04/10/2017

Tại sao shophouse trở thành xu hướng đầu tư được ưa chuộng?

 Theo các chuyên gia bất động sản và giới đầu tư, loại hình shophouse đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại hình nhà thương mại truyền thống.

Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại là loại nhà mặt đất có 2 tầng trở lên, tập trung ở các tuyến phố buôn bán sầm uất, chủ nhân có thể kết hợp để ở với kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Trên thế giới đây không phải là loại hình bất động sản mới. Tại Châu Á, shophouse đã làm mưa làm gió trên nhiều quốc gia phát triển như Singapore với dãy phố mua sắm Geylang, Malaysia với shophouse ở Penang, Malacca. Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, shophouse cũng nhanh chóng chứng tỏ mình và tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ.


Shophouse thường được bố trí tại tầng đế của các tòa chung cư.

Theo các chuyên gia bất động sản và giới đầu tư, loại hình bất động sản này đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại hình nhà thương mại truyền thống. Nếu như nhà liền kề, biệt thự, được thiết kế chủ yếu phục vụ để ở nên việc chuyển đổi công năng sang khai thác thương mại sẽ gặp nhiều hạn chế và gia chủ phải tốn nhiều chi phí trong việc cải tạo thì shophouse đã giải quyết được những hạn chế này.

Sản phẩm được thiết kế để thỏa mãn cả 2 tiêu chí: Vừa để ở vừa khai thác hoặc cho thuê kinh doanh. Ở tầng trệt, chủ sở hữu có thể dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh. Những tầng phía trên, chủ nhân có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh. Nhờ đó, việc sở hữu tài sản này không chỉ giúp khách hàng đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lời mà còn dung hòa với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt và hiện đại hơn.

Hơn nữa, khi phát triển các dự án bất động sản, số lượng shophouse chủ đầu tư tung ra thị trường thường không nhiều do quỹ đất có hạn vì thế giá trị của loại hình bất động sản này sẽ tăng trưởng theo thời gian. Minh chứng rõ ràng có thể thấy tại nhiều dự án lớn, chỉ sau chưa đầy một năm chào bán, giá shophouse đã tăng gấp đôi mức giá khởi điểm chủ đầu tư chào bán.

Thậm chí, do độ “hiếm” của sản phẩm nên để mua được nhà phố thương mại, nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận mua chênh hàng trăm triệu. Tuy nhiên, sản phẩm shophouse tại các dự án này sau đó vẫn tiếp tục tăng giá thêm vài chục phần trăm nên các nhà đầu tư vẫn lãi lớn.

Một trong những lý do quan trọng nữa làm nên giá trị của mô hình shophouse phải kể đến vị trí. Các căn shophouse thường được xây dựng ngay sát mặt đường lớn, thông thoáng, có một hoặc hai mặt tiền và nằm ở vị trí đẹp nhất trong quần thể hạ tầng được chủ đầu tư xây dựng đồng bộ và quy tụ dân cư trung tâm để thuận lợi cho nhu cầu giao thương, kinh doanh.


Sản phẩm shophouse thường được phát triển tại các dự án có vị trí đắc địa, nằm trên các trục đường lớn.

Với những lý do đó, loại hình nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được quan tâm, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này.

Nắm được những ưu thế của loại hình này, chủ đầu tư Eurowindow Holding đã nhanh chóng đầu tư hệ thống shophouse tại các dự án của mình như: KĐT Nghĩa Đô (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Eurowindow River Park (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), Tòa tháp Vincentra (Vinh, Nghệ An), Eurowindow Tower Nghệ An (Vinh, Nghệ An)…

Trong đó, Eurowindow River Park đang là “điểm nóng” của thị trường bất động sản khu vực Đông Bắc, Hà Nội. Với số lượng ít ỏi chỉ gần 140 căn, sản phẩm shophouse tại Eurowindow River Park đang được các nhà đầu tư săn đón.

Dự án nằm trong khu vực đang có tốc độ đô thị hóa chóng mặt, hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hiện đại, dễ dàng kết nối trực tiếp với các tuyến giao thông cửa ngõ quan trọng của thủ đô. Các chuyên gia BĐS cho rằng khi quy hoạch thành phố 2 bên sông Hồng được triển khai và hệ thống giao thông hoàn thiện đồng bộ giá bất động sản khu vực Đông Bắc, Hà Nội sẽ tiếp tục “leo thang”. Và đây chính là “cam kết” cho giá trị của các shophouse tại Eurowindow River Park sẽ tăng trưởng theo thời gian.


Các sản phẩm shophouse của Eurowindow River Park nằm trong khu vực phát triển sôi động, cư dân đông đúc.

Các căn shophouse tại Eurowindow River Park được thiết kế thông minh, hiện đại theo phong cách Châu Âu. Mỗi căn cao 3-4 tầng với tổng diện tích sàn từ 130 – 321m2 được bố trí tại khối đế của các tòa chung cư.

Theo chủ đầu tư, khi dự án hoàn thành, khu đô thị sẽ đón gần chục nghìn cư dân sinh sống, nhu cầu dịch vụ mua sắm sẽ tăng lên, bên cạnh đó, dự án có nhiều thuận lợi khi nằm trên trục đường lớn giúp các căn shophouse sẽ luôn thu hút được nguồn khách hàng đa dạng và dồi dào, mở ra cơ hội đầu tư kinh doanh hấp dẫn cho các chủ sở hữu.

Hơn thế, sở hữu sản phẩm nhà phố thương mại tại Eurowindow River Park, các cư dân sẽ được hưởng đầy đủ tiện ích hiện đại, tiện nghi của một khu đô thị cao cấp gồm siêu thị lớn, vườn hoa trên cao, bể bơi bốn mùa, fitness – spa, khu vui chơi trẻ em, vườn cây xanh dạo bộ, nhà hàng, nhà trẻ, mẫu giáo, gần trường cấp I, II, hệ thống nhà hàng ẩm thực phong phú…


Dự án được đầu tư hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại.

Toàn bộ dự án đều được lắp đặt hệ thống cửa hiện đại của Eurowindow có độ bền, độ kín khít, khả năng cách âm, cách nhiệt cao, đóng mở được 3 chiều, đảm bảo cho cư dân có một không gian sống an toàn, yên tĩnh, riêng tư và tiết kiệm điện năng. Hệ thống thang máy hiện đại, tốc độ cao 3m/s, camera an ninh giám sát 24/24, hầm để xe rộng rãi.

Box: Không chỉ mang đến cơ hội đầu tư sinh lời cao, Eurowindow River Park còn là hội hiếm có để cư dân có thể sở hữu căn hộ cao cấp với giá bình dân. Các căn hộ chung cư Eurowindow River Park chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa VAT), ngân hàng hỗ trợ cho vay tới 70% giá trị căn hộ trong 25 năm với lãi suất hấp dẫn. Đây là dự án được xếp top đầu chung cư cao cấp giá bán thấp nhất trong vòng bán kính 10 km từ trung tâm thành phố Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết dự án, khách hàng liên hệ sàn giao dịch BĐS Đất Xanh Miền Bắc, ĐT: 091 442 9191.

Thanh Thanh/BXD

Bình luận