12/12/2019

Kohler Bold Design Awards tôn vinh những thiết kế đặc sắc

Sau 2 năm tổ chức tại thị trường Philippines và Indonesia, năm 2019, Kohler quyết định lần đầu tiên mang giải thưởng KOHLER Bold Design Awards đến Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có các công trình kiến trúc đổi mới và giá trị đặc sắc. Giải thưởng KOHLER Bold Design Awards lần đầu tại Việt Nam với kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho ngành thiết kế xây dựng tiếp tục có thêm sự đổi mới, sáng tạo và phát triển không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ông Adam Quek, Tổng Giám Đốc & Giám Đốc Thương Mại của Kohler, Ngành hàng Sản phẩm Phòng tắm và Bếp, khu vực Đông Nam Á, và bà Kesinee Charoenchitpaisarn, Giám Đốc Marketing của Kohler, Ngành hàng Sản phẩm Phòng tắm & Bếp, khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng đã có những chia sẻ thêm về Giải thưởng thiết kế ý nghĩa này.

Ông Adam Quek, Tổng Giám Đốc & Giám Đốc Thương Mại của Kohler,  Ngành hàng Sản phẩm Phòng tắm và Bếp, khu vực Đông Nam Á

Ông Adam Quek, Tổng Giám Đốc & Giám Đốc Thương Mại của Kohler,
Ngành hàng Sản phẩm Phòng tắm và Bếp, khu vực Đông Nam Á

PV: Tại sao Kohler lại quyết định tổ chức Giải thưởng KOHLER Bold Design Awards tại Việt Nam trong năm nay?

Ông Adam Quek: Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards (KBDA) được Kohler xây dựng nhằm tìm kiếm những kiến trúc sư và nhà thiết kế triển vọng trong ngành. Đây là lần thứ 5 giải thưởng được tổ chức tại châu Á và là lần thứ 3 tại Đông Nam Á (ĐNA). Sau 2 năm tổ chức thành công tại Philippines (2017) và Indonesia (2018), năm nay chúng tôi ra mắt tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực ĐNA với GDP đầu người của Việt Nam trong năm 2018 là 2.525 USD, cao hơn 7,1% so với năm 2017. Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc ở phân khúc khách hàng trung và cao cấp cũng như số lượng du khách gia tăng đã tạo động lực phát triển nhanh của ngành bất động sản và khách sạn. Nhiều tòa nhà và bất động sản mới xuất hiện với những nét kiến trúc đặc sắc tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vinh danh những kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và chủ đầu tư đằng sau những dự án mang tính biểu tượng này.

Ngoài ra, Việt Nam là thị trường trọng điểm của chúng tôi trong khu vực nên việc tổ chức giải thưởng KBDA lần này cũng thể hiện cam kết lâu dài của Kohler tại Việt Nam với vị thế là một thương hiệu hàng đầu luôn tiên phong trong các thiết kế và công nghệ mới.

PV: Kohler mong muốn truyền tải điều gì thông qua giải thưởng KBDA?

Ông Adam Quek: Tại Kohler, sứ mệnh của chúng tôi là góp phần nâng tầm không gian sống tao nhã cho các khách hàng đã và đang trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Sứ mệnh này luôn là nền tảng cho sự phát triển của Kohler trong suốt 146 năm qua và thể hiện sự cống hiến không ngừng của chúng tôi trong việc cải thiện không gian sống của tất cả các cộng sự, các khách hàng và của cả cộng đồng nơi công ty Kohler hoạt động.

Vì vậy, thông qua giải thưởng này, chúng tôi mong muốn tạo thêm khác biệt trong hành trình thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nội thất trong khu vực và phát hiện những tài năng mới của ngành. Chúng tôi nhận thấy ngành thiết kế nội thất ở Châu Á Thái Bình Dương đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Và thông qua một nền tảng để chia sẻ những dự án và công trình nổi bật trong khu vực, chúng tôi hy vọng, sẽ được vinh danh những nhà thiết kế xuất sắc nhất.

Bà Kesinee Charoenchitpaisarn, Giám Đốc Marketing của Kohler, Ngành hàng Sản phẩm Phòng tắm _ Bếp, khu vực Châu Á Thái Bình Dương (2)

Bà Kesinee Charoenchitpaisarn, Giám Đốc Marketing của Kohler, Ngành hàng Sản phẩm Phòng tắm và Bếp, khu vực Châu Á Thái Bình Dương

PV: Giải thưởng tại Việt Nam năm nay sẽ có thay đổi nào khác biệt so với Philippines và Indonesia?

