25/07/2020

Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP

Tối ngày 24/7, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhiều hoạt động hấp dẫn cùng hơn 150 gian hàng OCOP và không gian ẩm thực vùng miền đã góp mặt tại đây.
Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, từ ngày 23/7, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội), đơn vị này phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đây là hoạt động trong chuỗi xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP năm 2020 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, dưới chỉ đạo và cho phép của UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung Ương.

Nhiều nét đẹp về ẩm thực vùng miền cùng góp mặt tại sự kiện (Ảnh minh họa)

Nhiều nét đẹp về ẩm thực vùng miền cùng góp mặt tại sự kiện (Ảnh minh họa)

Sự kiện chính thức khai mạc vào tối ngày 24/7 với nhiều hoạt động: Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh; biểu diễn văn hoá ẩm thực: Xôi Phú Thượng, chè sen Tây Hồ, chả mực giã tay, lợn quay, vịt quay…

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện (từ 23 – 27/7), có nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có hơn 150 gian hàng OCOP cùng không gian ẩm thực từ các vùng miền như: Chả mực giã tay Hạ Long, cá ngừ Phú Yên, lẩu mắm miền Tây. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc, hơn 200 tác phẩm sinh vật cảnh Thủ đô…

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Để được giới thiệu, quảng bá tại phố đi bộ, các sản phẩm OCOP phải được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng kí dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; Các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia OCOP của địa phương. Tất cả sản phẩm phải đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Các chủ thể phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội. Thực tế, qua một số sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đã có rất nhiều hợp đồng cung ứng, tiêu thụ được kí kết giữa các chủ thể và doanh nghiệp, nhà phân phối”, ông Chí cho biết.

LƯƠNG THUỶ

Bình luận