08/11/2016

Nữ doanh nhân đồng hành cùng ngành Nhôm Việt Nam

(Tạp chí Kiến trúc Việt Nam) – Cùng với sự thay đổi của diện mạo kinh tế, Phụ nữ Việt Nam ngày càng chứng tỏ vai trò hàng đầu của họ không chỉ trong gia đình mà cả ngoài xã hội và trên thương trường. Vai trò “quyền lực mềm” của người phụ nữ ngày càng thể hiện tầm quan trọng trong nhiều vị trí tại doanh nghiệp, đã có rất nhiều công ty tên tuổi trong nước hiện nay minh chứng do các nữ doanh nhân lãnh đạo và hoạt động hiệu quả ngay cả trong giai đoạn tình hình kinh tế khó khăn.

dat-107

Doanh nhân Nguyễn Thị Dung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Euroha

Doanh nhân Nguyễn Thị Dung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Euroha (Euroha JSC.), Phó Giám Đốc, đồng thời đồng sáng lập Công ty TNHH TMVT Nam Hải (Nam Hải MTC) là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu đã đạt được nhiều thành tích và có những đóng góp không ít cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng nhôm thanh tại Việt Nam.
Cùng nói về thời kỳ sơ khai của ngành nhôm thanh miền Bắc những năm 1992, nữ doanh nhân là người đã dẫn dắt Nam Hải MTC, ban đầu chỉ là một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh và thương mại các sản phẩm nhôm thanh, phụ kiện, phục vụ ngành xây lắp cửa nhôm. Trải qua hơn 25 năm, công ty Nam Hải hiện nay đang từng bước vươn xa với định hướng tiếp tục phát huy những vai trò truyền thống, như phân phối và thương mại các sản phẩm nhôm thanh định hình, cửa đi, cửa sổ, vách mặt dựng, vật liệu nhôm và phụ kiện v.v…, mang thương hiệu nhôm Nam Hải – Nam Hai Aluminum và nhôm EUA – Euro Aluminum.
Là người đặt những viên gạch đầu tiên trong chiến lược phát triển của Euroha JSC. – một nhà máy chuyên sản xuất vật liệu xây dựng kim loại màu, các sản phẩm nhôm thanh cao cấp phục vụ cho xây dựng hạ tầng. Với slogan của thương hiệu Euroha Aluminum: “Nhôm Châu Âu xây nhà Việt”, nữ doanh nhân mong muốn gửi gắm những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe ở Châu Âu phục vụ tại thị trường Việt Nam. Ðặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, nhằm khẳng định uy tín thương hiệu và giá trị sản phẩm chứ không phải làm để chạy theo lợi nhuận. Bà quan niệm doanh nghiệp phát triển bền vững luôn phải tạo dựng được lòng tin của khách hàng. Xuất phát từ một doanh nghiệp gia đình, doanh nhân Nguyễn Thị Dung không ngừng xây dựng và phát triển Nam Hải – Euroha vươn lên trở thành thương hiệu mang tầm quốc gia trong lĩnh vực sản xuất vật liệu kim loại màu.
Mặc dù không được đào tạo để trở thành một CEO, nhưng phải khẳng định một “nguyên lý” nếu khả năng kinh doanh cùng phương thức quản trị yếu kém, doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại và phát triền bền vững, vượt qua sóng gió và khủng hoảng kinh tế những năm 2008 đến 2013. Khi thị trường bất động sản lao dốc chóng mặt, ngân hàng thắt chặt tài chính, các doanh nghiệp trong nước điêu đứng, đặc biệt trong các ngành sản xuất công nghiệp chủ chốt như nhôm, sắt, thép… thậm chí có những doanh nghiệp còn tuyên bố phá sản thời đó. Nhưng Công ty do nữ doanh nhân điều hành không những vượt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, mà còn ký kết thành công nhiều thương vụ làm ăn lớn, mở ra nhiều chiến lược thời cơ lúc bấy giờ. Để có được thành công như ngày hôm ngay, không phải xuất phát từ bằng cấp hay kiến thức trường lớp, mà đến từ những nỗ lực vượt khó, những kinh nghiệm xương máu trong nghề. Người ta nhìn thấy ở bà một sự cần cù, miệt mài đáng kinh ngạc, ở độ tuổi ngoài ngũ tuần, bà vẫn kiên trì, không ngừng nâng cao trình độ, bổ túc thêm ngoại ngữ ngoài thời gian làm việc. “Và một yếu tố then chốt cần có đó là chính sự quyết đoán” – bà chia sẻ trong một số tọa đàm doanh nhân.
Ngoài phát triển doanh nghiệp, nữ doanh nhân luôn đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho hơn 500 cán bộ công nhân viên, tăng thêm thu nhập cho người dân ven khu công nghiệp, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp tại một số tỉnh. Bên cạnh đó, bà tham gia tích cực vào các hoạt động công tác xã hội, gây Quỹ từ thiện cho người nghèo và người gặp thiên tai lũ lụt, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Dung phát biểu trong đợt ủng hộ nhân dân vùng lũ ở các tỉnh miền Trung tháng 10 vừa qua

Bà Nguyễn Thị Dung phát biểu trong đợt ủng hộ nhân dân vùng lũ ở các tỉnh miền Trung tháng 10 vừa qua

Nhân viên Công ty Cổ Phần Euroha cùng góp sức trong đợt ủng hộ nhân dân vùng lũ ở các tỉnh miền Trung

Nhân viên Công ty Cổ Phần Euroha cùng góp sức trong đợt ủng hộ nhân dân vùng lũ ở các tỉnh miền Trung

Hiện nay, bà đưa doanh nghiệp tham gia vào các lĩnh vực: bất động sản (Nam Hải Buildings) và thương mại vật liệu xây dựng (Nam Hải MTC) và sản xuất nhôm thanh định hình (Euroha JSC.) ngoài ra còn kinh doanh trong mảng dịch vụ, nhà hàng, sự kiện… Năm 2014, doanh nhân Nguyễn Thị Dung chuyển giao chức vụ CEO – Giám đốc Công ty Nam Hải để tập trung điều hành các công việc tại nhà máy sản xuất – Công ty Cổ phần Euroha. Tuy không là người đứng đại diện Công ty về mặt pháp luật, nhưng bà vẫn giữ vai trò chủ chốt chiến lược phát triển Nam Hải MTC.
Trong Chương trình Tọa đàm CEO – Chìa khóa thành công diễn ra vào tháng 10/2016 vừa qua, sự tham gia đồng hành của nữ doanh nhân đã tạo nên điểm cộng mang lại sự thành công vượt mong đợi của nhà sản xuất chương trình. Nhằm giao lưu, xúc tiến thương mại kết hợp với hội thảo, tọa đàm CEO – Chìa khóa thành công đã khép lại vô cùng ấn tượng và thu hút không ít báo chí, doanh nhân, doanh nghiệp với những chia sẻ vô cùng đời thường nhưng tâm huyết của một nữ doanh nhân có nhiều tâm huyết gắn bó với ngành Nhôm Việt Nam ./.

Đình Phương

Bình luận