05/11/2013

Triển lãm đồ án thiết kế ‘M Poin t’

Sự kiện nhằm giới thiệu những ý tưởng sáng tạo độc đáo của sinh viên thế hệ mới đến công chúng và các doanh nghiệp sử dụng nhân lực thiết kế. 

 

Từ khi được thành lập vào năm 1993, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp – Trường Đại học Kiến trúc TP HCM luôn là một cơ sở đào tạo có tiếng hàng đầu về các lĩnh vực thiết kế đồ họa (Graphic Design), thời trang (Fashion Design), sản phẩm công nghiệp (Product Design) trong toàn khu vực miền Nam. Các thế hệ sinh viên ra trường từ trước đến nay được giới chuyên môn, các doanh nghiệp tuyển dụng ưu tiên chọn lựa và đánh giá cao về kiến thức mở rộng, cập nhật, kỹ năng thể hiện tinh tế… Đặc biệt, khả năng sáng tạo là một biểu tượng và điểm mạnh trong tiêu chí đào tạo của khoa.

trienlam

Triển lãm “M Point” là một sự kiện nhằm giới thiệu những ý tưởng sáng tạo độc đáo của sinh viên thế hệ mới đến công chúng, các doanh nghiệp sử dụng nhân lực thiết kế. Đồng thời, triển lãm còn là một sân chơi cho các sinh viên thiết kế trong trường và ở tất cả các trường đào tạo thiết kế trong TP HCM. Đây cũng là cơ hội cho các bạn học sinh phổ thông đang tìm hiểu, chọn lựa ngành học ở bậc đại học có được những thông tin hữu hình về các ngành nghề thiết kế.

Đặc biệt, theo đánh giá của trưởng ban tổ chức, năm 2013 là một năm cao điểm với sự tụ hội của sinh viên tốt nghiệp cả hai khóa MT08 và MT09. Đây là hai khóa vừa trải qua chương trình cải cách cập nhật nhất, do đó, các tác phẩm được chọn lọc vào triển lãm đều có tính đổi mới mạnh mẽ.

trienlam2

Không gian triển lãm gồm 100 tác phẩm của ba chuyên ngành được tuyển chọn từ những đồ án thiết kế xuất sắc của gần 500 sinh viên thiết kế với tiêu chí hướng tới sự sáng tạo mang tính tiên phong, tính nhân văn và thiết kế xanh. Trong đó bao gồm:

40 đồ án chuyên ngành thiết kế đồ hoạ: Khách tham quan được thưởng lãm đa dạng các đồ án từ các thiết kế thương hiệu đến các mẫu thiết kế web, thiết kế đồ họa cho sự kiện, bao bì sản phẩm, truyện tranh minh họa, đồ án TVC quảng cáo truyền hình…

trienlam3

30 đồ án thiết kế chuyên ngành thiết kế sản phẩm: Khách tham quan sẽ thấy tư duy sáng tạo của sinh viên từ hình dáng, màu sắc cho đến ứng dụng thực tế của sản phẩm. Hệ thống các bài triển lãm đa dạng về thể loại: từ những sản phẩm gia dụng cho đến đồ gỗ nội thất, từ những thiết kế thực tế sẵn sàng để đưa vào sản xuất cho đến những thiết kế mang đầy tính ý tưởng đột phá. Từ đó, các doanh nghiệp có thể đánh giá được tay nghề và có thể chọn lựa nguồn nhân lực phù hợp.

30 đồ án thiết kế chuyên ngành thiết kế thời trang: Qua khu vực thời trang, khách tham quan không những thấy được kỹ năng của từng sinh viên mà còn cảm nhận được sự pha trộn các chất liệu khác nhau một cách tài tình và tinh tế. Ngoài ra, các mẫu thời trang sẽ được những người mẫu thể hiện trên sàn catwalk để người xem chiêm ngưỡng các bộ trang phục một cách sinh động hơn.

Không gian triển lãm gồm 100 tác phẩm của ba chuyên ngành được tuyển chọn từ những đồ án thiết kế xuất sắc của gần 500 sinh viên thiết kế với tiêu chí hướng tới sự sáng tạo mang tính tiên phong, tính nhân văn và thiết kế xanh.

Triển lãm “M Point” sẽ là một tiếng vang để đánh thức các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận lại về tiềm năng của thiết kế sáng tạo, “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp vượt qua được những khó khăn về giảm sút doanh số, chi phí nguyên vật liệu tăng cao, cạnh tranh thương hiệu yếu kém, chưa đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dung của thị trường nội địa…

Triển lãm mở cửa cho mọi đối tượng đến tham quan từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 11 (từ 8h sáng đến 17h mỗi ngày), tại đại sảnh trường Đại học Kiến trúc TP HCM – 196 Pasteur, quận 3, TP HCM.

 

Theo VNE

 

 

 

Tag: triễn lãm M poin, triển lãm thiết kế,

Bình luận