấp nhận một mức giá cao so với mức giá ban đầu của sản phẩm. Trong bối cảnh thị trường các sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng đang có xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ, và nếu như tính toán cả yếu tố thuận lợi về chi phí nhân công, thì việc đầu tư sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam sẽ tiết kiệm được chi phí không nhỏ cho người tiêu dùng trong nước, đồng thời cũng là cơ hội để các nhà sản xuất trong nước tham gia vào thị trường mới mẻ đầy tiềm năng này.

Mai Thanh/Báo Xây dựng