Bà Kesinee Charoenchitpaisarn: Sau các năm tổ chức, chúng tôi đã có những đổi mới cho giải thưởng năm nay, đặc biệt là xung quanh các tiêu chí đánh giá để phù hợp hơn với thực tế và yêu cầu của từng hạng mục. Tại Việt Nam, chúng tôi cũng bổ sung thêm hai hạng mục giải thưởng mới là Kiến Trúc Xanh, dành cho những thiết kế mang tính bền vững phù hợp với xu hướng hiện tại. Hạng mục Khán Giả Bình Chọn cũng là điểm mới, cho phép cộng đồng bình chọn cho bất kỳ bài dự thi nào ở tất cả các hạng mục.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam và trong khu vực như công ty truyền thông Oriental Media, tạp chí Elle Décoration, tạp chí Design Anthology sẽ giúp quảng bá giải thưởng này đến các nhà thiết kế và kiến trúc sư hiệu quả hơn và là chất xúc tác cho sự phát triển của ngành thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất của Việt Nam.

PV: Ông/bà có thể chia sẻ thêm về thành viên ban giám khảo năm nay?

Bà Kesinee Charoenchitpaisarn: Hội đồng giám khảo là các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và Việt Nam, những người đã tạo được dấu ấn trong ngành thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất, không những thế, họ luôn tiếp tục nâng cao chuẩn mực của mình về chuyên môn và tính nghệ thuật. Các thành viên trong hội đồng giám khảo sẽ cùng làm việc để lựa chọn các dự án xuất sắc nhất.

Hội đồng giám khảo bao gồm 2 kiến trúc sư có tên tuổi tại Việt Nam là ông Andrew Frost, Nhà sáng lập và Giám đốc của Darkhorse Architecture và ông Lê Trương, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của TT – Associates. Chúng tôi cũng rất vinh dự khi đã mời được các giám khảo quốc tế rất có uy tín: ông Andrew Bromberg – Kiến Trúc Sư Trưởng, Aedas Toàn Cầu; Bill Bensley – Nhà sáng lập BENSLEY Studio (Thái Lan & Indonesia) từ năm 1989, David Rockwell – Nhà sáng lập của Tập đoàn Rockwell (Hoa Kỳ), Lillian Wu – Nhà sáng lập kiêm phụ trách chính Wu Studio (Hoa Kỳ).

PV: Đối tượng dự thi giải thưởng KBDA là ai? Và giải thưởng dành cho người thắng cuộc là gì?
Bà Kesinee Charoenchitpaisarn: Giải thưởng KBDA là một cuộc thi thiết kế dành cho các chuyên gia trong ngành thiết kế khách sạn, nhà ở, trung tâm thương mại trong khu vực.
Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của các nhà phát triển dự án, kiến trúc sư, thiết kế nội thất đã hoàn thành các dự án tại Việt Nam trong thời hạn từ ngày 1/1/2017 – 31/12/2019.
Những người thắng giải KBDA 2019 sẽ được trao tặng cúp lưu niệm và giấy chứng nhận, đồng thời những tác phẩm đoạt giải cũng sẽ được giới thiệu trên các kênh truyền thông xã hội, các ấn phẩm của KOHLER, cũng như được xuất hiện trên tạp chí thiết kế nội thất hàng đầu Design Anthology, Elle Decoration, trên các ấn phẩm truyền thông khác và được xuất hiện tại khu vực trưng bày của KOHLER Experience Centers.

PV: Ông/bà kỳ vọng điều gì đặc biệt ở những bài dự thi năm nay? Và đâu là yếu tố quan trọng nhất quyết định người thắng cuộc trong giải thưởng năm nay?

Ông Adam Quek: Đối với tôi người thắng giải phải là thật sự đem đến sự khác biệt và duy nhất.

Chúng tôi đánh giá cao tính nghệ thuật, sự chuyên nghiệp và tài năng của các kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhà phát triển dự án của Việt Nam, vì sự sáng tạo và đổi mới không ngừng và nắm bắt nhanh chóng xu hướng phát triển của toàn cầu.

Vì vậy, đối với giải thưởng năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được những dự án, ý tưởng thiết kế độc đáo, khác biệt và có thể đại diện cho một tiêu chuẩn mới, một ý tưởng mới hay một cách thiết kế mới, vượt qua những quy chuẩn truyền thống trước đây. Các dự án và người thắng giải phải là đại diện của hiện tại và tương lai của ngành thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất tại Việt Nam và khu vực./.

Dương Thảo