15/01/2016

Cá tính trên không gian sống từ cảm hứng sắc màu Ambiance

Cuộc thi thiết kế nội thất Sắc màu Ambiance 2015 dành cho giới thiết kế nội thất chuyên và không chuyên do công ty sơn AkzoNobel Việt Nam tổ chức đã kết thúc tốt đẹp với 10 công trình xuất sắc được ứng dụng vào thực tế. Trong đó, giải nhất của bảng A (giới chuyên nghiệp) thuộc về KTS Phan Thắng Thái Hòa với công trình sử dụng hiệu ứng đá cẩm thạch(Marble) cho không gian nội thất của Showroom Gira. KTS Thái Hòa khẳng định, chị chiến thắng nhờ việc dùng màu sắc, hiệu ứng để thể hiện phong cách, cá tính của người sử dụng.

Lựa chọn màu sắc và hiệu ứng để thể hiện cá tính riêng của sản phẩm

Chiêm ngưỡng tác phẩmGira Showroom” (148 Bis Nam Kỳ Khời Nghĩa, Q.1, TP.HCM) do chị thể hiện, mọi người đều có thể cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa không gian trưng bày và các sản phẩm hiện hữu trong không gian đó. Chị Thái Hòa tâm sự: “Với một nhà thiết kế chuyên nghiệp, việc sử dụng màu sắc và hiệu ứng trong thiết kế phải thể hiện được phong cách và cá tính của người sử dụng. Ở showroom sản phẩm điện cao cấp của Đức – những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, mạnh mẽ, sang trọng, có giá trị bền vững – thì thiết kế và màu sắc cần tôn lên được giá trị của sản phẩm, làm rõ hơn hình ảnh của sản phẩm. Hiệu ứng vân đá cẩm thạch (Marble) chính là hiệu ứng thể hiện rõ nét nhất giá trị này. Những sản phẩm đồ điện nhỏ gọn với thiết kế đơn giản khi đặt trên mảng tường hiệu ứng vân đá cẩm thạch mạnh mẽ, sẽ tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa hai trường phái tương phản nhưng rất tinh tế.”

Gira Showroom với mảng tường hiệu ứng Marble giải nhất bảng A

Gira Showroom với mảng tường hiệu ứng Marble giải nhất bảng A

Là người sáng tạo nên không gian ấy, nhưng bản thân Thái Hòa cũng có những trải nghiệm mới mẻ khi công trình hoàn thiện nhờ ứng dụng sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects. Chị hào hứng: “Sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects giúp gia chủ tùy ý sáng tạo những hoa văn và vân cho không gian tùy thuộc vào cảm xúc và phong cách riêng. Mang đến sự kết nối cảm xúc giữa gia chủ với từng góc nhà, hứa hẹn tạo ra một xu hướng màu sắc mới trong thiết kế nội thất tại Việt Nam”.

Có lẽ, cũng như Thái Hòa, đông đảo các KTS, các nhà thiết kế chuyên nghiệp và sinh viên chuyên ngành thiết kế đã bị chinh phục bởi loại 4 hiệu ứng đặc biệt của Dulux Ambiance Special Effects là Marble, Metallic, Linen, Velvet. Họ đã cùng nhau sáng tạo các không gian kiến trúc độc đáo, hấp dẫn, cùng mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người sử dụng.

Sân chơi dành cho những trải nghiệm thú vị

Ngay từ khi phát động vào giữa tháng 9/2015, cuộc thi Sắc màu Ambiance 2015 đã nhận được nhiều ý tưởng thiết kế không gian nội thất độc đáo dựa trên việc kết hợp màu sắc và ứng dụng bốn nhóm hiệu ứng đặc biệt. 10 công trình xuất sắc nhất được chọn lựa vào chung kết đã được hoàn thiện thực tế, mang đến những trải nghiệm màu sắc và không gian đậm dấu ấn riêng. Nếu ở bảng A – bản chuyên nghiệp dành cho giới kiến trúc sư là những công trình mang tính nghệ thuật và và “độ chín” trong thiết kế, thì ở bảng B – bản không chuyên dành cho các bạn sinh viên và những người yêu thích thiết kế là những công trình mang sự mới mẽ và trẻ trung.

Lễ trao giải “Cuộc thi thiết kế nội thất sắc màu Ambiance 2015” tại văn phòng AkzoNobel Việt Nam

Lễ trao giải “Cuộc thi thiết kế nội thất sắc màu Ambiance 2015” tại văn phòng AkzoNobel Việt Nam

Ngày 29/12/2015 vừa qua, lễ trao giải cuộc thi thiết kế nội thất Sắc Màu Ambiance 2015 đã được diễn ra tại công ty sơn AkzoNobel với sự tham dự của 10 nhóm thí sinh xuất sắc.  Những tác phẩm ấn tượng đã đạt những giải thưởng xứng đáng trong cuộc thi:

Nhóm bảng A – Dành cho KTS – Nhà Thiết kế

  • Giải nhất: tác phẩm “Gira Showroom”
  • Giải nhì: tác phẩm “Tarro Cafe”
  • Giải ba: tác phẩm “Land for life”
  • Giải KK: 3 tác phẩm “Benny Phan studio”, “The 101 cafe & studio”, “Dolphin Restaurant”

Nhóm bảng B – Dành cho sinh viên các trường thiết kế, những cá nhân có năng khiếu, yêu thích thiết kế

  • Giải nhất: tác phẩm “Teaspoon”
  • Giải nhì: tác phẩm “Simba cafe”
  • Giải KK: 2 tác phẩm “The Maker”, “Tre Cafe”

Tác phẩm đạt giải khán giả bình chọn nhiều nhất: “Tre cafe”

Hy vọng, sự khác biệt của Dulux Ambiance Special Effects sẽ là làn gió mới trong kiến trúc nội thất và mở ra nguồn cảm hứng cho những sáng tạo mang đậm phong cách riêng.