20/09/2017

Empire Group và chiến lược ‘bán nhà’ cho trẻ nhỏ

Chủ đầu tư Cocobay nghiên cứu trước nhu cầu của người dùng, chọn hướng đi ngách tiềm năng mà doanh nghiệp khác chưa quan tâm.

Empire Group vừa giới thiệu hơn 350 căn condotel Coco Wonderland Resort dành riêng cho trẻ em, được thiết kế như một toà lâu đài đầy ánh sáng. Dự án này thuộc Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng với quy mô đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Trước đó, Cocobay đã ra mắt Wellness Condotel chú trọng vào nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng, hay Boutique Hotel dành cho người trẻ ưa xê dịch.

Ông Trịnh Việt Hưng, Phó tổng giám đốc Empire Group cho biết, việc nhắm vào phân khúc bất động sản du lịch, giải trí, gần đây nhất là có hẳn dự án chỉ phục vụ khách nhí là hướng đi khác biệt, song vẫn có nhiều cách để thu hút người mua, bởi 3 lý do.

Tâm đắc với câu chuyện bán lược cho sư

Trong buổi thử tài 3 nhân viên kinh doanh, giám đốc công ty nọ giao cho mỗi người 1.000 cây lược và yêu cầu mang lên chùa bán cho sư.

Nhân viên thứ nhất mất cả ngày nài nỉ nhà sư nên bán được vài chiếc. Chàng trai thứ hai sau khi vãn cảnh chùa, bị gió thổi làm tóc rối tung. Lấy cớ này, anh đến gặp vị trụ trì thuyết phục mua lược với lý do “thí chủ thập phương đến dâng hương tóc rối, e không thành kính trước cửa Phật. Chùa nên chuẩn bị một vài chiếc lược để trước lúc dâng hương, các phật tử chải tóc cho gọn gàng”. Vị trụ trì đồng ý mua 10 chiếc đặt tại 10 khu vực ngồi nghỉ của nhà chùa.

Nhân viên thứ 3 đi thẳng đến ngôi chùa gặp trụ trì gợi ý về món đồ làm tặng phẩm cho người làm việc thiện tại chùa. Anh nói: “Thầy có thư pháp hơn người, xin viết lên lược ba chữ ‘Lược tích thiện’ làm tặng phẩm”. Nhà chùa hứng thú mua 1.000 chiếc làm quà.

Du khách thập phương nghe đồn đến chùa vãn cảnh tích đức còn có kỷ niệm mang về. Cứ thế dân chúng đổ về chùa dâng hương ngày càng đông và công ty ký được hợp đồng bán hàng nghìn chiếc lược cho nhà chùa.

“So với 2 nhân viên bán hàng đầu tiên, nhân viên thứ 3 có cái nhìn rộng hơn. Anh ta biết cách kích thích nhu cầu mới, từ đó tạo nên một thị trường khác. Khi triển khai dự án, chúng tôi cũng nghĩ cách phải nhìn trước nhu cầu tương lai của mọi người”, ông Hưng đúc kết.

Nhắm vào nhu cầu của trẻ

“Các em nhỏ là đối tượng tác động mạnh mẽ tới việc gia đình quyết định đi du lịch ở đâu. Vậy tại sao chúng ta không tạo hẳn một dự án dành cho khách hàng nhí?”, ông Hưng chia sẻ lý do phát triển căn hộ condotel dự án Coco Wonderland Resort, với thiết kế như một toà lâu đài đầy ánh sáng cho trẻ nhỏ.

.       Tòa condotel cổ tích Coco Wonderland Resort

Tòa condotel cổ tích Coco Wonderland Resort.

Khi lưu trú và vui chơi tại đây, các em sẽ được sống trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với khu vườn cổ tích Fairy Garden – nơi có ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, những ngôi nhà trên cây, cỗ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ…

Toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… có sắc màu thần tiên.

Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100m2 – quy mô bậc nhất tại miền Trung.

.       Dự án được đầu tư nhiều tiện ích dành cho trẻ em

Dự án được đầu tư nhiều tiện ích dành cho trẻ em.

Chỉ cần khai thác 1% thị trường vui chơi giải trí đã lời lớn

Ông Trịnh Việt Hưng cho rằng, Việt Nam có hơn 23 triệu trẻ em, trong khi thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp cho con em.

Ngoài ra, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD một năm, mức sinh lợi vào 30%. Do đó, hướng đi ngách này còn nhiều tiềm năng phát triển.

“Chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh này cũng đã thành công và các nhà đầu tư rót tiền vào dự án này có thể kiếm lời”, ông Hưng tự tin về triển vọng thị trường vui chơi giải trí tại Việt Nam.

Thanh Thư/Theo Vnexpress.net